Tahimik ang buhay ko noon simple pero masaya magisa man ako ok lang kasi nandyan naman ang aking kaibigan na si jayvee bestfriend ko na lihim kong minamahal . ngunit ng lumipat ako sa Black Royalty Academy kung saan ang mga nag-aaral dito ay puro mga gangster isang paaralan na puro gulo at away. kasama din ang paaralang ito ay may kaaway na isang paaralan . at ayun ang White Royalnite Academy .simula ng lumipat ako school na ito iba iba ang naranasan ko may mga bagong taong nakilala na bilang kaibigan at kontrabida ng buhay ko . ako si Alexza Xylene Anderson isang secret gangster pero may tahimik na buhay di ako mahilig sa away kahit gangster ako , oo aaminin ko duwag ako lalaban lang ako kung sinabayan ng bwisit ang araw ko as in tahimik lang . ewan ko nga bat dito ako nilipat ng parents ko sa Black Royalty Academy siguro dahil sa gangster din ang parents ko nag aral daw sila dito sa Black Royalty Academy. Ang dad ko ay gangster mula dito sa school na Black Royalty Academy while my mom sa White Royalnite Academy siya nag aral hay siguro kaya ako dito nilipat kasi pinipilit nila ako maging palaban kasi ako yung tipong kahit may nangaaway sa akin imbis na lumaban ako kahit kawawa na ako ay pinababayaan ko na lang ayoko ng gulo eh. Oo duwag ako na kala mo lalaban ako sa salitaan pero hanggang doon lang ako. Kasabay ng paglipat ko sa Black Royalty Academy nakilala ko din ang sasabihin kong ultimate Evil na si Alexander Nathan Humphrey o mas kilala bilang "Nate" ang pinakamayabang dito sa Academy siya rin ang Campus Hearthrob at pinaka kinakatakutan dito . Siya ang may pinakamalakas na gang . siya rin ang dahilan kung bakit nagkagulo ang buhay ko siya ang rin ang nagbago ng buhay ko ng dahil sa kanya ang isang lexang duwag ay natutong lumaban dahil sa kanya?!!!!
~flashback
Kainis naman si Mira bat ngayon niya lang sinabi about kay Nate?? Shems laki ng kasalanan ko doon sa hinayupak na yun ..
*booogsh*
Takte ang ingay papasok na lang magdadabog pa?? Pagtingin ko si..
"Bat nandito si Prince Nathan?" Narinig kong sabi ng kaklase ko
"Baka magpropropose sa akin " sagot naman ng kaklase kong bakla. . T-teka papunta siya sa akin T.T lagut ..
"Ikaw!!" Sabay turo sa akin ni Nate
"B-bakit p-po?" Tanong ko
"Sumama ka sa akin!!" Magsasalita ako ng bigla niya akong hilahin .. kitang kita ko sa mata nya yung galit .. jusko!! Saan ako dadalhin nito??
"saan ba tayo pupunta--"
"Manahimik ka!!" Di ko natapos sasabihin ko dahil sa pagsigaw niya huhu nakakatakot siya
~at the library
Library?? Pero infernes walang tao hah.. w-wait si nate nakatingin sa akin ng masama T.T
"Kilala mo ba kung sino ako?" Tanong niya -_- paano ko sya di makikilala ee sa kwento sa akin ni Mira nakakatakot ito!! na siya daw ang may pinakamalakas na gang sa school na ito!!
"Oo?" pag aalinlangan kong sagot huhu nanginginig na yung tuhod ko sa takot
"Alam mo ba kung ano ginawa mo?" Tanong niya .. malamang oo binaboy ko lang naman ang pagkain niya , nilagyan ko ng kung anong gamot ang pagkain niya at.lastly kung ano ano ang pinag sasabi ko sa image niya T.T di ko naman sinasadya ee.. medyo lang
"A-ah oo!!" Kinakabahan na talaga ako nakakatakot itsura niya .. kasi naman si mira bat di niya agad sinabi sa akin .. jusko naman
"Psh!! At ikaw Timang kang babae ka anong pinagsasasabi mo na pangit, tsunggo , alien at bakla? at alam mo ba sinira mo image ko?!" Seryoso niyang tanong . huhu lupa kainin mo na ako ng buhay
"Ah.. yun wala yun hehehe joke lang yun" sabay peace sign ko jusko!! Lalamunin ata ako ng buhay nito sa titig ee .. huh?? Smirk?? "Anong nginingisi-ngisi mo dyan!?" Aba baka may balak sya sa akin ng masama mommy!! Daddy!! tulong nakakatakot naman kasi to tumingin pinagnanasaan ako T.T
*toink*
aray naman -_- bat binatukan ako?
"bat binatukan mo ako?!" tanong ko aba di makatarungan na batukan lang ako nito ee si mom and dad nga hindi ako pinapalo siya pa kaya?!
"kung ano ano kasi pinag iisip mo!! asa kang pagnanasaan kita" tinitigan niya ako mula ulo hanggang paa . ha? "tingnan mo flat chested ka!! ni wala ka ngang alam sa fashion masyado kang plain!!" aba aba nabwibwisit na ako sa lalaking ito ha!! anong karapatan niyang pagsalitaan ako? ay :3 pinagsalitaan ko rin pala siya :3 "ok . bago lumipad na naman yang utak mo na walang laman .. Eto mag deal na lang tayo Timang .. magkakaroon tayo ng laro" laro?? anong laro?? Tagutaguan? Habulan? "Psh! Isip bata" luh?? Malakas ba pagkakasabi ko?? "Eto ang laro natin tatawagin natin tong GAME CALLED LOVE"
"Game Called Love?" Tanong ko
"Oo magiging tayo pero fake lang .. at eto ang mechanics ng laro kailangan di ka mafall sa akin ganoon din ako .. tingnan ko lang kung di ako mahulog sa kamandag ko" sabay smirk niya.. aba at ako pa talaga kinalaban niya ha!!
"Ok .. ano naman kapalit pag nanalo ka?" Syempre magmamakahirap mo siyang pahulugin tapos wala lang
"Lahat ng gusto mo gagawin ko at magiging alipin mo ako sa loob ng 100 days ganoon ka din .. pero wag kang pasisiguro na matatalo mo ako" sabay wink niya .. tss daming satsat "o eto kontrata pirmahan mo" sabay haggis sa mukha ko ng papel Psh! Walang modo!!
"Psh!! yan na!!" sabay bigay ko ng papel sa kanya pagkatapos pirmahan
"Ok.. see you soon" sabay wink niya .. at inalisan niya na ako ..
What to do earth?? Pumayag na ako at kailangan kong sundin yun ..
~end of flashback
At doon nag simula ang kaguluhan sa buhay ko .. makakaya ko bang talunin siya?? O hindi?? Sino ba sa amin ang mananalo?? Sino ba ang magwawagi?? Sa laro ang ito ay may iiyak at sasaya?? Ano nga ba ang mga darating sa buhay ko sa paglipat ko sa School ng Black Royalty Academy .. magkakaroon ba ng kabuluhan ang laro naming GAME CALLED LOVE??
BINABASA MO ANG
A Game called love
Teen FictionPaano kung may isang laro kang kasangkutan. Isang laro na alam mong puro pagpapanggap. Hanggang pagpapanggap na nga lang ba gagawin mo? lalo na't kung mahulog ka sa kanya. May happy ending ba para sa love story niyo? well. let's find out.