Chapter 3: First Day Of School (W.O.R.S.T)

41 5 2
                                    

A/N: Hihi!! ^__^ maganda naman yung mga chapter ko diba? Oo na lang kayo haha. Sana di boring ang story ko :( kahit alam kong boring talaga . First time ko eh?

Si Nate po yung picture ^___^ enjoy po sa pagabasa nito sorry kung boring para sa iba.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Lexa's P.O.V

*krinnng.. krinnnng.. krinnng*

Oh. Wala kayo tunong ng alarm clock yan . Nasaan na ba yung alarm na yun.

*krinnng.. krinnng.. krinnng*

Bwisit na alaram clock ang ingay!!

*krinnng.. Krinnng--*

Bat tumigil? Ayun binato ko lang naman =__= ang ingay eh!!

*eckkkk..*

Oh. Tunog yan ng pagbukas ng pinto . Tiningnan ko kung sino ang pumasok si mama pala .

"Princess anong narinig kong bato?"

"Alarm clock po?"

"Hay. Xylene sige na bumaba na at baka ma late ka pa . First day of school ngayon remember?"

"Ay!! Sige po maliligo na po ako baba na lang ako agad pagkatapos kong maligo"

"Ok"

~after 30 mins.

Ang tagal ko talaga maligo •3• by the way anong oras na ba? 7:00?! Agad?! Naku 8 am ang pasok ko bawal ako ma-late!!

Author's P.O.V

[A/N: Aba syempre kailangan pati ako may P.O.V ^__^ hindi makatarungan kung sila lang ang may P.O.V tapos ako wala . Haha. By the way back to the story na tayo]

Nagmadali sa pagkilos si Lexa. Nagsipilyo na siya nagsuklay ng buhok at nag blower na rin. At nag pony tail na ng buhok . Agad siyang bumaba dahil 30 mins. Na lang late na siya!! Naku Lexa ang bagal mong kumilos. pagkabab ni Lexa nakita niya yung mama at papa niya na nagbre-breakfast.

"Good morning po ma, pa" bati nito sa mga magulang. Haha. Grabe lumalim ang aking mga lenggwahe.

"Morning Princess" bati ng papa niya sa kanya. Agad naman kumuha si Lexa ng tinapay at tumayo na sa hapag kainan.

"Di ka kakain?" Tanong ng mama niya .

" ah..eh.. opo sa school na lang po baka po kasi ma-late ako. Sige po bye!!" At tumakbo na palabas si Lexa.
"Manong ben hatid mo po ako"

"Sige po maam"

>>Fast forward

'Lexa you can do it inhale exhale' yan ang pauit ulit na sinasabi ni Lexa sa isip niya kiakabahan na excited si Lexa .

"Sige manong salamat po" at umalis na yung driver ni Lexa . Dahan dahan siyang pumasok sa loob nilibot niya yung paninin niya sa madaanan niya .

"Hoy!!!"

"Ay pitong kabayo!!" Gulat na sigaw ni Lexa.

Lexa's P.O.V

"Ay pitong kabayo!!" Gulat na sabi ko kasi sino bang bwisit na nang gulat sa akin.

"HAHAHA Lexa nasa school tayo tapos pitong kabayo? HAHAHA" bwisit tong Zammira na ito =__= mang gulat pa naman eh. Natatakot na nga ako sa school na ito pati yung mga estudyante makikita mo agad sa kilos nila ang aangas eh. >.>

A Game called loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon