Đoản ( 5 ) - Caca xấu, bảo bảo chỉ thích tỷ tỷ xinh đẹp

861 67 20
                                    


......

Vào một buổi chiều yên ả, bầu trời xanh rì, mây trôi nhẹ nhàng với những bông hoa quýt thoang thoảng đưa hương. Tiêu Chiến lười nhát ôm bánh bao nhỏ đáng yêu của mình ngồi ăn snack chuối trên sofa, vừa coi phim hoạt hình hải miên bảo bảo và những người bạn.

Chú Vương vừa ra ngoài chạy công việc, bảo cậu ở nhà trông em thật ngoan, khi về chú sẽ nấu món cà ri rau mùa hè mà cậu yêu thích. Chỉ tưởng tượng thôi, bạn nhỏ Tiêu Chiến đã cảm thấy cả một bầu trời hạnh phúc trong tim. Chưa có năm nào cậu vui vẻ đến như vậy.

Bài tập hè cũng làm xong hết rồi, chỉ còn bài tập nhóm nhật ký quan sát mùa hè nữa thôi, chỉ vừa nghỉ hè được một nửa thời gian, Tiêu Chiến đoán rằng 15 ngày còn lại của mình sẽ cực kỳ rảnh rỗi. Nhất định phải vòi ba đi tắm biển một hôm mới được.

Lúc ấy cậu sẽ tự mình làm một chiếc vòng bằng vỏ sò cho bánh bao nhỏ đeo.

Cậu bé vừa nghĩ vừa vui vẻ đưa bánh đến cái miệng nhỏ đang há ra của bánh bao nhỏ, trông như một chú chim non đang chờ mẹ mớm mồi. Càng nhìn càng cưng không chịu nổi, cậu cúi đầu cưng chiều hôn nhẹ lên cái trán nhỏ của em.

Túi bánh gần cạn đáy, bé con Nhất Bác với tay lên bàn tóm lấy cái ly hình bò sữa của mình, ngẩng đầu gọi caca.

" Caca,...Nhất Bác khát nước...."

.

" A, hết nước rồi sao ? "

" Bánh bao nhỏ ngoan ngồi yên, caca đi lấy nước cho em. "

Tiêu Chiến liếc mắt đến cái ly nhỏ, sữa dâu cậu rót lúc nãy bé đã uống cạn rồi, nhớ đến lời chú Vương dặn không được để em uống sữa lạnh quá nhiều, chắc em bé ăn bánh nhiều quá nên khô cổ rồi, cậu bé ngẫm nghĩ liền đặt bé xuống sofa, cầm ly chạy vào trong bếp lấy cho em một ít nước ấm.


" Ting toong ---- "

Bên ngoài vang lên tiếng chuông cửa, Tiêu Chiến dở tay nên chưa kịp chạy đến, bé con trong phòng khách đã ì ạch leo xuống ghế, lốc thốc chạy đến muốn giúp caca.

Bánh bao nhỏ nhíu mày, nét mặt bày tỏ vô cùng bực bội vì cái chốt cửa vượt xa tầm vốc của bé, phải mất gần một phút hơn bé con mới với được hai tay đến kéo xuống chốt cửa, thân hình nhỏ xíu gần như đu trên tay nắm cửa.

Tiêu Chiến đi ra từ phòng bếp, phát hiện bảo bối nhà mình biến đâu mất dạng liền dựng cả tóc gáy, vừa nhìn sang lại được một phen hốt hoảng, sảng hoàng chạy tới bế nhóc lên.

" Ay, ay...!! "

" Bánh bao nhỏ, cẩn thận té bây giờ "

Lông mao trên người Tiêu Chiến dựng đứng theo đúng nghĩa đen, mặt cắt không còn chút máu, nhíu mày thị uy với bé con, mũi chun lại trách mắng một phen.

" Em là khỉ con phải không hả ? Caca đã bảo em phải ngồi yên tại chỗ chờ caca mà "

" Bánh bao nhỏ đúng là hư... "

Bé con Nhất Bác ủy khuất muốn chết, bé chỉ muốn giúp caca thôi mà, caca không có nhìn thấy còn mắng bé nữa. Bánh bao nhỏ qua mấy ngày được caca chiều hư, không một chút sợ sệt trừng mắt nhìn caca, bày tỏ bé đang rất là tức giận.

[ ZSWW ] BÁNH BAO NHỎNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ