Chapter 2 <3

2.2K 113 1
                                    

Sorry sa mga maling type :)
Happy reading :*

***

Ken's P.O.V

Krinngggggggg......
Hays ang aga aga nag iingay na namn ung alarm clock ko.. Ayy oo nga pala ngayon na pala ung first day of school ko ngayon....  Baba na ako para makakain.....


****


Sa sala

"Manang ano po ulam??." Sabi ko with matching ngiting matamis..
Kahit mayabang ako may galang pa rin ako sa mga yaya dito noh...

"Ahh sir ken meron po ditong adobo,tinolang manok,itlog,tinapay at kanin ano po sa mga ito?? ."  sabi  ni manang na nakatingin sakin..


"Sge iyon na lang tinola para makahigup ako ng sabaw. Paki abot na lng manang." Sabi ko. Parang gusto ko ng humigop ng masarap na sabaw..

"Sige po sir ken .. Oh ito na po ." nakangiting sabi niya.


"Salamat manang....pagkatapos kong kumain dito paki ligpit na rin itong mga pagkain dito . salamat." Sabi ko.

****

Sa school

Tulad ng sabi ko sa inyo dinumog na agad ako kahit wala pa akong ginagawa.. Pano pa kaya kung may ginawa na ako...

"KYAAAAHHHHH Ken i love you ."

"Mahal na mahal kita ken."

"Bakit ang gwapo mo san kba pinagmana ng mga magulang mo."

"I love you ken pa kiss nga."

"Ken gawa na tayo ng anak kahit mawa dignity ko ayos lang kung ikaw ang bubutas sa pagkababae ko... ."

"Hi ken ito number ko kung kailangan mo ako ."

At hindi ko na narinig pa ang mga sinabi nila dahil hindi ko na maintindihan sa tilian ng mga fangirls ko....


Dali dali akong lumabas kung saab ako hindi makahinga..
"Excuse po." Sabi ko habang tinatakpan ko ang mukha ko para hindi nila mahalata kung sino ako


"Excuse po."  Habang nakahawa ang mga kamay ko sa mukha ko pata hindi nila malaman kung sino ako..

"Excuse me girls." At konti na lang makakaalais na ako sa ganitong position..


Hayyy salamat nakaalis na rin ako sa isa na namang delubyo na dumating ngayong araw...

Hindi ko na titignan kung ano ang section ko sa bulletin board dahil ang HAWK UNIVERSITY na pagmamay ari ng magulang na magiging akin din sa susunod na henerasyon .. Ay pede akong pumili kung anong section gusto ko.... 


***
Pumunta ako sa isang room at laking gulat ng mga studyante sa pagpasok ng may ari ng school at lahat ng atensyon sa room na ito ay nasa akin na ..

"Whats the matter."????? Tanong ko..

"Ahhh..ehhhh... Dito ka papasok sa room na ito."??? Sabi nung isang babaeng nasa hulian..

"Bakit masama ba dito ako papasok ehh pagmamay ari ko naman itong eskwelahan na ito." Pasigaw na sabi ko.

"Wala ah. Welcome sa section Genesis mr. Bunavista welcome." Pumalakpak ito at nagpalakpakan naman ang iba.

"Thanks." Tipid na sabi ko.

"So siya pala ang may-ari ng ekswelahan na ito."  Narinig kong sabi nung babae

"Mayaman na gwapo pa." Sabi din nung kaibigan yata n babae na nagsalita kanina.

"Pero parang mayabang...ay hindi sobrang yabang." Sabi nung isang babaeng akala mo napaka ganda peri hindi naman.

"Kung ayaw niyong mapaalis dito sa school na ito kahit first day of school mapapatalsik ko kayo sa isang iglap lang. " pasigaw na sabi ko.

"Sorry po ." nakayuko silang humingi ng tawad sakin.

"Good." Nakangisi ko sagot.


Dumadami na ang mga tao at kahit sino walang malakas na umuupo dahil natatakot sila na tumabi sakin.

Anong oras na ba???
7:45 na pala magsisimula ang klase excited na ako mamaya.. :D


Habang nasa kalagitnaan ng pagtuturo ang teacher namin ma isang babaeng pawis na pawis at buhaghag ng buhok ang nakita namin at lahat ng atensiyon nasa kanya na ..

"Sorry sir I'm late." Mahinahong sabi niya.

"Sige pumasok kana sa susunod ayoko ka nang mala late." Sabi ni sir

"Okey po ." nakayukong sabi niya ...
At nang itaas niya ang ulo niya inigala niya ang paningin niya para makita kung saan meron panv bakanteng upuan...

Tumingin ako sa tabi ko at nakit ko na walang naka upi dio dahil ayaw nila akong makatabi..

"Miss dito ka na lang umupo." Naka ngiti kong sagot sa kanya..

"Ha.. Ako??? ." sabi niya

"Ay hinde siya yung nasa likod mo." Sarkastik kong sabi sa kanya... SLOW!!

"Wala naman akong makita ehhh.." Sabi niya . ang SLOW niya talaga.. >.<

"Ikaw nga pagbilang ko ng 5 hindi ka pa nakakaupo dito magbabago ang isip ko." Sabi ko

Dali dali siyang umupo sa tabi ko na para bang naglalaro siya ng trip to jerusalem dahil ang bilis niyang maka upo sa tabi ko.

"Thanks ah. Pangalan ko pala MIRINDA ALANO."
Parang pamilyar ang mukha niya nakita ko na ata siya eh....

"Nagkita na ba tayo??."

Ilang segundo rin siyang nag isip hanggang sa magsalita na siya..

"Ah.. Ehh.. Oo kahapon sa national book store ikaw pa nga yung nag abono ng 100 ehh para mabayaran ko ung kulang salamat ahh." Nakangiting
Sabi niya ^_^

"Wala yun. At oo naalala na kita ikaw yung babaeng naputol ang sasabihin dahil dinumog ka ng mga fan girls ko..." Sabi ko

"Oo nga ehhh sige makinig na tayo hindi pa tayo nakikinig eh... Hehehe ." "sge."  Matipid na sabi ko.

Hehehe putol noh...
Sorry kung puro kay ken.. Sa next chapter naman ay para kay Miranda ^_^
Dont forget my rules
Vote... Comment..... ^_^

Follow niyo ako dto sa watty

Camillusangeles10

Sa facebook

Angelescamillus@ymail.com


MR.FAMOUS MEETS MS.PANGETTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon