05

637 13 0
                                    


I entered the bar, still wearing the fitted dress since this morning. Hindi naman ako napawisan.

"Do you serve meal here?" I asked to the waiter walking by.

"Yes Ma'am. Doon po sa area doon." Sagot niya saka itinuro ang kaliwang bahagi.

"Thank you!" Sambit ko saka ngumiti. Muntik pa mahulog ang isang baso na nasa tray niya. 

Iniwan ko na nga. Baka manginig pa doon.

Umupo ako sa pinaka bandang dulo. Kaagad naman na may lumapit sa akin na panibagong waiter. Wala pa naman masyadong tao dahil hindi pa malalim ang gabi.

I asked for their menu and ordered meat. Pagkatapos kong kumain doon ay lumipat na ako ng pwesto sa may bar counter. Kanina ko pa sinisipat ang bar area nila habang kumakain. Medyo dumadami narin ang mga tao.

I saw guys looking at me earlier pero diko binigyan ng atensyon. Sigurado pag nginitian ko o tinitigan pabalik ay lalapitan ako.

"Give me your best wine." Tanging sambit ko sa bartender at inumpisahan ng kalikutin ang telepono.

"F*ck! I don't know his surname." Usal ko sa sarili ko. I only know their names. Conrad and Kingsley. Paano ako makakakalap ng impormasyon tungkol sa kanila hindi ko naman alam ang apilido? I should have asked, Ma or Kingsley.

Napangisi nalang ako. I remember our conversation earlier.

"He knows something about me. It should be fair. Kailangan kong makakalap ng impormasyon tungkol sa kanya." Sambit ko ulit sa sarili ko habang nags-scroll sa FB sa mga may pangalan na Kingsley.

Hindi ko nahanap ang account niya.

Dumating ang wine ko. I sipped a little, napataas ng kilay nang masarapan doon.

"I like you na." I said a bit flirty with the bartender. Nginitian niya ako. I bet later on he will start making a conversation with me.

I searched my mothers account, sure friends sila ni Conrad. Napangisi ako nang mahanap ang account ni Conrad. Now I stalked his account to find Kingsley.

"Bang! Found you!" Nakangiti kong sabi saka na inumpisahan ang pagstalk ko sa kanya.

"Damn hot!" Hindi ko mapigilan puri sa kanya. Shit! Is he a model? Tangina model nga yata siya.

Napakagat ako sa labi ko at napalagok sa wine. That drowsy eyes really gives me the chills, the butterflies. Naakit talaga ako sa mga mata niya.

"Stalking someone?" I heard a man said. Napalingon ako sa likod ko. Kinabahan pa dahil akala ko ay sino ng nakahuli sa akin sa ginagawa ko.

It's one of the guys staring at me earlier.

"Hi! Sorry I watched what you were doing with your phone. My name is Joshua." He said cutely. Sa pagngiti niya ay tuluyan naging isang guhit ang singkit niyang mata and his eyebags bulge more.

What a cute guy!

"Hello. It's okay." Palakaibigang sabi ko saka ngumiti.

I smiled brightly then went back with my phone. He looks like a nice guy. He isn't the type of guy I flirt with. Baka mabahidan ko ng dumi ang malinis niyang pagkatao. Natawa ako doon. And I don't want to flirt right now. Kailangan kong makakalap ng impormasyon tungkol kay Kingsley at sa tatay niya.

Kinalikot ko ulit ang phone ko at nagbasa sa mga comments sa ilang posts ni Kingsley. He doesn't do captions, or post anything other than his pictures or he was tagged by some of his friends.

"Do you mind?" I heard Joshua said. Napalingon ako sa kanya, he is pointing the seat beside me. Nginitian ko lang siya.

Umupo nga siya sa tabi ko. He ordered a drink ako naman ay nagfocus ulit sa pang-istalk.

Sultry Scheme Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon