Hi im Rachel Lee,17 years old at nag aaral sa Wild Cart Academy.My passion is dancing,singing and playing instrument.Im Korean,im here in the Philippines for our business.
*after the school
"Best do you know Jig Eon Lee??"pangungulit ni Gayle.
Btw Gayle is my bestfriend since i transfered here.. She teach me how to speak Filipino.. And also i teach her some basic Korean words..some lang hah not all.. Sa susunod ko nalang ituturo ang mga mahihirap na salita kaya basic lang muna.. She is a KPOP Lover.. Si Jig Eon naman ay kapatid ko and hindi ito alam ni Gayle cause she didn't ask about it.. Kung itanong nya then i will tell her..
"Ofcourse!Why??"tanong ko
"May concert sila dito sa Pinas!! Punta tayo!!"sabi nya kya bigla akong nagsmile.
Miss ko na rin si oppa.. Sya lang kasi ang close ko sa house.. Nung umalis nga ako umiyak yan at lumuhod at pinipigilan nya akong umalis.. Ganyan si oppa,gagawin nya ang lahat para araw araw makikita nya ako o makakausap.. Kaya mahal na mahal ko yan eh.. Every concert nya nga eh lagi nya akong binabanggit..
"Sige game ako dyan!! Kelan???"grabe no?? kapatid ko pero di ko alam! Haha.. Well hindi kasi ako updated..
"On monday!sabay na tayo hah!!excited na talaga ako"sabi nya kaya tumango nlng ako
"Btw best.Kelan nga ulit ang debut mo??"tanong ko may plano kasi ako sa debut nya. I will surprise her.
"Bestfriend nga kita no!"sabi nya na prang may pagkadisappoint sa boses nya
"Kelan nga??"tanong ko ulit.
"Sa sunday!"sagot nya
"Galit ka??sorry best hah. Alam mo namang may pagkaamnesia ako eh.. Pagpasensyahan mo na si lola.."sabi ko
"Ok lng..alam ko na may pagkaamnesia ka"sabi nya..
Pagkatapos naming magusap,nagpaalam na ako at umuwi na sa condo ko..
"Sige best. I better go now.Reguards nlng ako kina tita tito at mga kapatid mo.."pagpapaalam ko.
"Sige ingat ka."sagot nya
"Ikaw rin. Sunduin mo ako bukas hah."dagdag ko pa
"Sige. Text ka lng bye love you!"sigaw nya
"Love you too!"reply ko
Para kaming magshota no?? Well,ganyan talga kami ni Gayle,sweet, caring, magkapatid na ang turingan namin sa isat isa eh.
Btw ang minamanage ko palang business dito sa pinas ay hotel.. Nagvolunteer akong ako na ang magmamanage ng business..
Si daddy kasi minamanage nya ang business namin tapos si Do Won at Oppa busy sa pagiging celebrity at KPop..Si Do Won namn ay nakababatang kapatid ko... I love her and i miss her so much. All of them..hay buhay nga naman!uo!!
*at the hotel
"Miss Rachel.someone wants to talk to you.."sabi ni anna. Yung trabahador dito.
"Sino daw??"tanong ko..
"Hindi ko po kilala.Sabi nya lang po pag dumating ka dumeretso ka lng daw po sa kwarto nyu."sagot nya kaya nagpaalam na ako at umalis na..
Sino na naman ba yun?? Manliligaw ko na naman siguro..
Madami ksing pumupunta dito para manligaw kaso ayoko pang magkabf..because i promise oppa and dad na magdedebut muna ako before i enter that relationship and if kung wla.. Tatapusin ko muna ang pag aaral ko.. Baka kasi madistract ang pagaaral ko kaya ayoko pang pumasok sa relationship at isa pa,im not ready..
"Bakit may key ba sya sa kwarto ko??"tanong ko..
"Hiningi nya po.."sagot nya ..
"At binigay mo naman??!!!"galit kong tanong.. Pano ba naman.. Binigay ang susi ng kwarto ko sa di ko kilala at di nya kilala.. Paano kung magnanakaw sya?? Oh edi wow!!
Napabuntong hininga nalang sya at dalidali akong pumunta sa kwarto ko baka kasing magnanakaw nga..
Pagdating ko dun binuksan ko agad ang pinto.At pagbukas ko napatalon ako sa gulat kasi......
.
.
.
"SURPRISE!!!!"Napatalon ako sa gulat..