Chapter Four

30 3 0
                                    

"Wala na.. Bakit ba kasi nagmamadali ka??"tanong nya..

"Nakita ko si..si anu..si anu!"sabat ko..

"Sinong si ano??!! Alam mo ang hirap mong kausapin!! Ano ba kasi yun!??"tanong nya kaya napakunot nlng ako ng noo ko..

"Nakita ko si idol mo.."sagot ko kaya ayun kinilig ang bruha..

Maya maya may natanggap akong text kaya binuksan ko iyon para basahin..

*unknown number

"Sino kaya to?"bulong ko..

"May sinasabi ka??"tanong ni Gayle umiling nalang ako..

Tinignan ko kung ano ang nkalagay sa txt

From unknown number:
"Hi Rachel.. Where are you?? Meet me at the grocery store.. Kurt saw you in NBS.. Btw this is your oppa.. Im with Kara,Shyne,Do Won,abba and Kurt.."yan yan ang nakalagay sa text.. Bubwit na Kurt na yun!!

"Argh!"napabuntong hininga nalang ako..

"Rachel are you okay??"tanong ni Gayle

"Ne.."sagot ko(yes.)

Sinave ko ang number nya at nireplyan ko sya..

To oppa:
"Im sorry but i can't come with you.. Im with Gayle.. Were going home.."yan ang nireply ko kay oppa

1 message receive

Inopen ko ang text

"Ok.. But tomorrow lets bonding.. Ok??"sabi nya sa text

"Ok.. Ill promise..see you on the hotel.."reply ko

"Best uwi na tayo. Inaantok na ako.."sabi ko

"Grabe.. Sa national at grocery lang tayo nagpunta inantok kana??"tanong nya.. Hindi ko nlng sya pinansin lumakad nlng ako ng lumakad.. Bahala sya kung ayaw nya pang umuwi basta ako uuwi na..

"Best sandali lng!!"sigaw nya iniwan ko kasi sya..

Pumasok na kmi sa kotse at hinatid ko na sya sa house nila..

"Thanks sa paghatid hah..sige ingat.."sabi nya

"Ikaw rin.. Reguards nlang ako dyan sa mga kapatid mo hah at kay tito at tita..bye.."sabi ko at umalis na ako

Gusto kong pumunta sa mall at makibonding sa kanila kaso Kurt is with them kaya titiisin ko nlng.. Ayoko kasi sa kanya.. Mayabang.. Hate ko ang mga taong katulad nya..

*at the hotel

"Lea.. Andito na ba sina oppa??"tanong ko sa trabahador dito..

"Wala pa po ma'am"sagot nya

"Sige.. Salamat.."sabi ko at nagbow sya

"Hay.."napabuntong hininga nalang ako.. Humanda si Kurt sakin bukas..

"Nakakakakakakakainiiiiisssssss!!"sigaw ko pagakadating sa kwarto..

Ang laki kasi ng unit ko dito sa hotel.. Madami ang nagchecheck in dito.. Hindi nga nagsisisi si abba dahil ako ang pinamamanage niya dito dahil sakin nya naman pinangalanan ang hotel na to.. Top 1 rating kmi sa lahat ng hotel..

Ako ang nag design ng mga wall,lahat lahat.. Isa rin pala akong designer.. Sekreto yan dito sa hotel kong sino ang nagmamay ari dahil ayoko kasing pinagkakaguluhan ng mga media.. Kaya nagiingat ako..

Ang pangalan ng hotel namin ay Eniamrehg Hotel.. Bakit?? Wala lng.. Gusto ko lng.. Ang unique kasi ng name..

Mkatulog na nga!!
----
Pagmulat ko nakabulaga na namn ang mga mukha ng dalawa kong bestfriend..

"Ano na namn??"irita kong tanong..

"Oh unni.. Gising kana??"sabi ni Do Won

"Hindi pa ako gising!! Natutulog pa kaya ako.."pambabara ko.. Pinitik naman ako ni Kara sa noo.. Ang sakit non hah..

"Aray!! Ang sakit non hah!!"inis kong sabi..

"Tinatanong ka ng maayos.."sabat ni Shyne..

"Alam nyo na ngang gising ako tatanong pa kung gising na ako..tss.."sabi ko..

"Ahm.. Unnie.. Pwede bang ano.. Pwede bang ano.. Ano.."sabi nya..

"Ano??"irita kong tanong..

"Pwede bang ano??"tanong nya.. Ano ba tong mga to!!

"Ano nga??!! Kanina kapa ano ng ano dyan!! Sasabihin mo ba o sasabihin mo??"irita kong tanong..pano ba naman.. Kakagising mo palang ganito na ang mapapala mo.. Nakaka-bv naman oh..

"Pwede ba akong sumama sayo bukas??"tanong nya..

"Saan??"tanong ko..

"Sa school nyu.."sabat nya..

"May klase kami.."sabi ko..

Love,Find It's WayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon