Chapter 22 - Emperor

335 15 2
                                    


------------

Taglish ito!

and Miu is pronounced as Mi-Yu

sana magustuhan mo *turo sa sayo, oo sayo*

" blah blah blah " japanese

"blah blah blah blah" english

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

(Miss nyo na ba si Emperor kuno? Eto na!! Scene eto nung mga POV na ni Mezumi sa 'Labnat ni Mezumi' )

[ Seijuro Akashi ]

Kahapon pa wala si Miu

Nung tinanong ko ito sa kaibigan nya ay sinabing kinausap ito ni tito Hikaru kaya pumunta na ulit ako sa student council room.

Tas nung uwian na ay sinabing nakauwi na daw eto kanina pang umaga dahil mukhang masakit daw ang kanyang ulo

(TUZKI: pansin nyo walang halong english sa tinype ko sa taas XD omaygash improving na tagalog status ko . YUZUKI! Let's celebrate!)

Ehem.... so yun nga, nakapagtataka naman si Miu

Pupuntahan ko sana sya nang tinawag na naman ako sa Student council room.

Since next week na ang School festival, at being the President of the Student council ay magiging busy ako sa mga araw na dadating

Hindi ko na medyo makikita ang Empress ko or makakaattend ng klase

Kaya inutusan ko yung tatlo sa pagbabantay ng property ko sa iba

At nalaman ko rin na may bago pala kaming kaklase

Sabi nila ay medyo maypagkabad boy daw sya at katabi pala sya ni Miu

Pero as long as wala syang ginagawa sa babae ko ,i'll spare him.... at least.

School Festival.

Tapos na ang aking gawain sa Student council room kaya sa room ko naman ako pumunta at maghanda.

Doble doble ang ginagawa ko pero i am absolute, since i'm always right.

(Tuzki: connect dude?)

Medyo malapit na ako sa room ko nang nakita ko si Miu at yung tatlo.

No, she still can't see our room . Not right now.

Nakita naman ako ng tatlo at tinanungan ko sila. I think they understood that.

"Hep hep " Hayama

"Hooray!" Mibuchi at Nebuya

=_____= miu and Hayama

"Classroom ko to, so move" she said

"Teka lang kasi Empress, since ikaw nga yung judge , syempre hindi muna namin ipapakita sayo, kasi surprise ito sayo" very well said kotaro

"Fine" sabi nya sabay alis na

Nakita ko na nagsigh in relief sila at nagmamadaling pumasok sa room.

Something tells me na theres something wrong about the room.

Nasa harapan na ako ng classrom then pagbukas ko...

" YUN TABLE CLOTHES PAKI AYOS NAMAN!"

" HALA! KULANG YUNG INGREDIENTS NATIN!"

"UY! TUMULONG NAMAN YUNG IBA DYANG WALANG GINAGAWA!"

"YUNG BANNER! YUNG BANNER! HINDI PA GAWA"

"PATI DIN YUNG DECORATIONS!"

"YUN COSTUME KULANG!!"

"ANG DUMI NG ROOM!"

and many many more. I sighed i knew this would happened.

Nag Inhale ako and sinabing "what is this commotion all about?"

And in just split seconds, nagfreeze silang lahat.

"E-emperor" chorus pa talaga sila

napasigh na lang ako at rinoll ko pataas yung sleeves ko at sinabing,

"we only have a short time to make everything perfectly. Now divide into Three Group. Hayama, Mibuchi and Nebuya will be leading each group. Group One will be the Cleaning group. For Group Two you will be incharge of the decorations ans then Group Three will be Doing the Outside Tent. understand?" sabi ko at nag 'YES' na lang sila.

Habang nag gagawa sila sa kanilang assigned group, ako naman ay nag checheck kung ok ba ang ginagawa nila.

"Emperor! ok na ba ito??"

Chineck ko yung Table kung may dirt ba using my index finger. And meron etong sperk kaya napa sigh naman ako.

This peasants doesn't even know how to clean. Kinuha ko yung white hankerchief ko ay linagay ko ito sa ulo ko habang yung spare ko pang hankerchief na white din ay linagay ko sa nose ko.

Kumuha ako nang basahan at nag start na rin mag linis.

Binuksan ko yung window at lumabas naman ang mga dust ito. (Refer to the photo even if its not him it's his counterpart •-•)

TCH, ang daming dirt.

About 5 minutes nang pag keclean ko, chineck ko naman yung may dirt even a sperk of it and wala na akong makita.

Since done na ako maglinis, Inalis ko na yung dalawang hankerchief sa ulo at sa bibig at nag pagpag nang kamay.

Well then--

"HALA GINULO MO!!" nagsigh naman ako at pinuntahan kung ano na ang nangyayari sa Group Two.

Tiningnan ko yung pag dedecorate nila at meron na spill na paint na color red kaya naman nagulo ito.

Napa sigh naman ako at pinuntahan sila.

Mafifix ko ito since i'm absolute. I'm a profesional in CUTTING things. Since nalagyan na nang red paint ito, pwede ipag cut cut naman ito.

Mga tatlo minute na ang lumipas at ilang gupit na ang nagawa and i'm done. Pinakita ko sa kanila ito at sinabing gayahin ito dun sa mga place na papers na nacover nang red paint.

Tiningnan ko yung pagkagawa nila and atleast nagagawa nila.

Ok now---

"EMPEROR!! KULANG PA YUNG INGREDIENTS NATIN!!" biglang sigaw ni Hayama. napa sigh naman ako at kinuha ang phone ko.

Dinial ko yung Head Butler ko at sinabing pumunta dito with the Following Indregients na wala kami.

And in a Snap nandito na sya.

Now----

"EMPEROR! MAY SAKIT YUNG COSTUME MAKER NATIN! KULANG PA NANG DALAWA PARA SA INYO NI CHIHIRO-KUN NA COSTUME" Napa sigh naman ako.

Teka, nandito pala si Mayuzumi.... Anyway,

Pumunta ako sa Head Butler ko at sinabing bumili nang Butler Suit na katulad nung iba sa amin and again with just a snap napadala na samin.

napa sigh naman ako.

Why Must i do Everythin Myself?

well, I AM ONE HELL OF AN EMPEROR.

And in just a few minutes, Everything was settled.

------------------------------

TUZKI note: Ayo Pips! wala lang :3

Vote. Comment. Share. Fangirl kay Akashi Seijuro Being Levi Ackerman and Sebastian Michaelis In this chapter.

The Emperor's HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon