Yvinne's POV:
Ilang linngo na din simula nang kausapin niha ako sa garden at ilang linggo ko na din siyang hindi kinakausap. Tsaka lang ako papansin kapag about sa school or lesson ang dahilan. Ilang linggo na rin at magsisimula nanaman ang Valentine's Day, araw ng mga Aso. Psh! Bat ba nila pinapatagal pa yung relasayon nila e mag b-break din naman sila. My Goodness Gracious people of the Philippines!
"Good morning Class! Who's the President of this class?" tanong niya.
Bat niya ako hinahanap?
Tumayo na lamang ako at napatingin ito sakin. "Ako po"
"Follow me on my Office. Class, please keep Quiet!" saad nito at nagmamadaling lumabas ng room.
"Yerts Bruhaa! Punta ka na HAHA huwag mong paghintayin yung labidabs mo HAHAHA" saad ni Thea, my Bestfriend
"Oo nga baka mainip yun. Bahala kaa! Iiwan ka nun, ayt iniwan ka na nga pala HAHAHA" Marie, My Bestfriend also
"Seryoso ba kayong dalawa? Kaibigan ko ba talaga ka--"
"AYYTT OO NAMANN" sabay nilang saad
"Past is past, okey?"
"Past is past? Weeh? Bat mahal mo parin? Asuss Yvinne HAHA huwag kamiii!" Ani Thea
Natahimik ako agad sa sinabi niya. She's right pero hindi na tulad ng dati.
"Bat di mo na lang siya kausapin at magkaayos kayo?" Marie.
Napaisip ako sa sinabi ni Marie pero biglang nag sink in sakin yung nangayari sa gabing yun. Bumalik lahat ng sakit at galit nang maalala ko yun.
"Imposibleng mangyari yun Marie, alam niyo kung gaano kami nag suffer lalo na ang tatay ko. Dahil sa pamilya niya, namatay ang tatay ko. Kung hindi lang sana sila gahaman sa pera at kapangyarihan edi sana kasama namin siya ngayon! Edi sana hindi naghihirap ang nanay ko!"
Napakasama nila! Magbabayad sila at sisiguraduhin kong ako ang kukuha sa kabayaran na yun sa kanila!
"Yvinne, sana mong punuin ng galit yang puso mo. Isipin mo na lang ang nanay at mga kapatid mo." saad ni Thea
Walang salita akong umalis sa harapan nila at nagtungo na doon. Kumatok muna ako bago pumasok.
"Sorry Sir, I'm late!" hinging patawad ko
"It's okey. Actually kaya kita pinapunta dito dah--"
"Babe, ayos lang ba? Oh Sorry! You have a visitor pala." saad ng isang babae. Babe? Girlfriend niya?
"Btw. Shane this is Yvinne. Yvinne this is Shane, my Girlfriend" ngumiti na lamang ako at umupo na maayos.
"Sir about sa plan ng klase?" blangkong saad ko
"Ohh! Sorry for that. What do you think na maganda sa booth natin?" tanong niya.
"Twist" ikling saad ko
"Huh? What do you mean?" takang saad nito.
Sloww! Pinaliwanag ko na lamang kay Ice yung gagawin namin at nagustuhan niya naman 'to kahit kanina pa ako nandidiri sa sinasabi ko. Love maze? Ewss! Magpapasundo na talaga ako kay San Pedro. Nagpaalam na lang ako at dumeretso na sa room namin.
YOU ARE READING
WELCOME BACK TEACHER!
Teen FictionYvinne is a girl who hates her new Professor. She's in last year of being a College student. She hates to go to school because she knew that her Professor is there. Because of her Professor's family greediness, Yvinne's family is suffering. Will the...