Chapter one.

6 0 0
                                    

"This recipe is very quick and easy to make. I have a donut pan, which is like a muffin pan, but has donut shaped holes rather than muffin shaped holes. These donuts are baked not fried, so they don't have so many calories. I mix up either a powdered sugar glaze or a chocolate icing to top these with. They can also be rolled in cinnamon and white sugar, but it doesn't stick very well. My husband likes them just plain. For a chocolate glaze, simply stir 1/2 cup melted chocolate chips into the glaze mixture. just add. 2 cups all purpose flour. 3/4 cups of white sugar. 2 teaspoon of baking powder. 1/4 teaspoon ground nutmeg. 1/4 teaspoon ground cinnamon. 1 teaspoon salt. 3/4 cups of milk. 2 eggs beaten. 1 teaspoon vanilla extract. 1 teaspoon shortening. 1 cup confectioners' sugar. 2 table spoon of hot water. 1/2 teaspoon 'almond extract. Then mix it all"  

"Wahhhh!!! DADDDDYYYYY? I WANT THISSSS!!!" Sigaw ng isang mala princessang bata sa tapat ng kanyang amang busy sa trabaho. 

"Go and tell Manang Susan" 

Wala nang nagawa ang bata bumaba na ito saka sumalampak sa mahabang sofa habang nakatingin sa malaking TV na kakatapos palang ipalabas ang Food Show. 

"Tell manang susan nyenyenye" Ginaya ng bata ang tono ng kanyang ama kaninang magkausap sila. hindi napigilan ng bata na lumabas ng bahay at pumunta sa mall dala ang kanyang magarang pink bike.  

Pagkarating na pagkataring ng bata sa harap ng bake shop sa mall. pumasok agad sya at pumunta sa counter. tumungtong pa ito sa mataas na sila para maabot ang nasa counter. 

"Hello Little Girl. What's Your order?" 

natatawa naman ang mga tao sa loob ng shop dahil nangninining ang mata ng bata. 

"ALL! I WANT ALL! YEY!"  Pumasok ang bata sa loob ng kusina kung saan busy ang lahat sa paggawa ng cake at doughnut nagtinginan naman sila sa batang nakangiti. 

"Kaninong bata yan?"

"Anak ni ma'am?"

"gaga wala ngang asawa anak pa kaya?"

" I WANT DOUGNUTTTT NOWW!" Sigaw ng batang ito. brat nga kung tawagin.

"Hey. mapapagalitan kami sa ginagawa mo little brat girl" 

----------------------------- 

ALEXANDRA  P.O.V 

*Phone Conversation* 

Alex: On the way na ako sa Shop ko.

Louis: Car? Sana sinabihan mo ko para nahatid kita.

Alex: Nope. Louis diba napagusapan na natin to? Hanggang Friends nga lang diba? 

Louis: Yeah. i know pero hayaan mong mahalin kita. Sige na Mrs. Pascual. Kidding. Byeee. 

Pagkapasok na pagkapasok ko sa shop ko nakita kong nagkakagulo yung mga nasa kusina. anong nangyari. pagpasok ko nakita ko yung Little girl na nakasimangot. 

" I WANT DOUGNUTTTT NOWW!" Sigaw nung batang babae na naka Pink dress. Cute. 

"Hey. mapapagalitan kami sa ginagawa mo little brat girl" Napalingon naman ako kay Mercy. Manager ng shop ko. 

"No Mercy. Bigyan nyo sya." Nagulat naman ata siguro sila kaya nagbalikan lahat sila sa trabaho nya. Tumango lang si mercy saka naglagay sa box ng cake :) 

"Little girl? Sinong kasama mo pumunta dito? Asan ang mom mo and dad mo?" 

"May mom? wala po akong mom. my dad? wala po akong dad. not totally wala. dahil busy po sya lagi sa work nya. i don't know why. my dad said na pagkatapos akong ipanganak ng mama ko nawala na lang ito bigla nagpunta daw sa states. then sobrang galit si dad nun" 

Natapos ang sasabihin nila nang dumating si mercy na may dalang 2 box ng doughnut and cakes. 

"Thank You. Wait can i call you mommy? Pretty pleaseee?" Nagulat naman ako sa sinabi nito. Hahah pero i know malungkot sya dahil sa mommy nya </3 

"Its okay to me. pero yung dad mo? okay lang ba sa kanya?" She nod then tumakbo na sya palabas ng shop ko. What the?....  Hahabulin ko sana nung may tumawag sakin. 

"Alexandra" 

"Babe"  

-----------------------------------------------------

Babe? Sinong babe ni Alexandra? :) Thank You Guys.. 

CHAPTER ONE END.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 16, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Forbidden love. Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon