Chapter 11

9 0 0
                                    

Pag ka galing ko sa shop ni travis , umuwi na ako sa condo ni Leila . and tinanong nila ako kung saan ako nanggaling , sympre sinabi ko yung totoo as na nagkita kami ni travis as usual  galit  si leila , pero si kath hindi .

 

katangahan na yang ginagawa mo gabby ! “ – sabi ni Leila , tsaka niya hiniwa yung patatas *chop*

“ ewan ko ba Leila , pero parang gusto ko siyang bigyan ng chance oo mahal ko pa siya pero hindi na tulad ng dati, parang  I want to use this chance para maka move on talaga alam mo yun ? – sabi ni gabby , tsaka niya hiniga yung ulo niya sa lamesa .

“ hindi ko alam ( sabay turo kay gabby gamit ang kutsilyo)
   bahala ka diyan sinasabi ko na sayo gago talaga yang ex mong yan kaya tigil tigilan mo ko “ – sabi ni Leila , na naghihiwa parin ng patatas.

“ uhhhhhhhhhhhhhhh  ( make face )
   kaibigan ba talaga kita ? Leila anong gagawin ko ? “ sabi ni gabby , tapos inuga-uga niya si Leila .

“ bitiwan mo nga ako ( sabay hawak sa patatas )
 alam mo magandang gawin ? eto oh ! magbalat ka nalang ng patatas baka may magandang mangyare sayo ( sabay bigay kay gabby ng patatas) “ – sabi ni Leila,

“ wala naman sigurong mawawala kung bibigyan mo siya ng chance no ? “ – sabi ni kath nan aka sandal sa ref.

“ potek! Andyan ka pala kanina kap ba nakikinig ? “ sabi ni gabby.

“ hmm medyo medyo lang ( sabay tawa )
  pero make sure na mag eefort siya sayo no “ – sabi ni kath tapos sabay subo dun sa carrots

“ buti pa si kath may naitulong di katulad ng iba dyan ( sabay tingin kay Leila )
  pag ka bitter ang inuuna  “- sabi ni gabby tapos tsaka sila nag tawanan.

Second chance ?Where stories live. Discover now