I - Rencontre

343 27 7
                                    

Ánh dương nhẹ nhàng ươm lên vạn vật, sắc nắng hòa ca cơn gió bông đùa đưa tiết trời lập hạ có chút oi bức đi khắp kinh đô ánh sáng, Paris.

Tiếng chuông nhà thờ ngân vang khiến đàn bồ câu bay vụt lên bầu trời. Trên những con phố, dạo lướt qua công trình kiến trúc tiêu biểu như Palais Garnier, L'arc de triomphe de I'Etoile, cột Moris. Bất kể nơi đâu trong trục phố nhỏ hẹp, du khách của Paris sẽ có được cho mình những tấm ảnh về các con phố tràn ngập phồn hoa của thủ đô nước Pháp.

Dòng người hối hả đổ về trung tâm thành phố trong ngày nghỉ, người người tụ về các quán café be bé để chiếm cho mình một góc nhỏ cùng miếng bánh soufflé.

Taurus de Sade lảo liếc nhìn mọi người ở khu buôn bán, hương thơm của miếng bánh soufflé, tarte tatin quyến lấy khứu giác em, cuốn hút đến kì lạ, buộc em mua cho mình một hộp nhỏ dù cho giờ ăn xế của em đã qua. Em cầm trên tay hộp bánh nhỏ, đôi chân không chủ đích lững thững đi dạo quanh một vòng.

Tarus là một tiểu thư thuộc giới thượng lưu Pháp, cô bé sỡ hữu một chiều cao tương đối cùng gương mặt trắng nõn nhỏ nhắn như búp bê sứ cao cấp. Mái tóc màu đỏ vàng như trời lúc hoàng hôn nhá nhem tối của em luôn được búi lên cao, đôi mắt nhỏ him híp thi thoảng lại hé mở để lộ sắc tử đinh hương dịu mắt, cái đầu em ngheo nguẩy hết xoay đây lại ngó đó, khiến em trông đáng yêu như một chú mèo con.

Em dừng bước trước một căn nhà nằm thụt vào góc khuất của thành phố. Một cô gái với độ tuổi hai mươi hoặc hơn đẩy cửa bước ra cùng một cây chổi. Mái tóc chị gái nọ màu xám bạc như mảnh thượng huyền, em cảm nhận rằng mái tóc chị đang phát ra thứ ánh sáng nhàn nhạt như bản ngã độc nhất của những vì tinh tú, nhưng thực chất em chỉ tưởng tượng, vì tóc nào có thể phát sáng kia chứ.

- Cô bé đi lạc sao? - Cô ngồi xổm xuống cho cao bằng em, nụ cười hiền dịu như trấn an đứa trẻ độ tuổi 15 như em.

- Dạ, em đi lạc ạ. - Taurus mãi bần thần, thả hôn lên chín tầng mây, gửi tâm trí vào những cơn gió ghé ngang mà đi nhầm đến đây lúc nào không hay.

Em khịt khịt mũi ngửi thấy hương trà thơm từ căn hộ nhỏ của chị, bụng liền gõ trống báo hiệu em đã đói. Cancer cười vui vẻ mời em vào nhà dùng trà, nhưng cô bé liền lắc đầu bảo bố mẹ dặn không được vào nhà người lạ.

Cancer lảng đôi đồng tử màu tro sang phía cuối con hẻm cách nhà cô chừng hai đến ba hộ nhà dân, đây là một con hẻm thông ra sông Seine. Cô liền tươi cười cầm bình trà và dắt cô bé đến một cái ghế đá có tầm nhìn ra sông.

Cancer chắc mẩm Taurus là khách du lịch, nên đã tỏ lòng hiếu khách mời trà cô bé. Còn Taurus cũng không ngần ngại chia sẻ miếng bánh tarte tatin cho chị.

- Chị là Cancer Agerntina.

Em nhướng mày với họ Agerntina, vén màn mi mắt để lộ đôi đồng tử trong veo, Taurus thoáng ngạc nhiên rồi lại trở về thông thường.

- Em tên Taurus de Sade, rất vui được gặp chị.

Tóc mai em mơn man theo gió, xen vào ánh tà chiều êm, rồi khẽ quấn lấy nụ cười mỉm của em. Gió ngừng, tóc lại êm đềm đậu lên đôi vai, em chẳng buồn vén lọn tóc rũ rượi che khuất góc mặt.

[12 Chòm Sao] DistorsionNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ