1 ° Lianne Thomas

126 4 0
                                    


"What do you think hmm? ".
"It was just a legend Riley, nasa modern world na tayo. Naniniwala ka pa rin dyan? ". Hindi makapaniwalang saad ko.

Nasa library kami ngayon since may ginagawa kaming research for our assignment kaya busy kami sa paghahanap ng info about it then akala ko naman may nakuha ng info si Riley but ITO? Tungkol sa Legend of Harami Tribe ang dala nitong libro.

Hinayaan ko na nga e siya mag basa e at ako na lang nag asikaso ng assignment namin tapos kinuwento pa talaga sakin, as if naman na nag eexist yan sa mundo. Kanina niya pa kase pinupush na baka totoo daw ito since lumang- luma na yung book, also nakahand written ang copy kaya nag iisip yung bookworm kong best friend na totoo daw ito.

"But look, nakahand written kase diba bukod doon yung author tila nag kukwento based sa sarili niyang point of view. " Tinignan ko nga ito out of curiosity and yahh- tama nga siya still hindi ako makoconvince na totoo yan. Duh from the word LEGEND? Gets mo na agad diba.

"Nahh, walang nag eexist na ganyan kaya tantanan mo na ako about dyan Riley. " Napanguso naman ito sa sagot ko.

Totoo naman kase yung sinabi ko e.

"About dito... " Tinuro ko yung assignment na nasa harap namin.

"Dito ka mag focus, para matapos na agad. " Dagdag ko.

"Baka lang naman." May pagtatampo sa tono nito kaya napailing pa ako.

"Hindi ako interested Riley kahit na totoo pa yan."

"Oo na." Napipilitang sagot niya then tumulong na rin siya matapos yung assignment namin. Akala ko makikipagtalo pa siya e hahahaha.

Nang matapos and since magstart na rin ang class namin ay dumiretso na kami sa room. So mula library napadaan pa kami sa clinic since nasa likod nito ang building naming. And about sa book kanina na binasa ni Riley- hiniram niya para tapusin niyang basahin iyon which is hinayaan ko na lang.

Nag tetake ako BS in business same with Riley since sa huli ako lang rin ang maghahandle sa buong company ni dad. Si Riley naman, wala naman siyang magiging problem if ever na siya ang magtake ng business ng family niya soon or not since may kuya naman ito compare sakin. Nag iisang anak lang kase ako, ewan ko nga kung bakit hindi nabahala sila dad lalo na't babae ako para humawak ng company- mostly kase mas prefer nila diba na lalaki. But then thankful naman ako kase bukod sa hindi na sila naghangad na lalaki ang anak nila ay mahal na mahal naman ako ng parents ko lalo na ni dad na naispoil pa ako.

Which means I'm daddy's girl.

And about naman sa school, bukod sa may nag iisang bookworm akong best friend- isa lang akong regular students sa university but then hindi naman naiiwan ang pangalan ko sa may mga academic achievements but minsan lang yun. Hindi ako ganun kaactive, masyado akong mailap like kung ano lang yung sa tingin ko na kaya ko- yun lang.

Okay na ako na si Riley lang kasama ko palagi, kahit rin naman siya ay ganun lalo na't isang bookworm ang best friend ko. Minsan nga hindi ko na maintindihan ang babaeng yun sa mga kwentong sinasabi niya sakin.

Nang makarating na kami sa room at makapwesto sa kanya- kanyang upuan.

Kasunod na rin pala namin si Ms. Luna na Prof namin sa economics. A typical strict and sexy Prof na kinoconsider ng lahat ng students- well totoo naman. Muntik rin pa pala kami malate.

She greet us which we greet her too. Inayos pa nga nito ang mga gamit niya bago muling itinuon ang atensyon sa aming lahat. Then start discussing about the lesson nung nahandle niya yung kaingayan na naabutan niya sa room namin.

-

"LIANNEEEE! " Sigaw na salubong sakin ni Riley- nakakabingi, akala mo napaka layo ko e.

"What is it- " Naputol na ang sasabihin ko nung agad akong hinila ng best friend ko. May nabubunggo tuloy kami sa ginagawa ng babaeng to. Akala mo may tinatakbuhan sa pagmamadali e, nakakaladkad na ako oh.

Stuck With The Harami Queen - GXG INTERSEX (New On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon