Ngày thơ bé

800 94 0
                                    

2003/01/08

" Sinh rồi, là một bé trai đáng yêu "

" A vậy là Tiểu Vũ có em chơi cùng rồi nhé "

Chuyện là mama Châu cùng mama Trương ở cạnh nhà nhau, lại còn là bạn thân từ nhỏ nên gia đình hai bên đều rất thân thiết. Vậy thì bé con của hai người cũng được gọi là trúc mã trúc mã nhỉ.

Ngày mama Trương nằm trên bàn sinh, mama Châu ở ngoài tay bế bé con vài tháng tuổi của mình đi đi lại lại lo lắng chờ người chị em, bên cạnh còn có baba Trương đang căng thẳng muốn chết và baba Châu luôn miệng an ủi hai người.

Trong suốt quá trình trưởng thành của Trương Gia Nguyên và Châu Kha Vũ lúc nào cũng gắn liền với nhau, và tuổi thơ của họ vì có nhau nên không kém phần đặc sắc.

Ví dụ như năm Trương Gia Nguyên 2 tuổi, uống bình sữa của mình xong lại trực tiếp giựt phăng luôn bình sữa của Châu Kha Vũ 2 tuổi rưỡi bên cạnh mà uống tiếp, mặc cho người anh em bên cạnh khóc thét.

Hay là năm Trương Gia Nguyên 3 tuổi, không những giành hết đồ chơi của Châu Kha Vũ mà còn cào anh trầy hết cả tay chân mặt mũi. Còn cậu bé Châu nhà ta chỉ biết yên lặng ngồi khóc thôi.

Hoặc là năm Trương Gia Nguyên 4 tuổi không còn giành bú bình với Châu Kha Vũ nữa mà cậu chuyển sang giành ăn cháo của anh mất rồi.

Nhưng lúc này Châu Kha Tiểu Vũ Vũ của chúng ta biết phản kháng lại rồi, anh một tay ôm tô cháo một tay đẩy mặt Nguyên Nguyên ra xa, vì cậu cứ hăm he đôi chốc lại nhào tới giành mất đồ ăn của anh.

Đánh lộn, giành ăn, gây sự, không lúc nào ngồi yên được. Cứ sáp lại nhau là cấu xé nhưng rời xa nhau lại khóc nháo không chịu. Ban ngày thì quậy phá, giành dựt nhau từng miếng cơm, đồ chơi hay đơn giản là Nguyên Nguyên ăn hiếp Vũ Vũ thôi, nhưng đến tối thì tên nhóc con nào đó vẫn một mực dính lấy anh mới ngủ được.

Trong kí ức của Châu Kha Vũ hầu như đều là Trương Gia Nguyên cố ý gây sự, hay lôi kéo đi gây sự với mấy đứa nhóc khác. Nhưng nhờ có thế mà tuổi thơ của anh chẳng bao giờ cô đơn, buồn chán vì lúc nào bên anh cũng đều có bé con của mình kề cạnh.

Cùng ăn chung một tô cơm, cùng ôm nhau ngủ một giường, cùng chơi đồ hàng hay ô tô, cùng quậy phá, tung hoành khắp đầu trên xóm dưới,cùng nhau tắm mưa, đi nhà trẻ, đi học,  cùng nhảy múa hát ca trên con đường về nhà quen thuộc, cùng học nói học viết. Suốt những năm tháng tuổi thơ, họ như hình với bóng, đi đâu làm gì cũng đều có nhau.

Dù Trương Gia Nguyên phần lớn luôn ăn hiếp, đàn áp Châu Kha Vũ nhưng lại không để bất kì một ai khác đối xử như vậy với anh.

" Mẹ nó ai cho mày ăn hiếp Vũ Vũ của tao ! " - Trương Gia Nguyên mắt thấy thằng béo lớp kế bên đẩy ngã người của mình liền nổi nóng xắn tay áo chạy lại.

" Tao thích thì đẩy nó đó, ai kêu nó dám chắn đường tao đi !! " - tên mập thấy hai tên nhóc nhỏ này bên nhau như vậy cũng không tạo ra được uy hiếp gì đối với mình.

" Thằng mập này, hôm nay tao phải dạy dỗ lại mày !! " - nói rồi cậu lao vào đánh nhau với tên nhóc đáng ghét kia.

Mặc dù dáng người cậu nhỏ thiệt nhưng lại rất biết chỗ để đánh, nhanh chóng đánh tên béo kia thành cái đầu heo. Tên nhóc mập thấy bản thân đánh không lại liền bù lu bù loa dọa dẫm lại cậu:

" Tao tao tao mét cô mày dám đánh tao gảy răng, tao phải mét cả mẹ tao nữa huhu. " - dọa xong nó liền xách quần chuồn lẹ đi. Trương Gia Nguyên vừa nói với theo, vừa cảnh cáo các bạn học khác xung quanh đang hóng chuyện:

" Tên nhóc Kha Vũ này chỉ có tao mới được ăn hiếp thôi, còn ai dám đụng tới ảnh thì no đòn như thằng mập đó biết chưa. "

Thấy vậy mấy đứa nhóc đang túm tụm lại nhanh chóng tản ra, nơi đây bỗng chốc chỉ còn lại hai người. Trương Gia Nguyên ngồi thụp xuống an ủi Châu Kha Vũ:

" Nè đừng khóc nữa, anh là túi khóc nhỏ mít ướt à. ", cậu đưa tay lên chùi đi nước mắt đang lấm lem trên mặt của Kha Vũ.

" Tại anh bị đau mà Nguyên Nhi. " - Châu Kha Tiểu Vũ hít hít nước mũi vài cái, làm nũng với cậu rồi giơ cái chân đang bị trầy trụa hơi chảy máu ra.

" Đau lắm hả, làm sao đây. " - thấy anh khóc như vậy cậu cũng bắt đầu bối rối rồi.

" Huhu đau lắm á. "

" Này đừng khóc nữa mà, phải làm sao đây a... "

" A...ừm vậy...vậy..thì...moah " - Một tiếng chốc thật kêu cũng thật đậm hạ ngay cánh môi chúm chím bé xinh của bé Vũ Vũ.

Trương Gia Nguyên Nhi nghĩ hồi đó bé khóc mỗi khi bị té, mẹ Trương hay thơm thơm bé như vậy đó. Chỉ có điều là mama thì thơm lên đôi má đào trắng mềm của em, còn em khi nãy bối rối quá nên lỡ thơm nhầm lên môi người ta mất tiêu, chắc là không khác nhau lắm đâu nhỉ ?

Châu Kha Tiểu Vũ bị tập kích bất ngờ đến quên cả khóc, sau khi hoàn hồn lại được thì anh còn khóc dữ hơn nữa.

" Oaaaa nụ hôn đầu của anh!! Mama nói nụ hôn đầu phải để cho người mình yêu mà aaaaa... "

" Thì...thì cùng lắm là em chịu trách nhiệm với anh, được chưa ! "

Trương Gia Tiểu Nguyên Nguyên nghĩ thơm có một cái à mà làm thấy ghê, chắc mai mốt hun thêm mấy chục cái nữa cho bỏ ghét mới được. Nhưng biết sao đây, trước mắt phải dỗ dành tên mít ướt này đã, chịu trách nhiệm thôi mà, Nguyên Nhi bé là người dám làm dám chịu đó nha.

" Vậy..vậy cũng được."  Mẹ Châu chỉ nói là để cho người yêu hôn thôi, còn người yêu là nam hay nữ thì mẹ không nói, nên chắc là không sao đâu ha ?

" Ai ya, đừng khóc nữa, đứng lên đi em cõng anh về nhà. "

Vừa về đến nhà chính là không tránh khỏi bị trách mắng, Nguyên Nguyên sớm đã quen rồi, chiến tích đánh nhau của em cũng không phải ngày một ngày hai mà thành được. Tên Châu Kha Tiểu Vũ kia cũng biết điều mà xin xỏ cho cậu, bảo là để bảo vệ cho anh, nên hai mẹ cũng mắng vài tiếng tượng trưng thôi, rồi lùa hai ông trời con đi tắm rửa, ăn cơm.

Còn về cái thơm thơm thì anh không nói, đây là bí mật của Tiểu Kha Vũ với người yêu nhỏ nha.

Phận làm anh của Châu Kha Vũ đâu thể để cậu em mình bảo vệ mãi được. Mùa hè năm đó, anh đã lén xin mẹ Châu đi học võ với lí do rất chính đáng đó là muốn tự vệ phòng thân các thứ.

Đến mãi sau này, mặc dù Châu Kha Vũ đã có thể bảo vệ được bản thân rồi nhưng anh vẫn cứ giả bộ đáng thương, mềm yếu để mà Nguyên Nhi che chở, săn sóc, quan tâm mình, Kha Vũ còn rất mặt dày hưởng thụ điều đó.
________________

[ YZL ] Chuyện đôi mình.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ