tôi kéo anh vào một tiệm hoa nhỏ bên lề đường. tôi thực sự không kiềm lòng được trước những đóa hoa này. con gái mà, ai chả thích cái đẹp.
thật may làm sao, hôm nay tôi và cả wakatoshi đều rảnh. tôi luôn ghét những buổi tập cuối giờ, nhưng tôi lại chả thể bỏ đi. là một ace, tôi cần có trách nhiệm với đội, và anh cũng vậy.
sau khi đáp là lời chào của chủ cửa hàng, chúng tôi vào sâu bên trong, nơi để tất cả loại hoa có ở đây. tôi thực sự không ngờ ở đây rộng tới vậy.
wakatoshi không ghét hoa, và tất nhiên không dị ứng với phấn hoa, phước thiệt.
trong mắt tất cả mọi người, wakatoshi là một người vô cảm, trầm tính và lạnh lùng. tôi không phủ nhận điều này. nhưng tôi chắc chắn phủ nhận việc wakatoshi ghét hoa. ừ thì có thể là không thích, nhưng chắc chắn là không ghét, nhất là mấy bó hoa do tôi tặng. ảnh luôn cắm những bó hoa đó trong nhà cho đến khi héo mới chịu vứt.
bỏ mặc anh đang đứng tần ngần nhìn chăm chú vô mấy chậu xương rồng và hoa đá, tôi đi xung quanh ngắm nghía. violet có, lavender có, pansy cũng có, ở đây đa dạng loại hoa ghê.
tôi có một cuốn sách về các loài hoa. cuốn sách ấy nói về ý nghĩa, giống loài, màu sắc, cách trồng, thậm chí là cả tháng sinh mà loài hoa ấy tượng trưng. mỗi khi đi đến gần một loài hoa mới lạ, tôi luôn giở cuốn sách đó ra xem. thông cảm chút đi, tôi là người hiếu học mà.
sau khi thất vọng vì violet không phải loài hoa tượng trưng cho tháng sinh của mình, tôi mới nhìn sang chậu bên cạnh.
gladiolus
đó là chậu của loài hoa gladiolus. đây là loài hoa thân dài như kiếm, thon nhỏ. hoa nở dọc theo thân. loài này có rất nhiều màu, tím, trắng, vàng, hồng. và đây là loài hoa tượng trưng cho tháng tám.
tháng tám à?
tôi nhìn qua bạn trai mình, giờ đang đứng cạch tôi mà chăm chú với đám dây leo. wakatoshi sinh ngày mười ba tháng tám, cái này tôi làm sao mà quên được.
thấy đây chính là tháng sinh của người mình yêu, tôi không kiềm lòng được mà đọc thêm về ý nghĩa loài hoa này.
loài hoa này tượng trưng cho những người có tính cách mạnh mẽ, cá tính, thủy chung, ngay thẳng và kiên trì.
tôi chăm chú đọc dòng ý nghĩa. không hiểu sao, tôi lại mường tượng ra một ushijima wakatoshi từ loài hoa này. cũng phải, nó giống anh đến thế cơ mà.
loài hoa này tượng trưng cho những người có tính cách mạnh mẽ, cá tính,
mạnh mẽ. đương nhiên rồi. nhìn thân hình to lớn và lực lưỡng này đi. nghe tiếng đập vang dội ấy đi. không ai không công nhận wakatoshi không mạnh cả. mạnh mẽ ở đây cũng chỉ tính cách của anh. luôn mạnh mẽ, quyết đoán, một ace cho mọi người tin tưởng.
tất nhiên là ngoại trừ những lúc anh ấy nhìn tôi với ánh mắt long lanh khi biết hôm nay sẽ không ăn cơm bò.
còn cá tính à? tất nhiên, anh ấy có cá tính rồi. còn rất mạnh là đằng khác.
thủy chung,
chắc chắn wakatoshi thủy chung. cái này tôi đảm bảo. không nói đâu xa, ngay việc anh ấy không nhận bất cứ món quà hay bức thư tình nào đã là minh chứng hoàn hảo rồi. và anh ấy không bao giờ làm tôi khó chịu với những mối quan hệ nữ giới của anh. cũng dễ hiểu khi nhìn ảnh quá ghê để một cô gái lại gần tiếp cận.
ngay thẳng
à, cái này là điểm khá, gây khó chịu, của wakatoshi. anh ấy nói huỵch toẹt ra cái sự thật mà không một chút nói giảm nói tránh. tất nhiên, anh ấy không văng tục, cũng như thô lỗ, nhưng đôi khi hơi vô duyên. anh ấy thẳng thắn nói với oikawa-san rằng aoba johsai yếu, và rằng cậu ấy nên đến shiratorizawa.
tôi không phủ nhận điều anh ấy nói là sai, nhưng thực sự nó khá là gây mất lòng. tôi vẫn nhớ tôi đã phải nói gì với oikawa khi cậu ấy định lao vào cãi tay đôi với wakatoshi.
và kiên trì.
wakatoshi rất kiên trì với những gì anh ấy làm. anh ấy luôn cố gắng để đạt được mục tiêu mà anh ấy đề ra. bóng chuyền là một ví dụ. anh ấy đã tập luyện rất nhiều để đạt được như ngày hôm nay. dù anh ấy có thiên phú, nhưng công sức và sự kiên trì của anh ấy thực sự không nhỏ đâu.
tôi yêu một wakatoshi như vậy. không cần phải học giỏi như shirabu-kun, không cần phải nổi tiếng và dẻo miệng như oikawa-san. tôi chỉ cần một wakatoshi như vậy, mạnh mẽ, cá tính, thủy chung, ngay thẳng và kiên trì, hệt như loài gladiolus.
"bà chủ, cho tôi một bó hoa gladiolus màu tím."
tôi thấy wakatoshi rất hợp với màu tím. cũng phải, anh trong bộ đồng phục thi đấu ấy vô cùng ngầu mà.
vui vẻ với bó hoa trên tay, tôi cùng anh nắm tay nhau ra về. nhìn bó hoa trên tay tôi, anh hơi thắc mắc:
"sao hôm nay em mua loại hoa này?"
anh biết thường thường tôi hay mua những loài hoa mà tôi thích, hiếm khi mua một loài lạ.
"tại vì nó giống anh đó."
tôi mỉm cười, nói với anh. mặt anh nghiêm lại, nhìn tôi khó hiểu:
"anh đâu có giống hoa?"
tôi phì cười. tôi luôn thích một wakatoshi đơn giản như vậy.
"vậy, anh có một làm bông hoa của em không?"
anh nhìn tôi trong chốc lát, rồi đưa bàn tay to lớn của mình ra, vuốt nhẹ nhàng trên khuôn mặt tôi. anh cúi xuống hôn lên môi tôi một cái.
"ừ, nhưng của riêng em thôi đấy nhé."
chúng tôi nắm tay nhau, rảo bước trên con đường về nhà. bàn tay của anh bao bọc lấy bàn tay tôi, cảm giác ấm áp ấy len lỏi trong trái tim tôi, làm tim tôi loạn nhịp.
yêu anh nhiều lắm, gladiolus của em.
BẠN ĐANG ĐỌC
ushijima wakatoshi | gladiolus
Fanfictionlowercase một fic nhỏ cho wakatoshi chúc mừng sinh nhật wakatoshi Bìa design bởi @BroccoliTeam