Always crying in the middle of the night while it was raining, I always wonder why they left me hanging there hanging by my own self, dying inside. I always miss them always, why they left me without any reasons why? Why? Those questions always been in my mind...
"Condolence to you yesha" ani ng teacher ko nandito sila sa bahay kung saan Naka burol ang ate ko." Is this a curse in our family, lahat ng minimahal ko kinukuha una si mama at si Dada, na aksidente sila sa Kotseng dinadrivan ni dada, ngayon naman si ate na isang attorney. I want to be like ate like the journey they choose I like to be a lawyer know too. Kasama ko ngayon ang boyfriend kong si Harold nakaalalay lang sya sa akin.
"Babe take a rest you are already tired kami na bahala ni Jane sa ate mo." Tumango naman ako at pumunta sa kwarto ko. I was so alone pasalamat na lamang ako at na riyan Sina Harold at Jane they are the only people who was there for me. Habang nagpapahinga ako sa kwarto ko naramdaman ko naman na tumabi sa akin si Harold.
"Babe let's make love please wala naman ang ate mo nahahadlang sa mga gusto natin gawin, come on babe I'm thirst of your love." Hindi ako ganon na tao kaya Umiling na lamang ako.
"Ano ba yesha pakiput ka pa rin hanggang ngayon akala mo naman ang Ganda mo masyado, Tangina mo." Umalis naman ito sa kwarto ko, bakit ganon si Harold akala ko ba naiintindihan na nya ako. Umiiyak na lamang ako sa sulk ng kwarto ko. I can't believe na ganon tao ang Minahal ko.
Lumabas na lamang ako sa kwarto ko at hindi ko Makita si Harold kaya Tinanong ko na lamang si Jane kaya lang hindi nya rin alam.
Kinabukasan ay libing na ni ate crinimate namin sya yun kasi ang gusto nya, kaya agad ko naman inayos ang mga gamit,
"Ma'am nakahanda na po ang lahat, tayo na po." Tumango naman ako at sinundan ko naman ang kasamabahay namin. Kaya inayos ko na lamang ang sarili ko at pumunta sa Kotse ko para pumunta na sa sementeryo,
Narito na ang lahat maliban kina Harold at Jane siguro inaayos nila ngayon ang mga pagkain para mamaya. Ibinaon na ang labi ni ate sa tabi ng labi ng mga magulang namin.
"Ma'am umuulan na po mauna na po tayo." Ani ni manang ason ang pinakamatandang kasamabahay namin. Tumango naman ako. Habang pabalik kami sa bahay namin ay nag tanong naman si manang.
"Ma'am bakit hindi Nakilibing Sina Harold at Jane.?
"Ewan ko manang baka tumulong sa bahay." Tumango naman ito pero parang di sya kombinsido kaya itinuon ko na lamang ang sa Daan ang paningin ko. Pagkapasok ko sa bahay ay demeritso na ako sa kwarto ko ayaw kong makihalubilo sa mga taong nandyan sa bahay.
Kinagabihan ay Lumabas ako ng bahay dahil hindi parin Dumarating Sina Harold at Jane ewan ko kung magkasama ba sila.
"Yesha..." Lumingon naman ako it was tita Suzy mommy ni Jane. Jane was my step cousin, at bestfriend ni Harold.
" po tita," magalang na sabi ko, mabait kasi si tita Suzy kaya mabait rin ako sa kanya,
" Nakita mo ba si Jane kanina ko pa kasi sya hinahanap "
"Ah hindi po tita pero baka nasa bahay nila Harold puntahan ko po muna tita." Tumango naman ito at agad naman Umalis sa bahay well malapit lang naman ang bahay nila Harold sa bahay namin. Pagkarating ko roon Naka bukas ang gate kaya naman pumasok na lamang ako , at wala naman tao sa labas kaya demeritso na ako at pinuntahan sya sa kwarto nya, nasa labas pa lang ako may narinig akong ungol sa loob ng kwarto ni Harold baka na nood lang ng movie kaya binuksan ko na ang pinto ng kanyang kwarto at doon ko lang napagtanto na nakapatong ito kay Jane at sarap na sarap na binabayo ito, Napatingin lamang ako sa kanila kaya Napatingin sakin si Harold. Kaya Lumabas ako ng kwarto nya. Tangina nila niloko nila ako mga walang hiya." yesha let me explain please babe its not what you think." Hinarap ko naman ito.
" anong it's not what you think ano ako Bobo ha, ano yun aksidenteng pumasok ang Ari mo sa lagusan ni Jane tang Ina Harold yan ba ang gusto mo yung nakukuha agad, fuck to yourself and to you my dear step cousin, you are such a whore." Agad naman akong Lumabas ng bahay nya.
YOU ARE READING
TRULY MADLY IN LOVE
RandomDarkness to Brightness when we've meet, pain and sorrow will fade away. With you my life is full of happiness and I love it. Especially you're the man who captured my dying heart.