Nang makaalis sina Summer at Kairah ay naligo muna ako bago mag aral nakasanayan ko ng mag aral kapag galing eskwelahan dahil strict sina mama at ate, si dada naman napakabait spoiled ako sa kanya lahat ng gusto ko ay sinusunod nya, well hindi naman ako ganon katulad ng mga brat na super spoiled si dada basta kaya nyang ibigay ibibigay nya.
"Esang." ani sa akin ni tita Rica dito sya nakatira na sa akin dahil umalis na ang amo nya at pumunta na sa America kaya wala na syang trabaho, dito ko na sya pinatira para na rin may kasama na ako, mabait naman si
tita Rica, like my mama."tita, nandyan na pala kayo, galing kasi kanina dito ang mga kaibigan ko sayang hindi kita naipakilala sa kanila"
"Aysus ayos lang yun esang, kumain kana ba para makapagluto na rin ako."
"Tapos na po tita sabay kaming kumain ng mga kaibigan ko, oh sya tita mag aaral pa ako may quiz kasi kami bukas"
"O sya dalhan na lang kita mamaya ng gatas." Umiling naman ako.
"Allergy po tita, coffee na lang po pls." tumango namn ito kaya pumasok na ako sa kwarto ko, inuna kung pag aaralan ang history medyo tabingi ako doon hehehhee.
Thunder Storm Point of View
Family dinner kami ngayon ayoko sanang sumama kaso pinilit ako ni mommy. Nandito kami sa restaurant ng bestfriend ni dad, which is si tito Yoj, well I met him when i was in elementary, mabait sya meron syang dalawang anak na babae, basta ang naaalala ko lang is yung youngest daughter nya is kaedaran ko.
"Maximo, kamusta ang business ni Yoj." ani ni dad sa isang lalaki.
"well sir maayos naman po ang pagpapatakbo namin sa business ni boss, kaya lang po nais po naming macontact ang anak ni boss kaso hindi namin makita sa probinsya nila, nagparito raw po sa manila." ani ng lalaking nagngangalang maximo.
"eh ang panganay na anak ni yoj yung abogado"
"Sir kamamatay lang raw po." Nagulat naman si Dad. "Sige po sir mauna na po ako kung may kakailanganin po kayo just call me." tumango lang naman si dad.
Nagpatuloy ang Family dinner namin, hindi nagpadala si dad sa lungkot kaya he smiled to us. Well he's just pretending it. Natapos naman ang dinner namin kaya umalis na kami, sumabay naman sa kin sina Summer at Kairah.
Tumunog naman ang phone ni Summer which is sa messenger nya I look at her.
"its Yesha she's our new classmate." tumango naman ako.
"Kuya Storm can you drop the car sa 7 eleven po.".ani ni kai. kaya naman nagstop na ako sa may 7 eleven. Sumama na rin ako sa kanila, I want to eat Ramen. I love noodles.
Pumunta kami sa loob naunang maglibot ang dalawa kaya naman pumunta ako sa may noodles station which is you can eat noodles.
"kuya are you done." ani ni Sum.
"Opps ramen again kuya." hindi ko na ito pinansin."Alam mo.kuya, katulad kayo ni Yesh ang hilig sa noodles." ani ni kai na parang kinikilig pa. Ewan ko sa dalawang ito hays. Pumunta ako sa counter binayaran ang mga binili kung ramen, hays saan kaya nakatira si Ally.
Nang makauwi kami sa bahay ay tinawag ako ni dad, kaya dumeritso na ako sa mini bar ng bahay which is nasa ground floor, nakita ko sya roon na umiinom.
"Dad?"
"O son andyan kana pala, halika muna dito." Lumapit naman ako kay dad."You want to drink." alok nya sa akin ng alak.
"No dad may pasok ako bukas." Tumango naman ito, at ngumite.
"Dad are you okay?"
"He's my bestfriend since when we were kids, bata pa lang kami, sya na ang naging magulang sa sarili nya pati na rin sa kapatid nya."
"asan parents nya?" curious kong tanong.
"bata pa lang sya ng mamatayvang magulang nya, sa harap mismo nya namatay ang ama nya, ang mama naman nya ay na depress ito at di kalaunang namatay rin."
"kilala ba nya ang pumatay sa magulang nya?" Tumango muna si dad bago nagsalita.
"Si Harrison."
"kilala nyo po?" umiling si dad
"basta ang alam nya ay si Harrison Labastida,son listen to me kailangan mong mahanap ang anak ng tito Yoj mo okay.""anong pangalan nya?"
"Ayesha Carter." Tumango na lamang ako, I cant resist my dad, he's been a good father to us.
"Thanks son, sige na magpahinga kana." tumango na lamang ako at dumeritso na sa kwarto, naligo muna ako bago i search ang pangalan ni Ayesha, sino nga ba si Ayesha Carter na yan, maraming lumalabas mga Foreigner. Ang hirap nito.
"Hays paano ba kita mahahanap Ayesha." usal ko bago ako matulog.
YOU ARE READING
TRULY MADLY IN LOVE
De TodoDarkness to Brightness when we've meet, pain and sorrow will fade away. With you my life is full of happiness and I love it. Especially you're the man who captured my dying heart.