Hello!!😸 Its me Yumi Garcia!😆
So pasukan na naman as usual my mom is with me here sa isang shop sa mall to buy my things for school, its kinda boring here kaya naman kinuha ko lang talaga yung mga kailangan ko since sandali lang din naman bumili ng mga gamit 😑
Oo na sige na attitude ko ba?so what?charot 😆 this is me nothing will change me 😌
I love my mom very much!but can you blame me? She's always busy working I know naman na its for me and for my little brother yes you heard it right?ay mali you read it right?In this story I have a little brother he's 3yrs old his named is Yuri Clyde Garcia cute though mas Cute ako hahaha pinatulan yung kapatid e 😆 Were going home right now and my mom told me na she has a meeting too.
.
.
While on our way home...
.
.
Mommy A:Yumi anak hindi na ako papasok sa bahay ah?ibaba na lang kita.
Yumi:Hmm okay lang mami I can bring my things naman 😌
Mommy A:Nga pala how's the school na papasukan mo sa monday?okay ka ba dun?
Yumi:Yup!I already enrolled naman na mami kaya nothing to worry na rin I'm with dad naman nung nag enroll ako.
Nilamon ng katahimikan ang buong byahe nila pauwi sa bahay,si Yumi ay broken family?not totally broken his dad decided to be away from her mom kasi masyadong workaholic ang mommy nya kaya nagdecide ang dad nya na magstay sa bahay ng lola nya. Hindi rin kasi magkasundo ang mami at dadi ni yumi lagi silang mainit sa bahay. But yumi accepted it na ganun talaga ang life minsan may mga bagay na hindi natin pwedeng ipilit na manatiling buo,ang mahalaga may pag uusap pa rin para sa kapakanan ng nakapalibot dito.
When they arrived at home sinalubong agad si Yumi ng kapatid nyang si Yuri "Tete!Tete!"takbong salubong ni Yuri sa ate nya hahaha ang cute 3yrs old pa lang kaya tete ang tawag sa kanya imbis na ate 🤦♀️ niyakap at hinalik halikan namin ni Yumi ang kanyang kapatid...
Yumi:Ate Mel pakiakyat na lang po nung gamit ko sa kwarto salamat.
"Sabi ni yumi sa katulong nila,mabait naman si Yumi matigas lang ang puso nya pagdating sa mami nya kasi pakiramdam nito ay napapabayaan na sila ng mami nya at lalo ng kalusugan ng kanyan ina"
Yuri:Tete wert mami?(Where's mami daw🤦♀️😆)
Yumi: Mami's on work baby 😊 why?did you miss her already?😟 How about tete?you don't miss tete?yukong sabi ni yumi sa kapatid 😔
Yuri held her chin up and hugged her tight and say "Me,mitt tete alto(Yuri,miss tete also🤦♀️)
Yumi:Hay nako yuriiii!Buti na lang matalino si ate naiintindihan ka 🤦♀️😬😆
.
.
.
.
Malaki ang bahay nila Yumi kasi galing sa pamilyang mayaman ang kanyang dadi kaya hindi sila nito pinabayaan pagdating sa tirahan,mami nya rin ay lumaki sa maayos na buhay kaya ito sila Yumi laging kasama ay mga kasambahay,Tatlo ang katulong nila Yumi yun ay sina Manang Fe Ate Loi at Ate Mel at may isang driver sila yun at si Manong Romy. Malapit si Yumi kay Manang Fe dahil mula pagkabata ay ito na ang kasa kasama nya,si Ate Mel ang madalas maiwan kay Yuri kapag wala ang mami nila.
.
.
.
Umakyat si Yumi sa kwarto dala ang kapatid na si Yuri...
Yumi:Clyde stay here lang ha?Ate will take a quick bath okay?
Tumango tango naman yung bata bilang sagot,she used to call him Clyde kapag seryoso nyang kinakausap ang kapatid para din alam ng kapatid nyang magagalit ang ate nya kapag nagkulit sya.
While Yumi's inside the bathroom her phone is keep on ringing at dahil makulit si Yuri ay agad itong gumapang patungo sa upuan kung saan nandoon ang cellphone ng kanya ate pinindot pindot nya ito kaya nasagot nya ang tawag,dadi nila ang tumawag kaya naman "Hello?Hello?anak?yumi?"sabi ng kanila ama ang tanging nasagot ni Yuri ay"Dede!Dede!" Pagkarinig ni Yumi ng Dede ay agad ng lumabas ito ng cr nakita nyang nakaupo sa sahig ang makulit nyang kapatid 🤦♀️ kinarga nya ito at hinawakan ang phone"Hello Dy?Bakit po?Galing po akong cr si Yuri nakasagot at nagpipindot e" Yumi said... "Hello anak?Magvideocall naman tayo para makita ko si Yuri"..."Ah sige dad!Pero dad you can come here naman po since wala naman si mami" Yumi said to his dad at nagvideocall na sila...
While on vc...
Dadi:Hello Baby kooo Clyde!🤗 Dadi miss you so much!😟🤗
Masiglang makita ni Yuri ang kanya dadi"Dede!Dede!(DyDy yun Yuri!🤦♀️)
Dadi: You're so cute my clyde 🥺 miss ko na kayo Yumi...
Yumi:Hahaha dad ang bading mo!Drama jusme!Bakit po kayo napatawag?🙆♀️
Dadi:Ikaw naman masama bang tumawag dahil namiss ko kayo?atska ikaw kukumustahin kita kung ready ka na ba for monday?or do you want me to take you at your school?
Yumi:Hahaha dad naman!kaya ko naman po!and besides Manong Romy is here naman din po,ayoko pong maabala kayo sa work nyo at monday yun 🙂
Dadi:You sure?
Yumi:Yes dad!A hundred percent sure!!😊
Dadi:Ang mami mo nanjan na ba?kumusta kayo?
Yumi:Hmm she's not here pa dadi nasa work pa po,were good naman 🙂 ngiting pilit ni yumi.
Biglang nagyawn naman si Yuri habang nakaupo sya sa ate nya ng mapansin ito ng kanilang dadi agad na silang nagpaalam sa isa't isa at binaba ang tawag.
.
.
.
.
.
.
Sooo guiseee?ano kumusta?ayos lang ba yung flow?charot chapter 2 pa lang yan mga sisz!😆 Madami pang aabangan charot 😊
Inuulit ko ito'y imahinasyon lamang hindi makatotohanan 🙂 dahil isa lang ang totoo yun ay ang iniwan nya kong nag iisa charoooot hugowt 😂
BINABASA MO ANG
😨FEAR VS LOVE♥️
FanfictionAng hirap na wala kang mapagsabihan ng iyong tunay na nararamdaman...Ang hirap kasi hindi mo maintindihan...Yung gulong gulo ka na sa lahat ng bagay higit sa lahat hindi mo alam kung ano ba yung dapat na pagtuunan mo ng pansin lalo na kung ikaw sa s...