[Yumi]
Naiwan kami dito ng mami ni bianca sa sala ng biglang magsalita si mami
"Yumi anak may gusto ka ba sa anak ko?"
Grabe on the spot!!!mga ilang segundo bago ko nakasagot
"Mami...Sorry po." Hinging paunmahin ko kasi ayokong magsinungaling sa kanila,sa halos ilang buwan na naming magkakilala ni bianca mas nahuhulog ako lalo.
"Magsisinungaling ako kung sabihin kong wala akong gusto kay Bianca,pero mami sorry hindi ko po napigilan"
Totoo naman hindi ko din alam bakit ko pinagpapatuloy to knowing na straight yung taong mahal ko...
"Hindi ako galit,pansin na namin ng dadi ed mo yan.Kung pano mo tingnan si Bianca,kahit ang kuya at ate mo ramdam na may gusto ka sa kapatid nila"
Kinakabahan ako hindi ko alam kung anong sasabihin nila tungkol dito
"Mami... I'm sorry,promise po!Hi hindi ko po sasaktan si Bianca"
Mangiyak ngiyak ko sabi sa mami ni bianca,niyakap naman ako nito at dun ako umiyak lalo. Pakiramdam ko kahit wala akong pag asa kay Bianca nakasuporta sa akin ang pamilya nya?o baka si mami D pa lang.
"Wag kang umiyak,nililigawan mo na ba si Bianca?kasi kung nililigawan mo sya harapin mo buong pamilya namin ha?sa amin na magulang ni Bianca?masaya kami kung ikaw ang gustuhin nya pero sa mga Tita nya at lola nya?dun ka mahihirapan anak masyado silang strikto pagdating sa ganyang relasyon. Tumahan ka na jan at maghahain na ako"
Iniwan ako ni mami D dito sa sala,inaantay ko lang si Bianca... Napapaisip ako kung ano bang dapat kong gawin,kung okay sa magulang nya mas ayos yun kasi pabor sila kung sasagutin ako ni B but her Aunties and grandma?sila ata dapat ligawan ko e 🤦♀️"Hoy!Kanina pa kita tinatawag at ito na yung tshirt ko oh!suot mo!"
Napabalik naman ako sa ulirat ng sumigaw si Bianca,hays napaka talaga nito!tss kahit ganyan ka mahal pa rin kita 🙂
"Misis ko naman ang ingay mo,iniimagine ko na mga ilang anak ba kaya mo e"
At binato naman nya sa akin yung tshirt nya HAHAHA CUTE!
"Ang lala na ng tama sa ulo mo yumi no?halika na kumain na tayo atska antayin na natin si Dadi magpapaalam ako"5pm na saktong uwi ng dadi ed at ng mga kapatid ni Bianca nandito kami sa hapagkainan nung dumating sila kaya napatayo ako para magmano kay dadi ed
"Bless you anak,tapusin muna yang pagkain mo yumi at ikaw naman Bianca bihis na bihis ka san ang lakad mo?"
"Ah dady nag aya po kasi sila Issey na magparty hang out daw po kami ng 6pm and sabi po nila if okay lang daw ba na dito sila magsleep over after namin?"
Hindi umimik si dadi ed for sure hindi papayag to,umupo naman sa tabi ko si kuya bryan at nagsandok na ng kanyang kakainin,tahimik kaming kumakain ng magsalita si dadi ed
"Yumi kasama ka ba nila?"
Tumingin ako kay Bianca nakatingin na pala sya sakin 🙂
"Hmm opo dad kung sasama si Bianca pero kung hindi po,hindi rin po ako sasama"
Paliwanag ko kaya naman itong si kuya bryan inaasar ako
"Aba!matalino kang bata ka!HAHAHA gusto ko yan meng!"
Natawa naman ako sa sinabi ni kuya bryan Hahaha lakas mang asar nito ni kuya e,si ate paula kasi sumubo lang at may gagawin pa daw sya kaya ito kaming lima lang nandito.
"Ipapalinis ko yung isang kwarto dito na kayo tumuloy after ng lakad nyo and please Bianca drink moderately okay?Yumi usap tayo sa labas"
Tumayo na ako at sumunod kay dady ed nandito kami sa garden nila Bianca,hindi man kalakihan tong bahay nila hindi katulad ng sa amin na literal na malaki.
"Yumi anak baka malasing ka hindi mo mabantayan si Bianca dun"
"Hindi po dad!kung pwede lang na hindi ako uminom I will po and ayoko rin pong uminom ng husto si Bianca"
"So much care for my princess huh?Haha I like you!for her for sure sinabi na to ng mamy D mo,osya sige na lumakad na kayo"
"Thank you dad!"
We hugged. Ganyan ako ka close sa family nya hahaha Yumi lang to guise 😂Nandito na kami sa room ni Bianca kasi pahihiramin nya na lang ako ng clothes since hassle kung uuwi pa ako sa amin and dito din naman kami didiretso e
"Yumiiii!!bat ba lagi kang lutang?nako mahirap yan patingin ka na teh!"
"Sus natulala lang lutang na?baka busog ako 🙄"
"Hahaha ay busog ba bebi namin na yaaaan?"
Singit ni Kuya bryan sa pinto ni Bianca timing din talaga tong si Kuya Bryan e
"Hahaha kuya bryan naman!nahihiya na ako sa baby pauline mo oh tingnan mo makatingin sakin parang binabalatan ako e"
Yung mata kasi ni Bianca di ko na mawari,kinuha ko yung damit para maisuot na ito dahil anong oras na kanina pa daw sila nasa bgc Hahaha sorry guise namanhikan pa kasi ako e char
BINABASA MO ANG
😨FEAR VS LOVE♥️
FanfictionAng hirap na wala kang mapagsabihan ng iyong tunay na nararamdaman...Ang hirap kasi hindi mo maintindihan...Yung gulong gulo ka na sa lahat ng bagay higit sa lahat hindi mo alam kung ano ba yung dapat na pagtuunan mo ng pansin lalo na kung ikaw sa s...