Hi sa mga BIAMI NATION 💜😊
Silent supporter ako ng BIAMI Hahaha please yung kwentong to ay pawang imahinasyon ko lamang 🙆♀️
.
.
.
.
.
"Pauline Bianca Santos"
Ako si Bianca isang mabuting mag aaral charot Hahaha. Malapit na naman ang pasukan at nandito kami ngayon ni mommy sa mall to buy some school supplies,nga pala sa kwentong to may kapatid ako hahaha wag kayo 🥺 so may kuya ako at ate bat ba?gusto ni otor e 😆 my kuya's named is Paul Bryan Santos panganay yan!Hmm pogi syempre ganda bunso e and that's me HAHAHA wag ng kumontra maganda naman talaga ko e 🥺😝 and syempre yung ate ko naman ay si Paula Beatrice Santos ang ate kong napakabait uwu 🥺 sobraaang bait!!Hahaha strikto talaga yang ate ko na yan pero mahal ko mga kapatid ko ah 😊 so ayun nasa mall kami ni mommy...
Mommy D:Anak ano pang kulang sa mga gamit mo?sabihin muna habang wala pa kuya mo at susunduin tayo nun.
Bianca:Hahaha my mukha bang may kulang pa?Halos lahat naman na ata nakuha ko na dito sa shop e,atska mommy first week of school pa lang naman po kaya itong bibilhin natin ay ayos na po ay.
Mommy D:osige anak halika na't bayaran na natin to,gutom ka ba?gusto mo kumain muna tayo after natin dito?
Bianca:Hmm wag na po mommy sa bahay na lang tayo kumain ikaw po?baka gutom ka my?
Mommy D:Hindi na anak sige sa bahay na tayo kumain.
"Habang nag babayad si mommy may nakita akong girl...Singkitan ang mata nya at medyo mataas lang ako ng kaunti sa kanya mukhang bumibili rin sila ng gamit for school... She's cute but mukhang spoiled 😏 narinig kong tinawag sya ng mommy nya "Yumiii anak is there any thing you need?babayaran ko na to then we'll go home na kasi may meeting pa ang mommy"ohh mukhang workaholic mommy nya narinig kong sumagot yung yumi?"Mommy can you just pay it and let's go home na?I think its okay naman na"wow ha?Hahaha conyo yumi nyo dito hindi buyoy ata?😆 Bigla naman akong hinawakan ni mommy sa braso"Mommy D:Anak...huy!Kanina pa kita tinatawag nasa labas na Kuya Bryan mo halika na" "Bianca:Ay hahaha sorry my,halika na po"
Palabas na kami ng mall ng makita ko ulit yung singkitang babae kanina... May sasakyan din sila mayaman siguro to?may sasakyan din naman kami pero hindi naman kami mayaman guise hahaha may kaya lang 🙂 masipag kasi si Daddy at Mommy e. So ayun habang nasa sasakyan kami pauwi...
Kuya Bryan:Mommy ang bilis ng panahon no?akalain mo yun senior high na si Baby Pau natin 🥺
Mommy D:Oo nga anak e akalain mong may kuya ng engineer si Bianca Hahaha.
Bianca:Awts peyn!Hahaha back to you kuya 😛
Kuya Bryan:Mommy naman!Kay Pauline muna tayo hahaha atska mommy nga pala malapit na ako magstart sa trabaho ko 🙂
Mommy D:Oh magandang balita yan anak,proud ako sainyo ni Paula at sayo rin Bianca 🙂
Kuya Bryan:Mommy pwede ka ng huminto sa pagtatrabaho pwede ka ng sa bahay na lang 🙂 ako naman ang magtatrabaho para sa atin.
Bianca:Naks!kuya ko nagdadrama Hahaha why naman ganon koya 😆😝
Kuya Bryan:Hoy ikaw Pau tumigil ka jan ah!pag ikaw talaga nabalitaan kong may boyfriend na sa school pipingutin kita!
Bianca:Halaaaa mommy si kuya oh 😒
Mommy D:Ay nako Bryan wag mo ngang asarin si Bianca,mag aaral pang mabuti yan katulad nyo ni Paula. Pero anak tungkol sa sinabi mo na tumigil ako sa trabaho?Pag iisipan ko muna.
Nakarating sila sa bahay ng maayos...
Bianca:Myy akyat lang po ako maglilinis lang po.
Mommy D:sige anak,magluluto na ako at parating na ate at daddy mo.
.
.
.
Sa harap ng pagkainan...
Tiningnan ko ang munting pamilya na mayroon ako 😊 sobrang blessed na ako na sila ang pamilya ko 🥺 Thank you Lord...
Daddy Ed:Magdasal na tayo at kumain. Paula ikaw na maglead.
Paula:The name of the father the son and the holy spirit Thank you po Lord sa mga biyayang ipinagkakaloob mo sa aming pamilya,salamat po sa hapagkainan na aming pagsasaluhan Amen.
Habang tahimik kaming kumakain biglang nagsalita si Mommy tungkol sa sinabi ni Kuya bryan kanina.
Mommy D:Daddy sabi ni Bryan tigil na daw ako sa work anong sa tingin mo?
Daddy Ed:Ikaw ba my?Gusto mo na ba magretiro bilang guro?
Mommy D:Hmm wala pa naman sa isip ko yan dy masaya akong magturo ng mga bata.
Si mommy kasi ay isang guro sa elementarya at si daddy naman ay isang architect. Ang kuya ko ay nakapag tapos ng engineer at si ate ay business mas naunang magkawork si ate kasi puro grab the opportunity talaga yan si kuya naman lately lang nakahanap ng work although nagkawork na rin yan natapos lang din agad yung site na pinagtatarabahuhan nya..
Ate Paula:Mommy gusto mo stop ka next year then mag open tayo ng business?
Kuya Bryan:Hmm my point ka jan Little sis!Hahaha 😆
Ate Paula:Sus yan na naman po Si kap!😏
Daddy Ed:Nasa harap tayo ng pagkain tumigil ng asaran...Anak Bianca okay ka na ba sa school na papasukan mo?
Biglang tanong sakin ni daddy na kinabilaukan ko 😆
Kuya Bryan:Oh Baby nagtatanong lang si daddy naubo ka jan HAHAHA ikaw ha lutang yan?😝
Bianca:Che!😏(Lakas mang asar ng koya ko🤦♀️)Hmm dy okay naman na nakaenroll na rin naman magstart na nga po sa monday e(Saturday kasi ngayon 😁)
Natapos kaming kumain na masaya,grabeeee salamat sa pamilyang meron ako sobrang nakakagaan sa puso 💜
.
.
.
Na sa kwarto na ako aayusin ko na yung mga gamit ko para sa monday. Sana naman mababait ang mga studyante dun 🤦♀️
.
.
.
.
.
.
.
So ayun yung 1st chapter!Hahaha ang haba ba?parang ang boring ko magsalaysay ng kwento 🥺 pero oks lang dito naman ako nalilibang e at lilibangin ko rin kayo 😝😁😆
BINABASA MO ANG
😨FEAR VS LOVE♥️
FanfictionAng hirap na wala kang mapagsabihan ng iyong tunay na nararamdaman...Ang hirap kasi hindi mo maintindihan...Yung gulong gulo ka na sa lahat ng bagay higit sa lahat hindi mo alam kung ano ba yung dapat na pagtuunan mo ng pansin lalo na kung ikaw sa s...