Tháng chín thu phân, tiết trời trong trẻo mát mẻ, thỉnh thoảng lại có mưa phùn thoáng qua, gột rửa đi lớp bụi bám trên ba bức tường thành đỏ rực.
Hôm nay lại là một ngày mưa. Nước mưa len theo mái ngói đỏ như son, từng giọt, từng giọt rơi xuống, tạo thành một màn sương mờ nhạt. Đoan Mộc Cự Giải ngồi trong tẩm điện, nhìn về phía cánh cửa lớn đang mở toang, cây ngân hạnh ngoài sân đã rụng lá được một nửa. Nước mưa vương trên phiến lá, khiến cành ngân hạnh cũng bị kéo trũng xuống.
Cự Giải cầm tách trà nóng trên tay, đôi mắt phượng mơ màng, hồn cũng chẳng biết đã bay đi đâu. Đến khi Song Ngư gọi lần thứ ba, nàng mới giật mình phản ứng, chậm chạp đáp lại một tiếng. Song Ngư là tì nữ thân cận của nàng, từ nhỏ đã luôn ở bên cạnh, sau khi Cự Giải được gả đến đây, nàng ta cũng nhất quyết đi theo.
Song Ngư lại hỏi nàng thêm một lần nữa, trời mưa gió lạnh, chi bằng để nàng ấy đóng cửa lại. Cự Giải lại nhìn ra bên ngoài lần nữa, cảm nhận cơn gió lạnh thổi qua người, khẽ lắc đầu từ chối. Cứ để cửa mở như vậy đi. Ít nhất, khi gió lạnh thổi qua người Cự Giải, nàng sẽ biết bản thân còn sống.
Song Ngư nghe thấy nàng nói vậy, liền trầm mặc một hồi lâu, sau đó lại lủi thủi đi bỏ thêm than vào lò sưởi.
Bên ngoài đột nhiên vang lên tiếng bước chân dồn dập, gấp gáp, không lâu sau, ngoài cửa phòng xuất hiện một dáng người dong dỏng cao, vận y phục của thái giám. Người này cũng là tâm phúc bên cạnh Cự Giải, nàng thường gọi y là tiểu Song Tử.
Tiểu Song Tử cúi người hành lễ với nàng, sau đó lại im lặng hồi lâu, dường như đang có điều gì khó nói. Nàng hiếm khi thấy y như vậy, bèn mở lời trước:
"Làm sao vậy? Lại có vị quý nhân nào cãi nhau nữa sao?"
Y chậm chạp lắc đầu, nói:
"Nương nương, Hoàng thượng trở về rồi. Ngài còn đưa theo một nữ tử." Song Tử dừng lại một chút, lại bồi thêm một câu "Hoàng thượng còn giúp nữ tử đó che ô."
Bàn tay đang nâng tách trà của Đoan Mộc Cự Giải thoáng khựng lại trên không trung, nhưng rất nhanh đã trở lại bình thường. Nàng nhấp một ngụm trà cho nhuận họng, nhàn nhạt hỏi tiếp:
"Là tiểu thư nhà ai?" Chu đại nhân, hay là Tả tướng quân? Hai người đó vừa hay có nhi nữ đến tuổi cập kê, sớm muộn gì cũng ghi danh vào danh sách tuyển tú.
BẠN ĐANG ĐỌC
| Thiên Yết x Cự Giải | Chi Tử
Historia CortaĐào chi yêu yêu Chước chước kì hoa Chi tử vu quy Nghi kì thất gia (khổng Tử) "Thần thiếp đã không ủ rượu hoa nữa rồi." Tác giả: Thời Nguyệt Chi Thượng. Ngày đăng tác phẩm: 17/8/2021 | Bookcover by @hjameshoang |