Năm học thứ tư là một năm đặc biệt với bọn trẻ Hogwarts...
Tối hôm đó, trong lúc đang nghe cụ Dumbledore phát biểu, ông giám thị Filch đột nhiên hớt hải chạy vào. Ông ta thì thầm gì đó vào tai cụ hiệu trưởng. Cụ Dumbledore nói gì đó với ông Filch, rồi đợi ông ta chạy ra ngoài rồi, cụ nhìn xuống một đám học sinh Hogwarts, mỉm cười:
- Hôm nay, chúng ta sẽ được tiếp đón những vị khách vô cùng đặc biệt đến với Hogwarts. Chà, được rồi...- Cụ bước nhanh xuống giữa đại sảnh - Hãy cùng chào đón những người bạn đến từ nước Pháp của chúng ta, Beauxbatons!!!
Cụ Dumbledore vừa dứt lời, cánh cửa lớn của đại sảnh mở ra. Một đoàn các cô gái xinh đẹp bước vào. Mỗi bước chân của họ đều tạo ra những chú bướm, bông hoa rực rỡ. Bà Olympe Maxime - hiệu trưởng của Beauxbatons bước vào sau các cô học trò. Vẻ ngoài cao lớn của bà làm đám nhỏ ở Hogwarts phải mắt tròn mắt dẹt. Dù vậy, không thể phủ nhận bà ấy quả thực rất đẹp.
Đoàn học sinh trường Beauxbatons vào xong, cụ Dumbledore đưa tay ra hiệu đám trẻ giữ im lặng. Rồi cụ hắng giọng:
- Tiếp theo, chúng ta hãy cùng chào đón những người bạn đến từ phương Bắc: Durmstrang!!
Khác với các nữ sinh của Beauxbatons gửi lời chào một cách đầy nhẹ nhàng thanh thoát, các chàng trai trường Durmstrang lại tiến vào đại sảnh một cách đầy khí thế, mạnh mẽ. Cứ mỗi bước chân, họ lại dộng chiếc gậy của mình xuống, tạo ra những đám lửa to phừng phực.
Blaise cùng Theodore hưng phấn thì thầm:
- Viktor Krum kìa! Anh ấy đấy!
Igor Karkaroff - Ông hiệu trưởng của Durmstrang tiến đến, thân thiết ôm lấy cụ Dumbledore chào hỏi. Rồi...thứ được mong chờ nhất cũng xuất hiện.
Chiếc Cốc Lửa được mang ra. Chỉ là một thứ đồ vật ma thuật, thế mà luồng khí từ nó lại khiến người ta cảm thấy có chút gì đó sợ sệt, phải e dè.
- Năm nay, chúng ta sẽ có một cuộc thi, gọi là Cuộc thi Tam Pháp Thuật... - Cụ Dumbledore vuốt chòm râu dài của mình nói - Các trò nếu muốn tham gia, có thể bỏ tên của mình vào chiếc Cốc Lửa này...
Anh em sinh đôi nhà Weasley nhìn nhau cười ma mãnh.
Cụ Dumbledore tất nhiên biết rõ ý định của hai đứa này, cụ híp mắt nhìn một lượt bọn trẻ, rồi dừng lại ở chỗ hai anh em:
- Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, chúng ta chỉ cho phép các học sinh từ 17 tuổi tham gia. Ta sẽ làm một Age line (tui không biết phải ghi sao nghe cho hay tại thấy Vòng tròn tuổi cứ kì kì😅) xung quanh để không đứa nào dưới 17 tuổi có thể bước vào. Và cũng đừng nghĩ đến chuyện sẽ nhờ học sinh lớn tuổi hơn bỏ tên vào nó, bởi một khi đã được Chiếc Cốc Lửa chọn, dù muốn hay không, các trò cũng phải tham gia.
Rồi cụ lại thay đổi sắc mặt "nguy hiểm", cười vui vẻ:
- Vậy là đủ rồi! Nào, mời mọi người cùng dùng bữa. Hãy ăn thật ngon nhé!
Delphini ngồi bên dưới nghe cụ Dumbledore nói xong, cô bé tràn đầy hứng thú:
- Tiếc quá nhỉ! Nếu mình đủ tuổi, mình cũng muốn tham gia! Này Draco, anh thì sao?... Draco?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ HP Đồng Nhân ] Câu Chuyện Nhỏ Về Bảo Bối Nhà Chúa Tể Hắc Ám
Fanfiction|Author: Maeve| Disclaimer: Nhân vật của tác giả JK Rowling nhưng mọi tình tiết và diễn biến đều là của mình. Nếu muốn đăng ở bất cứ nền tảng nào khác, xin hãy nhắn tin cho mình biết trước. Summary: Một diễn biến khác của Thế giới Phù thủy mà nhân v...