Chapter 6: "I will protect you"

208 12 10
                                    

Para kaming couple ngayon dahil sa position namin at nakaturn off yung lights. Nakatulog na ako sa kanya

|~|~|~|~|~|~Next Morning~|~|~|~|~

Nagising ako dito sa sofa na kung saan ako natulog and nakita kong wala si Jb. Nakita ko si Youngjae at Jr. na nakaayos na. Teka saan sila pupunta.

" Hoy san kayo pupunta?" napakapresentable naman nila kung pambahay lang nila yan.
"Hinde mo ba naaalala, ikaw pa nga mismo nagsabi eh." Anong naaalala eh wala naman akong sinabi.

" Diba sinabi mo na aalis tayo ngayon 30 minutes na lang at nandyan na yung susundo sa atin."

OMG!! 30 min!? I cannot take it!!

Bigla-bigla akong pumunta ng kwarto at kumuha ng towel, at toothbrush ko at marami pang iba. Pumasok na ako sa CR pagkatapos kunin lahat ng kailangan ko. Nilagay ko yung water sa warm temperature para hindi masyadong malamig. Nakita ko si Scarlet na nagmamakeup na.

Kailangan kong bilisan yung pagligo ko. Naligo na ako in very, very, very fast mode and pagtapos ko maligo lumabas ako ng CR at nakitang wala na si Scarlet. Doon ako nagbihis pero bago yun chineck ko muna kung nakalock yung pinto. Nagbihis ako ng 10 minutes kasama na dun yung pagsusuklay ko at pagmamakeup. Pagtapos ko sa lahat ng ginawa ko lumabas na ako ng kwarto at nakita ko si Jackson na tinuturuan si Scarlet sa pagrap. Naririnig ko si Scarlet na nirarap yung rap ni Jackson sa Follow me yung mahirap and mabilis na part. Nakita kong napansin na ako ni Scarlet.
" Wow! First time in history yata yan na mabilis kang maligo I mean 10 min. ka lang naligo."hmpf... ang aga-aga nangaasar.
" So what... buti na nga lang mabilis akong nakaligo eh." Pagtataray ko sa kanya. Hindi naman masyadong mataray kaya alam kong naiintindihan niya because we always do that. Nandito kaming lahat sa sofa hinihintay yung susundo sa amin. Nakikinig ako ng kanta sa phone ko, it's my hobby.

*Knock* *Knock*
Obvious right syempre may kumatok sa pintuan namin. Si Jr. yung nagbukas ng pinto, sumunod kaming lahat sa kanya. " Annyeonghaseyo" sabay-sabay naming sabi dun sa lalaking mukhang susundo sa amin. Bumaba na kami kasabay ko si Jb, Jr. at Mark nauna na kasi yung iba. Paglabas namin itim na van yung bumungad. Sa middle row ako umupo kasi madali akong mahilo sa mga biyahe. Ganito yung seating Arrangement namin:
Youngjae Mark Bambam
Jr. Me Jb
Scarlet Jackson Driver
Si Yugyeom yung nasa foldable chair. Nakikinig parin ako ng songs sa phone ko.
*After 10 min. of trip*

Hindi naman masyadong malayo yung dorm nila sa jyp building kaya 10 min. lang yung biyahe. Inilalayan ako ni Jb sa pagbaba ko. Swerte ko noh.

Pumasok na kami ng building. Hindi ko alam yung lugar na to kaya sumusunod lang ako sa kanila. Kasabay ko ngayon si Jb... nanaman. Pumasok kami sa office ni jyp. Pagdating na pagdating namin binati agad namin siya. "Ohh... nandito na pala kayo. By the way pwede ko bang makausap yung dalawa." sinabi niya yun sabay turo sa aming dalawa ni scarlet. Nagnod silang lahat, iniwan na nila kami kay jyp. Pinaupo kami ni jyp dun sa two chairs sa harap ng desk niya. "I want the two of you to have train to become an idol, starting tomorrow." nagsmile lang ako sa sinabi niya. Think of it every kpop fan's dream lang yun na maging idol and kasama mo pa sa iisang bubong ang got7. Wow I can't believe it! May pinapirma sa amin si jyp at marami pang iba. hay.. ang rami namang churba-churba nitong si jyp.

After the long talk..... Hay sa wakas naman at tapos na ang usapan. May binigay na papel si Jyp sa amin tapos sinabi niya pumunta daw kami sa 3rd floor. We use the elevator paakyat. "Hmpf.. asan kaya sila?" tanong ni Scarlet. "Sinong sila?" tanong ko naman sa tanong niya. "Sila.... si Jackson, si Jb, si Mark, In-short GOT7" Got7 lang pala eh akala ko naman kung sino. "Ahh.. sila. akala ko naman kung sino yung hinahanap mo. Kung gusto mo masagot yung tanong mo tawagan mo sila." Ano ba naman ba tong si Scarlet parang kasama ko naman yung GOT7 at sa akin hinahanap. Kinuha niya yung phone niya sa bag niya and tinawagan si... Ewan ko ba kung sino tinawagan. "Hello?" sabi ni scarlet habang nakatapat yung cp niya sa tenga niya. "Nasan kayo?" sabi ni Scarlet. Syempre yung sagot lang niya maririnig ko hindi naman ako kausap eh. Binaba na niya phone niya. "Sino yun?" tanong ko."Si Jackson." Ahhh may number siya ni Jackson. Nandito na kami ngayon sa 3rd floor. Naglalakad kami habang nagkasalubong namin si Jb, Youngjae, Jackson at Yugyeom. "Hi!! San kayo nanggaling?" tanong ni Jb sa amin. "San nyo ba kami iniwan?" tanong ko.

"Sa office ni jyp." sagot naman ni Jb.

"Oh, sa tingin mo saan kami nanggaling?
"edi sa opisina niya"

"Edi nasagot mo na tanong mo." Common Sense naman jb...

"Nasaan si mark at bambam?" tanong ni Scarlet sa kanila.
"Ahh, nasa recording room sila. Dun tayo." sabi ni Yugyeom habang tinuro yung sofa. Umupo na kami dun sa sofa na may table sa gitna at may Flat screen TV na nakadikit sa wall. "Wait here I will buy you a coffee, ok?" Sabi ko sa kanila
"Samahan na kita," nagnod ako sa sinabi ni jb

Dumiretso na kami dun sa maliit na Coffee shop. Bumili ako ng 9 na coffee.
"9 na Cappuccino." sabi ko dun sa nagtitinda.
"No, Pineapple juice na lang sa kin." sabi naman ni jb dun sa babae. Nagnod ako sa sinabi niya. Kukunin ko na sana dapat yung dalawang parang holder ng mga coffee kaso sabay naming nakuha... Ahhhh!!!! kinikilig ako!! Nagrub yung kamay niya sa kamay ko tapos ngayon nag-eeye contact kami. Omo!! I feel like I have butterflies in my stomach.

I let go of the coffees. Siya na humawak nung mga kape ako na lang humawak nung juice niya. Pumunta na kami dun sa pinagiwanan namin sa kanila. I saw them holding their phones while yugyeom are watching the TV. Inabot ko na sa kanila yung kape nila. Ininom ko na yung akin.

"San ba malapit na park dito? Gusto kong puntahan." I wanna see the park here in korea.
"Bakit? Gusto mong puntahan?" Tanong ni Youngjae sa akin.
"I'm just curious kung ano yung itsura nung park dito sa korea." "Bakit? Ano ba yung park niyo at magkaiba sa park ng korea." -yugyeom
"May malapit na park diyan. Gusto mo pumunta? Samahan na kita." Jb? Sasamahan ako sa park?! Omo!! "Let's go!" Tapos bigla siyang tumayo. "Ngayon na?" Tanong ko sa kanya. "Oo, bakit, may problema?" -Jb.

"W-wala" tumayo na ako at sinundan siya. Tinapon ko yung cup ng coffee ko dun sa nadaanan naming trash can.
"Hey come here!" Tinawag niya ako at nagsign na lumapit ako sa kanya nung malapit na siya sa labas. Lumapit ako sa kanya and paglapit ko nilagay niya sa shoulder ko yung kamay niya and he said.. "I will protect you" anlapit-lapit ng mukha ko sa kanya pero tumingin ako sa sahig.
*dug-dug* *dug-dug*
Oh my gad!! Ang bilis ng heartbeat ko at naramdaman ko yung pagblush ko. Lumabas na kami ng building. We are walking on the street right now. People are staring at us as we pass them by. "What a cute couple" sinabi nung isang bata na kumakain mg ice cream. Napasmile na lang ako dun sa narinig ko. Hindi masyadong nakikilala si jb bilang member ng Got7 dahil nakahat siya at nakashades and nakablackmask siya. Ayun yung sinusuot ng mga idol pag naglalakad sila.

"Andito na tayo." Sabi ni Jb sa akin habang tinangal niya yung mask, shades and hat niya. "Bakit mo tinatanggal yan eh baka pagkaguluhan ka nila?" Tanong ko sa kanya. "Hindi masyadong pinupuntahan to ng mga tao."

Lumapit kami sa isang fountain. "Alam mo ba nung bata ako dito ako laging nagwiwish na sana maging sikat na idol ako at ito yung favorite park ko. Lagi kami dito pumupunta ng family ko. Magwish ka" inabot niya sa akin yung isang coin. Kinuha ko ito and nagwish.
"I wish na sana lahat kami sa dorm ay maging close and be happy." Binato ko na yung coin sa fountain. Liningon ko si jb ang paglingon ko... nadulas ako. I breath heavily. And I close my eyes. "Don't worry I got you" dumilat ako and nakita ko si jb. Ang lapit ng mukha ko sa mukha niya...

Author's Notes:
Hi!! Sorry sa napakatagal na UD!! Sana nagustuhan niyo yung chapter kahit hindi masyadong nakakakilig. Pls...

READ!!

COMMENT!!

VOTE!!

Will I Be Yours???Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon