Kabanata 1

16.3K 129 3
                                    

Itago nyo nalang po ako sa pangalang Vinz. Kaka-21 kolang this February. Nasa 2nd year college na ako ngayon sa isa sa mga pristihiyusong universities dito sa Cebu.

Meron akong dalawang kapatid. Isang ate na nagtatrabaho ngayon sa city at isang bunsong babae na nasa grade 10. Payak lang ang pamumuhay namin. Nakatira kami sa province pero sa city ako nag-aaral ngayon sa college.

Ang storyang itatampok ko ngayon ay tungkol sa mga karanasan ko sa sex simula elementary, high school, at ngayon sa college.

Grade 6 palang ako, alam ko na may kakaiba na sa akin. Hindi ako masyadong palalapit sa mga kaklase kong lalaki bagkus puro babae kasama ko. Hindi naman sumagi sa isipan ko na magdamit babae o mag make-up, sadyang may pagkalambot lang ako at malinis sa katawan.

Mga pinsan ko naman halos mga babae. Kunti lang ang lalaki pero close ko naman si Ryan, lalaki kong pinsan.

Hindi ako yung tipong silahis na gustong maglaro ng barbie, mag jackstone, bahay-bahayan kahit cutics. Kadalasan kong laruin noon ay baril-barilan, kotse-kotsehan, kahit nga mga pinapanuod ko, puro panglalaki. Wala talagang makakapanghinala na isa akong silahis.

Isa ako sa mga top achivers sa school dahil narin sa pagsali ko sa ibat-ibang contest. Quiz bowl, quiz bee, spelling bee, essay writing, math challenge, history expo, at kahit Mr. UN at Mr. Nutrition month nasungkit ko. Pambato ako ng school na ikontra sa ibang school na ikinagusto ko naman kasi makakapunta ako sa ibang school at makakakilala ng ibang players. Take note, mga lalaking players lang kinakaibigan ko.

Buwan iyun ng Agosto ng nagdaos ang eskwelahan namin ng camping. Camping ang tawag namin kapag nagkakaisa ang mga boy scouts, girl scouts, kab scouts, at star scouts. Isa ako sa mga patrol leader ng grupo kaya naatasan akong mamuno sa boy scouts.

Hindi naman problema sa akin iyun kasi sanay naman ako sa mga challenges. May isa akong kaklase na kasama sa team ko. Itago nalang natin siya sa pangalang Marky. Matangkad, matangos ang ilong, may hulma nadin ang katawan, at syempre, malaki ang hinaharap.

Kahit hindi kopa nakikita ito, ay masasabi konang malaki dahil humuhulma at bumubukol ito sa kanyang hapit na shorts.

Isa si Marky sa mga pinapantasya ko sa school. Matagal ko na siyang kaklase since grade 1 palang ngunit ngayon kolang napansin ang kanyang pangangatawan. Hubog-hubog na ang kanyang tikas dahil narin sa pag-iigib ng tubig sa aming barrio. Kapitbahay lang namin si Marky. Hindi masyadong malapit pero makikita ko naman ang kanilang bahay.

Isa si Marky sa mga kakompetensya ko sa contest. Gwapo rin kasi ito kaya palasali sa Mr. and Ms. Minsan siya ang nananalo, but mostly ako kasi bagsak naman siya sa Q and A.

Matagal na akong sumasali sa camping. Mapa-school, district level, or area level, sinasilihan ko. Ngayong taon, gaganapin ang camping nami sa school. As usual, dito kami maglalaro at matutulog. Ngayon lang din sumali si Marky sa camping, sinabihan kasi kami ng teacher na dagdag points daw kung sino sumali.

Nang maghulbutan na, napunta si Marky sa platon ko. Masaya ako kasi kasama ko siya sa games pati narin sa quarters area.

First game namin, longest line. Buti nalang dalawa parati dala kong panyo, kaya nagamit ko ito. Nang si Marky na ang sumunod, hinunad niya kaagad ang panyo, sombrero, sapatos, medyas, type A coat at t-shirt. Shet lang, kahit medyo kayumanggi ang kulay ni Marky, napansin ko parin ang bukol-bukol niyang abs, sinabayan pa ito ng pagtagas ng kanyang pawis. Malapit na sana kaming manalo ng biglang umungos ang kabilang platon. Dahil narin sa cheer ng mga kaplaton ko, hindi ko inaasahang hubarin ni Marky ang kanyang belt at tsaka isinunod ang kanyang brown shorts. Putcha nalang mga brad, naka boxers lang si Marky na mahahalata mong may naka bukol dito. Shet, ewan ko nalang kung talo pa kami. Sa huli, tinanghal kaming panalo sa longest line kung saan nag group hug ang aking grupo. Namalayan ko nalang na nasa likod ko pala si Marky na hindi pa nagbibihis at nakisali narin sa group hug, ayun tuloy, ramdam ko ang tigas ng kanyang manoy. Parang wala lang naman ito kay Marky at patuloy para sa pagyakap.

Minsan, napagalitan ko ang teammates ko dahil late sila dumating sa gaming ground. Inutusan ko silang mag push-up hanggang 100. Sheet. Ang laki talaga ng bukol ni Marky. Kahit nakaharap siya sa sahig, halata mo talaga ang umuumbok niyang pagkalalaki. Buti nalang hindi niya ako nakikita na tumitingin sa kanya. Sa oras na iyun, ginusto ko talaga na pumunta sa ibaba ni Marky at magpakasasa sa nag iinit niyang katawan. Dumagdag pa ang butil-butil niyang pawis na kaysarap laplapin.

Ng hapon na iyon, ay isa-isa na kaming naligo. Dun na kami sa school naligo total may gripo naman sa likod ng building. Nauna na akong naligo dahil ayaw kong may kasabay. Habang nagbibihis ako sa isa sa mga C.R. ay may biglang kumatok.

"Sino yan?" tanong ko.
"Si Marky po sir" sagot ni Marky.

Nagtaka ako kung bakit kumakatok si Marky.

"oh Marky, anung atin? Gagamit kaba sa C.R.?" tanong ko sakanya.
"Hindi po sir, manghihiram lang po sana ako ng tuwalya, nakalimutan kopo kasing magdala" sagot ni Marky.

Total tapos naman akong maligo, binuksan kona ang pinto ng C.R. at tumambad sa aking harapan ang basang-basa na si Marky na naka-brief lang. Ay puta, nasabi ko sa utak ko.

Hindi ako nakasagot agad dahil nakatitig parin ako sa nakabukol na burat ni Marky. Kahit nakaputing brief ito, napapansin ko parin ang kalakihan nito na napapalibutan ng mayayabong nitong bulbol.

"Pwede pobang gumamit sa tuwalaya sir?" biglang tanong nito sa akin.
"Pwede naman, basta isauli mo kaagad" bigla kong sagot.

Nang iabot ko kay Marky ang tuwalya, ay bigla nalang niyang hinubad ang brief niya at tumambad sa akin ang nakasaludo niyang titi. Sheet. Ang laki talaga. Para itong baril na handang pumutok anumang oras.

"Ay sorry po sir, ginaw na ginaw kasi ako" biglang sabi ni Marky habang tinatakpan na ang kanyang katawan.
"Hehe, ok lang. Basta isauli mo kaagad yan ha." bigla kong tugon sabay alis.

Puta naman tong si Marky oh, hindi man lang ako nakapaghanda. Pumasok na si Marky sa C.R. ng bigla niyang maiwanan ang brief sa labas.

"Hoy Marky, brief mo naiwanan mo" sigaw ko sa kanya.
"Ay sir, pwede po paki-abot, nag babanlaw pa kasi ako eh" tugon ni Marky na para bang walang paki.

Shet, kinuha ko ang hinubad niyang brief. Total wala namang tao, inamoy ko ito, shet, amoy burat ni Marky, tsaka may natitira pang ilang hibla ng kanyang bulobol.

"Marky, ito na oh, wag mo kasing nilalagay kahit saan yang brief mo" sabi ko sa kanya.
"Hehe, salamat po sir" sagot naman niya at umalis na ako.

Habang kumakain ng hapunan, hindi parin mawaglit sa aking isipan ang napakalaking burat ni Marky. Pati nga sa ulam namin na hotdog, burat ni Marky ang nakikita ko. Naletche na talaga.

Kinagabihan, naghanda na ang mga teammates ko sa pagtulog. Dahil ako ang patrol leader, pinili ko na matulog sa may sulok ng classroom. Ayaw ko kasing may katabi sa pagtulog.

Papatulog na sana ako ng biglang nakipag-usap si Marky sa akin.

"Oh Marky, bakit gising kapa? Maaga pa tayo bukas ah." tanong ko sa kanya.
"Eh wala napong space sir eh. Ok lang po ba na tumabi sa inyu since may space pa dyan." biglang sagot ni Marky.

Akala ko nagjojoke lang itong si Marky pero nakita ko naman talagang wala ng space kaya pinatabi ko nalang siya.

"Pwede naman kaso wag kang malikot ah, ayaw kopa naman sa mga malilikot." tugon ko sa kanya.
"Salamat sir." sagot niya habang naghahanda na sa pagtulog.








Pawis at Katas (A Trilogy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon