Bài kiểm tra của Aizawa yêu cầu đám học sinh phải viết một bài luận về một chủ đề mà do chính ông lựa chọn để có thể đánh giá những gì mà đám học sinh đã học được trong năm vừa qua. Vấn đề là không ai biết chủ đề của bài luận đó là về cái gì. Aizawa chỉ giỏi làm khó bọn học sinh, lớp A càng lúc càng lo lắng cho bài kiểm tra không đầu không đuôi.
"Tớ nghĩ cách duy nhất bọn mình có thể chuẩn bị cho bài kiểm tra là tập trung vào những môn bọn mình còn yếu." Iida nói.
"Đó là một ý tưởng hay đấy nhưng bọn mình cũng nên tập trung vào các môn bọn mình học tốt nữa. Bài kiểm tra có thể rơi vào bất cứ thứ gì." Midoriya nói thêm.
Sau vài phút thảo luận thì cả nhóm đều chỉ ra được những môn học mình còn thấy yếu, dù chỉ có mình Iida là người không thực sự gặp khó khăn trong môn nào cả, nhưng cậu vẫn vui vẻ ở lại giúp mọi người ôn tập.
Cả nhóm bốn đứa chăm chỉ học tập suốt một tiếng đồng hồ cho tới khi Uraraka vươn vai. "Tớ nghỉ một chút đấy! Tớ nghĩ mắt mình sẽ rơi ra khỏi đầu nếu tớ còn phải nhìn vào cuốn sách giáo khoa lần nữa!"
"Uraraka nói đúng đấy...giờ nghỉ một lúc cũng không sao." Midoriya ngả người ra sau. "Với cả thư viện cũng sắp đóng cửa rồi."
Iida đóng sách lại. "Nếu là vậy thì bọn mình có thể ôn tập vào ngày mai. Hoặc là cuối tuần."
"Tớ đồng ý!" Uraraka reo lên.
...........
Midoriya nói rằng cậu cần phải chạy đi gặp All Might và đã rời đi trước cả nhóm. Ba đứa còn lại rời khỏi thư viện trong im lặng. Lúc đi qua cái máy bán đồ uống tự động, Uraraka có hơi khựng người lại, nhìn đống đồ uống và thở dài.
"Cậu không muốn mua một lon hả?" Todoroki tò mò hỏi.
Uraraka nhún vai. "Tớ muốn chứ.....nhưng tớ đang cố tiết kiệm 100 yên (20,000 đồng) của mình cho một ngày khác."
Todoroki nhíu mày. Chỉ có 100 yên? Đó chả là gì cả. Nhưng cậu sực nhớ ra là Uraraka thường rất hay tiết kiệm với tiền bạc của mình. Cậu có nghe nói là gia đình cô không có nhiều tiền và cô luôn luôn cố gắng giảm bớt các chi tiêu của mình.
Todoroki cho tay vào túi lấy ví tiền ra. "Cậu có muốn một lon không?"
Uraraka giật mình. "Khoan đã nào! Cậu không phải mua cho tớ cái gì cả!"
"Đừng lo nghĩ về nó." Todoroki nhún vai nói. "Bố tớ luôn cho tớ tiền tiêu vặt hàng tháng và tớ không thấy phiền đâu. Cậu thích lon nào?"
Uraraka tỏ ra bối rối gãi đầu. Đoạn cô chỉ tay vào lon nước vị đào. Todoroki cũng lấy một lon theo và đưa cho cô lon kia.
"Cảm ơn cậu." Uraraka rối rít cảm ơn và vội vàng mở nó ra, uống một ngụm. "Aaaa! Nó ngon quá đi mất!"
"Ê, các cậu cũng tới thư viện à? Ôi mẹ ơi, tớ mệt rũ về cái việc học hành này rồi!" Giọng Kaminari vang lên, theo sau cậu là Sero, Mina, Kirishima và Bakugo.
"Ừ. Bọn tớ đang chuẩn bị quay về ký túc xá." Uraraka nói và uống một ngụm nước.
"Ồ, soda vị đào ngon lắm đấy!" Mina nói và liếm môi, tay mày mò tìm ví tiền. "Tớ cũng sẽ lấy một lon! Ơ, nhưng mà Uraraka, bình thường cậu có hay mua mấy thứ này đâu, có dịp gì thế?"
"À tớ có mua đâu. Todoroki mua hộ tớ đấy."
"À thế sao? Cậu ấy tử tế quá nhỉ!" Mina hạ giọng trêu chọc nhưng Uraraka chỉ đảo mắt lắc đầu.
"Đéo ai cần mày từ thiện!" Giọng gầm gừ và hằn học của Bakugo vang lên khiến Todoroki ngoái đầu ra sau. Trông cậu ta đúng là rất bực mình.
Todoroki nhún vai. "Tôi có thừa tiền trong túi và cậu ấy chỉ muốn một lon nước."
"Cậu ta đéo cần thứ gì hết từ mày, thằng Nửa Nạc Nửa Mỡ!"
"Ồ! Vậy cậu đang nói là cậu sẽ mua nước cho Uraraka sao?"
Ngay lập tức Bakugo khựng lại, vẻ mặt thể hiện rõ sự chần chừ. "Mày thì biết cái gì?"
"Thực ra thì tôi muốn biết đấy."
"Cái thằng chó nà...!" Bakugo chưa kịp gào hết câu thì Kirishima đã nhảy vào giữa, vòng tay qua vai Bakugo. "Bỏ tao ra!"
"Nghe này Bakugo, mày đứng có đánh đấm ai lúc này được không hả? Thôi nào, bây giờ bọn mình phải quay về thôi....." Kirishima lôi Bakugo đi, liếc mắt ra phía Todoroki. "Xin lỗi về việc vừa rồi nhé. Cậu ấy hơi nóng tính hôm nay cũng tại Kaminari."
"CÁI THẰNG NGU ĐÓ ĐÉO VIẾT ĐƯỢC CÁI MẸ GÌ!"
Todoroki không nói năng gì nhưng trong lòng cậu có phần hài lòng khi nhận ra bức tường mà Bakugo đã dày công xây dựng bắt đầu sứt mẻ. Rõ ràng là Uraraka là một người không những cậu ta để ý tới mà còn xoắn quẩy lên nữa. Nhưng cậu ta rất mất công cố gắng che giấu nó đi.
Mày thì biết cái gì?
Thử thách được chấp nhận!
BẠN ĐANG ĐỌC
Khi Todoroki làm 'bà mối
FanficLại một truyện tấu hài nữa dành cho các fan Kacchako nhé. Tiêu đề cũng spoil hơn phân nửa nội dung truyện rồi. Những ai mà thích nhìn Bakugo ghen thì đây chính là fic dành cho bạn. Truyện ngắn thôi nên mình đăng full luôn. Tên tác giả: Blondthndrnin...