Ánh dương nhẹ nhàng ươm lên vạn vật, sắc nắng hòa ca cơn gió bông đùa đưa tiết trời lập hạ có chút oi bức đi khắp London. Tiếng chuông nhà thờ ngân vang khiến đàn bồ câu bay vụt lên bầu trời.
Anya thích thú ngồi trên lưng Bond, chỉ huy cho chú ta chạy theo đàn bồ câu vụt lên trời.
- Bồ câu, Bond, chạy theo bồ câu.
Bond nghe lời chạy theo đàn bồ câu ở quãng trường gần tháp đồng hồ nổi tiếng London, chú ta chạy nhanh đến độ cả hai đã rời xa khu quãng trường ngợp người.
Thình lình Bond và Anya va trúng một chàng trai độ tuổi thanh niên, mái tóc vàng nhạt dài lòa xòa. Anya giật nảy, lúng túng khi nhìn thấy anh chàng hơi cau mày lại.
- Cô bé không sao chứ?
- Dạ... Vâng!
- Mốt đi đứng cẩn thận nhé!
Anh ta ngồi xổm xuống xoa đầu Bond, chú ta ngheo nguẩy không chịu bị người lạ xoa đầu.
- Xin lỗi anh ạ.
- Ừm, đi dạo tiếp đi.
Anh kéo cái mũ trùm đầu của áo khoác lên, tay đút vào túi áo và bắt đầu thong dong rảo bước tiếp.
"Không đọc được suy nghĩ của anh ấy."
Anya nghĩ bơn quơ rồi leo lên người của Bond và tiếp tục dạo phố. Chẳng hiểu sao lại vô tình đi ngang gặp trúng lúc tìa nhà ấy bị nổ khí gas, vì là khu trung tâm London nên người tập trung tương đối đông làm vụ nổ ấy thành một cuộc hoảng loạn.
- A a, mọi người đừng đẩy Anya mà.
Anya chao đảo rồi cô bé xoay ngang xoay dọc.
Tháp đồng hồ đâu? Biểu tượng của London đâu? Cái tháp gì giống tháp Eiffel ở kia vậy.
"Lạc sang Paris rồi."
Anya thầm nghĩ liền tái xanh mặt, có người ngoài hành tinh tấn công vào Anh và giờ mang tất cả người Anh sang Paris với mục đích xấu xa!
Pa, Maa có thể đang gặp nguy hiểm.
Pa gặp nguy hiểm => Không thể níu kéo mối quan hệ đông và tây => Chiến tranh xảy ra.
Nguy cấp rồi, Anya phải cùng Bond đi giải cứu thế giới.
- Bond, chạy thôi.
- Gâu.
Bond sủa một tiếng rồi ngồi cuộn tròn xuống mặt đất.
- Bond, đi thôi, Bond. Bond à.
Bất thành, chú chó hoàn toàn không có ý định đứng dậy, chú ta cuộn tròn nằm yên bên vệ đường.
Anya nhìn xung quanh bằng đôi mắt loang màu xanh lục bảo ánh lên vầng quang nhạt hệt một viên ngọc quý trong vắt, sâu dưới đáy mắt không một chút vẩn đục, trong veo phí thủy tinh anh.
Chợt, một đường vẽ về tương lai xuất hiện trong đầu Anya, hay nói cách khác là Anya dùng thần giao cách cảm để tận dụng khả năng nhìn thấy trước tương lai của Bond.
Anya thấy anh chàng với mái tóc đỏ đứng trước nhóm người với những màu tóc khác nhau, vô cùng nổi bật. Đôi mắt anh màu đỏ ấy như nắng hoàng hôn muôn phạt ra trong đáy mắt, loang dần ra ngoài đổ màu đỏ nhạt hơn. Bên phải còn lại phiếm phiếm màu chạng vàng, thấm nhuần nắng.
Cô độc.
Anya nghĩ thế khi thấy anh trai đứng tách ra, dần không phải anh ấy bỏ đi mà là những người xung quanh. Từng người, từng người, rồi chỉ còn lại duy nhất anh ấy với một chiếc vương miện trên tay.
Rồi có một cậu trai tóc thiên thanh trong nhóm người ban nãy bước lại, sau đó, vàng, lục, tím, xanh đậm, hồng, đỏ đô mới lạ, đủ người lại rồi. Chiếc vương miện vỡ tan, không còn gì nữa, màu vàng hóa đỏ.
Anya không hiểu cho lắm, hơi khó để thấu hết những điều này.
Mà đó là tương lai hay thực tại? Cột mốc thời gian quá mơ hồ.
- A! Cô bé, em đi lạc sao?
Một giọng nữ sinh vang lên cạnh Anya. Cô bé tròn mắt nhìn chị gái, rồi nở nụ cười vui vẻ, là chị gái tóc hồng trong tương lai Bond thấy.
- Cô bé ơi, bé gì ơi.
- Em là Anya.
Người nước ngoài sao?
- Chị là Momoi. Em bị lạc sao?
- Dạ vâng.
Cô bé túm túm lại, mặt hơi mếu máo.
- Vậy thì để đi cùng chúng ta, có gì giúp cô bé kiếm bố mẹ.
Anya không để tâm, hay là không thấy anh chàng đi cùng chị. Cậu ta khá mờ nhạt, đến độ Anya coi cậu là một nhà ngoại cảm tàng hình.
Woa! Người tàng hình.
- Vâng!
Anya cười tươi bị cậu trai mờ nhạt thu hút sự chú ý mà nắm lấy tay cậu bước đi, tay còn lại kéo sợi dây gắn lên cổ Bond.
Momoi tủi thân đi lùi về phía sau, chỉ vài phú nữa, cô nàng mới tiến lên phía trước.
- Đi đến gặp Akashi nhỉ?
- Nếu là Akashi-kun thì sẽ có cách thôi.
- Ừ, đến gặp Akashi đi.
"Mà Akashi đang trừng phạt Aomine."
Kuroko nghĩ trong bụng chứ không nói ra.
"Cô bé có sợ nếu thấy một cây kéo gâm vào cạnh mặt Daiki không nhỉ? Có nên báo trước không ta?"
Anya giật thót khi vừa đọc được suy nghĩ của Kuroko và Momoi.
Chẳng nhẽ họ dẫn Anya đi gặp một cây kéo biết đi và đang hành hung một người? Hay họ là tổ chức bắt cóc trẻ em?
Anya sợ.
- Hic hic, Pa, Maa cứu Anya.
- Anya-chan sao thế?
Momoi nghiêng người sang nhìn mặt cô bé hỏi, ban nãy còn tươi cười vui vẻ mà, trẻ em thay đổi tâm tình thất thường quá.
- Aka kéo biết đi.
"Aka? Cô bé nói đến Akashi-kun? Gọi tắt luôn sao, có vẻ thân quen. Vậy là người quen, dẫn tới lẹ thôi, đứng là Akashi, cái gì cũng có cách giải quyết."
Pa, Maa, họ tính giải quyết Anya, Anya muốn về nhà coi Bondman và ăn đậu phộng. Cứu Anya.
_______
Lưu ý: "." Là cho lời trong lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tống] Anya Forger Phiêu Lưu Ký
FanficAnya đang cưỡi Bond đi dạo phố, vô tình đụng trúng một người đàn ông lạ mặt. Bùm. Anya xuyên không cùng Bond, đi qua bao thế giới chơi cùng các anh chị chỉ để tìm cách trở về nhà. Nhân vật chính: Anya Forger, Bond Forger. | Phối diễn: Spy x Family g...