Bộp.
Viên tròn trắng trẻo thơm ngon bỗng một mạch rơi xuống đất, trước sự bất ngờ của người ngồi dưới bến chờ xe.
- Chậc, có que kem cũng rơi.
Nữ sinh chau mày, từ kinh ngạc biến thành bức bối. Nó hạ mắt nhìn viên kem vani đang ăn dở chậm rãi tan thành nước dưới đất, lại đảo mắt trông lên que ốc quế lọt thỏm tay.
Nó chỉ vừa nuốt một miếng sandwich mỏng như giấy thôi mà, ông trời có cần ngăn cản sự nghiệp ăn uống của nó như thế không?
Nữ sinh lắc đầu, mạnh bạo bóp ốc quế thành vụn. Đứng phắt dậy, nó đeo lên cặp táp từ đầu đến giờ luôn dựa vào eo, ngó nghiêng tứ phía.
Đợi xe buýt gần mười lăm phút rồi vẫn không thấy đâu.
Sư Tử tức tối giương mũi chân đá vào ghế dài. Ngày đầu tiên, chính là ngày đầu của mùa tựu trường mới, mà trễ học có phải sẽ bị ghẹo cho thối mũi?
Không còn niềm tin vào dịch vụ công cộng, Sư Tử chọn đặt niềm tin vào bản thân.
Từ bến xe buýt, một con nhóc ốm o, gầy còm đeo cặp táp chạy vút đi. Tà váy mỏng khẽ lay theo con gió nhẹ, liên tiếp chuyển động theo nhịp chạy của đôi chân thon phía dưới.
Gót giày phiêu diêu đập mạnh xuống nền bê tông, Sư Tử là con bé không màng hình tượng, nó chỉ quan tâm xem năm học mới liệu sẽ nở hoa hay bế tắc. Vì vậy, đứa con gái tóc cánh hướng dương như báo đốm chạy một mạch đến trường Tinh Tế.
Chẳng hiểu sao có cái tên Tinh Tế, chỉ là trường này là trường chuyên cao trung, chất lượng học sinh khá đều, vì thế loại yếu kém như một con chuột chũi sống dưới lớp đất ở Tinh Tế, là thiểu số hiếm khi lộ mặt, cũng là phần bị chà đạp nhiều nhất.
Trộm vía con nhóc Sư Tử học cũng ổn. Nó ở khối C, vì thế rất kém môn tự nhiên, học tự nhiên lúc nào cũng lè tè. Nhưng đến xã hội lại như bị ai đoạt xác, biến thành con người học hăng hơn cả trâu đi cày.
Gọi nó là con nhóc, vì người nó kém phát triển. Ở tuổi này, bè bạn trang lứa đều nở nang, cơ thể đầy đặn xinh đẹp. Nhìn lại nó, chỉ được cái cao kều như cây cà kheo, tay chân nhác thấy ốm hệt que chọc táo, trước sau khó mà phân biệt được. Vì thế lũ con trai rất hay trêu nó, bảo nó là "quả cam", làm nó tức muốn khóc, liền đánh cho gà bay chó chạy để chúng chừa.
Tuy nói là thế, nhưng sức của Sư Tử được hẳn chục đứa con trai gộp lại. Nó có một quá khứ huy hoàng, khi mà nó từng một thời gian làm "chị đại". Được rồi, nó không hẳn là chị đại, nhưng miễn ai động đến bạn bè nó, nó đều đánh gần như bầm cả người.
Nhưng bây giờ thì khác, Sư Tử đã là nữ sinh cao trung năm ba sắp ra trường, nó không thể tiếp diễn thứ quá khứ trẻ con ấy được. Tuy vẫn giữ thứ tính cách cộc cằn, sẵn sàng ăn thua với loạt tay, nhưng nó đã ruồng bỏ danh "chị đại" mà làm một học sinh chuyên những vấn đề về xã hội.
Đã đi được hơn nửa con đường Y, Sư Tử lờ mờ thấy cổng trường màu xanh lam rực rỡ dưới ánh nắng sớm bảy giờ. Ngày đầu tựu trường nó rất vui, nó biết mình lên lớp mười hai rồi, sắp phải chia xa tuổi học trò rồi, nó muốn trân trọng khoảng thời gian này thật nhiều, thật thật nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Vai Kề Vai, Tim Kề Tim, Môi Kề Môi
HumorTên: Vai Kề Vai, Tim Kề Tim, Môi Kề Môi. Author: #vồng x #tradao (@Rainbow_Tina x @ChecditChecdjt) ♂:「♈︎, ♉︎, ♋︎, ♎︎, ♐︎, ♒︎」 ♀:「♊︎, ♌︎, ♍︎, ♏︎, ♑︎, ♓︎」 Thể loại: 12 Chòm Sao, Học Đường Thanh Xuân Vườn Trường, Lãng Mạn, BL - GL. Warning: Truyện chỉ...