Chapter 2: Kaithleen Lee

18 1 0
                                    

Kaithleen POV

"shit naman tanginang buhay to bat ba ang malas ko ngayon? " reklamo ko habang sinisipa ang gulong ng kotse ko anung gagawin ko ngayon?.

" Ahhhhhh!!!!! " napasigaw nalang ako dahil sa frustration.

" kaith that's enough we cant do anything you dont have extra na gulong and we are in the middle of nowhere? Gosh" Sabi ni Sabrina she's my bestfriend mula ng magka isip ako.

" yeah we are in the middle of nowhere and it's all your fault sh*t" at sinipa ko ulit ang flat na gulong ng kotse ko kahit bestfriend ko to papatolan ko talaga tong si Sabrina na to eh na iimbyerna na talaga ang mga nerves ko

" now you are blaming me? Gosh i cant Believe this?! " sigaw rin ng bruhang to sakin may lakas loob pang sigawan ako langhiya.

" if you didnt dragged me to Baguio just to flirt that stupid guy?! This is not gonna be happening " sigaw ko pabalik sa kanya akala nya sya lang marunong sumigaw? Huh!!

" Look im sorry okay? Wag na tayong mag away gumawa nalang tayo ng paraan " see sa huli sya parin ang hihingi ng sorry ganyan talaga yan hindi ako matiis kaya lab na lab ko yan kahit may guts akong sigaw sigawn nyan.

" how can we find some help? Parang wala nang dumadaan dito eh tama ba ang daan na tinahak natin pa uwi huh sab? " kalmadong tanong ko sakanya para hindi masyadong kabahan ang loka parang mali kasi ang dinaanan namin pa uwi.

" hindi ko rin alam bessy " sabi nya habang patingin tingin sa daan mukhang kinabahan na nga ata to.

Kailangan namin makahanap ng tulong mag gagabi na kasi mukhang dilikado panaman dito.

Hik hik hik(sorry guyz iyak yan hehehe )

Napahinto ako sa pag iisip ng marinig kung umiiyak si sabrina kaya nilapitan ko na sya.

" Sorry bessy dahil sa akin na stuck kapa dito with me " sabi nya habang sisigok sigok tsk tanga talaga to.

" anu kaba naman sabrina ang tanda mo na iiyak iyak ka pa dyan nakakahiya ka"

" okey lang ikaw lang naman nakakakita eh" tyaka tumawa nanaman kita nyo? Tanga talaga iiyak iyak tas tatawa nana man

" yan ba epikto ng broken hearted? Nagiging tanga? " nakaka inis huh. At yun umiyak nanaman si sabrina.

" ang sakit mo naman mag salita bessy huhuhu palibhasa hindi kapa na iinlove"

" at wala akong balak mainlove kaya tumayo kana dyan at mag hanap na tayo ng tulong mag gagabi na. " sabi ko sa kanya at saka na unang nag lakad.

" saan tayo pupunta bessy " tanung n sabrina na naka puloput na sa braso ko ang tanga talaga nito.

" wag kang duwag sabrina pipiktusan talaga kita" Hindi pa kami nakakalayo ng may bumosina sa amin.

" Hey girls where are you going? " sabi ng lalaking mukhang manyak.

" Nag hahanap ng tulong bakit pwede ka? Sabi ko sa mataray na boses

" whoaaw relax pare anu bang nangyari? " sabi nya na lumabas na sa sariling sasakyan.

" pare? Ako pare? Nang iinsulto ka ba? " sabi ko sa mukhang manyak na kaharap namin ngayon nakaka insulto to ah oo parang lalaki ako pumurma pero tangina ganda kung to pare tawag sa akin?

" bakit hindi ba hahaha? " tyaka tumawa ng malakas.

"abat-----" hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil nag salita na si sabrina.

" Kuyang pogi pwede nyo ba kaming tulungan? Na flat kasi ang dalawang gulang ng kotse namin eh " sabi ni sabrina

" Syempre naman hihindi pa ba ako kung isang napaka gandang babae ang humihingi ng tulong? "
sabi ng manyak na to habang nakatingin sakin at ang lintik na sabrina kinilig patalaga. Masasapak ko to eh.

" anuka ba naman sabrina ang tanga mo talaga sasama ka dyan sa mukhang manyak nayan?!" protesta ko sa alok nya aba malay natin rapest pa la to idi sayang ang ganda namin tsk.

" Nako maraming salamat huh anu kaba naman bessy bunganga mo tinutulongan na nga tayo eh! " nako kung alam ko lang kanina kapa naka tulala dyan sabrina ang tanga mo talaga heart broken ba talaga to bilis lumandi ah, "bessy halika na wag kanang mag inarte dyan mag gagabe na " sigaw ni sabrina na nakapasok na sa kotse wala na akong nagawa kaya sumunod nalang ako kaya ngising aso ang manyak na to wag syang mag kakamaling gumawa ng masama ma alam ako sa martial arts black belter to huh.

" Saan ba kayo nakatira mga miss? " tanung ng manyak

"Sa Heaven land subdivision lang ka mi kuya" abat sinabi pa nang tangang sabrina kung san kami nakatira panu kung may masamang balak pala ang manyak nato? Tsk hindi nag iisip.

" Dito na kami sa labas wag kanang mag abalang ihatid kami sa loob wala akong tiwala sayo " sabi ko at bumaba na sa kotse sumunod naman si sabrina kaya tuloy tuloy lang ako sa pag lalakad.

"bess wait up, tika lang kasi kaith! Oi anu ba? Hintayin mo ko! Pag hindi kapa tumigil itatapon ko sayo tong hawak kung bato! Putang ina pagod na ko. " saka lang ako tumigil sa pag lalakad " tumigil din, anu bang problema mo bessy nag mamagandang loob na nga yung tao sinusungitan mo pa. " litanya ni sab habang humahabol ng hininga.

" ganun kaba talaga kabilis mag tiwala sa isang tao? " sabi ko sa kanya na nag pipigil ng galit pero hindi ko mapigilan manggigil sa mga binitiwan kung salita

" Bess ang ganun ka gwapong mukha hindi gagawa ng masama " pag tatanggol ni sa sab sa tang-inang lalaking yon.

" mas mabuti pang itulog na muna natin to sab pagod ako at mainit ang ulo ko" saka ako pumasok sa bahay ko upo may sarili akong bahay at mag katabi kami ng bahay ni sabrina binilhan na kami ng mga parents namin ng sarilig bahay namin dito sa pilipinas dahil nasa ibang bansa ang mga magulang namin at nag kataong mag ka ibigan rin ang mga parents namin ni sabrina.

Mainit ang ulo ko ngayon kaya naligo na ako at natulog para ma iwasang mag wala ako dito ngayon.

Mga readers anyeong sana support nyo pa po ang story ko.

Rain.

What is Love??Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon