Họ hàng thân thuộc nói Đình Khôi là " em vàng em bạc " của anh hai.
Nhưng mà em vàng em bạc cũng có lúc bị thất sủng vì quá hư quá lì.
Đình Khôi lần đấy quả thật không thể thảm hơn!
Chỉ khi trở về với tình anh em, tôi mới cảm nhận được sự ấm áp chân thực nhất từ cái nơi gọi là bình yên tâm hồn, một nơi có thể vững tâm nói lên hết mọi khó khăn uất ức phiền muộn của chính mình.
Và cũng chính ở nơi đó Đình Khôi vẫn đang hạnh phúc cùng anh hai, thế sự ngọt ngào vẫn diễn ra trầm lắng để nốt nhạc cuộc đời mãi hát vang một bài ca xanh tươi.
Anh hai Thanh Nghĩa và em trai,
Đình Khôi!
Đình Khôi đã đến tuổi trưởng thành rồi, mặc dù vì vấn đề sức khỏe mà phải học trễ hơn bạn bè đồng trang lứa một năm nhưng vẫn đến lúc phải đối mặt với ngã rẽ đầu tiên trong cuộc đời, thi THPTQG.
Đình Khôi thích học xã hội, lúc đi học môn yêu thích nhất vẫn luôn là ngữ văn và lịch sử. Đình Khôi tiếp thu sử rất tốt, dường như chỉ cần nghe thầy nói qua một lần ghi lại vào vở liền sẽ nhớ rất sâu mà không cần học bài. Nhưng mà vấn đề là ngoại trừ hai môn đó ra cậu đều cảm thấy mình học rất chung chung không quá tốt môn nào khác. Có thể miễn cưỡng nói Đình Khôi học giỏi sinh nhưng sẽ không bao giờ chọn tự nhiên vì nó có toán. Đình Khôi thật sự thật sự không thích toán một chút nào cả.
Đình Khôi ban đầu muốn học tâm lý học, đơn giản là ngoài ngành đó ra cậu không thích bất cứ ngành nào khác nữa nhưng rồi Đình Khôi khựng lại, liệu mình phải làm sao với thứ mình sẽ chọn lựa? Anh hai nuôi mười mấy năm ăn học quả thật Đình Khôi không muốn khi ra trường bản thân sẽ trở thành một đứa thất nghiệp, Đình Khôi muốn báo đáp anh hai, muốn sớm kiếm ra tiền đền ơn anh hai.
Nói Đình Khôi nghĩ nhiều lo xa hay nhát gan cũng được, Đình Khôi rốt cuộc không chọn con đường mình yêu thích.
Đình Khôi nghe theo chỉ dẫn của anh hai sao khi tâm sự với anh hai rằng bản thân mất phương hướng, không có nghề nghiệp yêu thích.
Anh hai từng nói với Đình Khôi rằng " Anh hai không ép nhóc, chỉ là đưa ra suy nghĩ của anh hai để nhóc tham khảo. Nếu nhóc muốn học tâm lý anh hai vẫn ủng hộ, gia đình chúng ta vẫn luôn đủ để bảo bọc nhóc. Còn nhỏ, nghĩ chi nhiều đến chuyện tiền bạc. Nhưng anh hai luôn có một quy tắc nhóc cũng biết rõ, nếu nhóc đã chọn thì phải có trách nhiệm với quyết định của mình, sau này không được phép viện bất cứ lý do nào với anh hai "
Đình Khôi khẽ "dạ" một tiếng, cuối cùng quyết định học theo gợi ý của anh hai. Lần này ba môn thi của Đình Khôi có toán.
Đình Khôi luôn tự cổ vũ bản thân có thể làm được, vì anh hai bản thân có thể làm được. Từ nhỏ anh hai học rất giỏi, cả toán lẫn văn cả tự nhiên lẫn xã hội anh hai đều vượt trội mọi người ai cũng rõ, giáo viên ở trường ai cũng gọi là có quen biết với anh hai hoặc từng dạy qua. Đình Khôi không muốn làm anh hai mất mặt. Quả thực một tháng, hai tháng, Đình Khôi trong nhiều bài thi thử môn toán đạt trên mức 8.
BẠN ĐANG ĐỌC
huấn văn || anh hai
De Todovòng tay anh hai không lớn đâu, chỉ đủ sưởi ấm nó cả một đời