Chapter 40

Chapter 40

Lisa's Pov

"Nancy tell me the damn truth!"

Para lang akong nanonood ng pelikula.

They are arguing, Nancy keeps on shaking her head.

"I told you. No! She's not!"

"At ano?! Namatay ang anak natin ganun? Tapos nabuntis ka ulit? Are you fucking kidding me Nancy?! Don't you dare hide the truth from me! Alam kong buntis ka that time na umalis ka sa Condo unit ko. You're already three weeks pregnant, don't lie to me, I saw your pregnancy test in my bathroom Nancy!"

Nancy keeps on shaking her head. "I told you Kai, she's not yours."

She's crying so hard. "Ipapa-DNA ko ang bata Nancy, whether you like it or not."

Kai went out of the house. Walang lingon-lingon na umalis. I sighed and went to my room to pack my things.

"Lisa?! Lisa where are you going?" She asked when she saw me na dala ang maleta, ilang araw ko ng inayos ito dahil gusto ko ng umalis. "Lisa you can't leave us here."

"Of course I can , wala na akong ibang dahilan pa para manatili pa sa pamamahay mo."

"Lisa, kung hindi mo ako matutunang mahalin respetuhin mo sana ako." She cried in front of me and I hate it. I closed the back compartment and looked at her. "I am your wife Lisa, your wife. Kahit hindi mo ako mahal tratuhin mo naman sana ako ng maayos."

"Me and your mother already had an agreement in the hospital in Korea, pinilit nila akong magpakasal sa'yo. I told them that Yes, I will marry you, but don't you all dare and expect that I will treat you right. Hindi masama ang ugali ko Nancy, sadyang ayokong pinipilit akong gawin ang mga bagay na hindi ko gustong gawin, I can treat you right if I want to, malaki ang respeto ko sa'yo noon, but now? Nawala nang makita ko kung gaano ka ka-desperadang mahalin ka ng taong mahal mo, Nancy, stop begging for Love. Stop being a fool and desperate, you already have a daughter. Stop being so stupid. Stop wasting your love for me, stop forcing me to love you back, because I can't."

Pumasok ako ng kotse at minaneho to my house. Kung saan ko dinala si  Jennie at Liam, ipinatayo ko ang bahay na ito for Jennie. Pero umalis siya.

I will make you mine again Jennie. I will marry you.

Nancy's Pov

"I saw your pregnancy Test."

It's true. Neriyah is Kai's daughter. Umalis ako ng Condo niya the time I found out that I'm pregnant and I went to Lisa.

Flashback...

I went to Lisa's side and laid on her side. Kahit anong galaw ko ng katawan ko ay hindi siya magising, she's so tired.

Tumawag si Jennie, I played with the call, alam kong sasakay siya. This is the only way para iwanan niya si Lisa.

Lisa is half naked. I closed my eyes and removed my clothes, she will hate me for this pero, wala na akong ibang alam na paraan, ayokong kumalat ang balitang buntis ako at si Kai ang ama, I can also use this child against Lisa.

Pumasok ako sa loib ng comforter at niyakap siya. Ilang minuto lang ay gumalaw siya. I looked at her when she immediately stood up.

"Nancy?! What are you doing here? And why..." she looked at my body, covered with the comforter. "Why the hell are you naked?!"

"Lisa, we..."

"We?"

"We did something, wala kang maalala?"