[Chương 1] Lễ tình nhân năm 2026

2.5K 139 2
                                    

Thời gian: ngày 14 tháng 3 năm 2026

Địa điểm: Cục Dân chính thành phố Bắc Kinh

Nhân vật: Hai vật thể nhìn giống con người mặc đồ đen kín từ đầu đến chân.

Hôm nay ở Cục Dân chính thành phố Bắc Kinh người ta ra vào tấp nập, cảm giác như tất cả các cặp đôi đều chọn kết hôn vào ngày này! Trong một hàng dài có hai tên mặc đồ đen khiến không ít người tò mò nhìn chằm chằm. Hóa trang tương đối kín đáo, nhưng vẫn lộ ra hai tai, nhìn phát biết ngay là con người.

Tiêu Chiến ăn mặc kín kẽ, nhìn thấy ánh mắt quái dị của những người xung quanh, nội tâm không ngừng mắng Vương Nhất Bác bên cạnh mình. Đã bảo hôm nay sẽ đi làm thủ tục, tránh gây sự chú ý một chút. Tin Vương nào đó Bác cái rắm. Còn nói ăn mặc như này sẽ không ai nhận ra. Kết quả trông như hai đứa ngốc, nổi bần bật giữa đám đông.

"Vương Nhất Bác, không phải em nói ra ngoài sẽ không bị chú ý sao, em nhìn xem bây giờ... Lần sau còn tin lời thì anh mang họ em!" Bởi vì người xếp hàng quá đông, Tiêu Chiến có tức giận cũng phải cố hạ giọng, một chút khí thế cũng không có, thật giống như đang làm nũng.

Vương Nhất Bác biết thỏ nhà mình giận dữ, không dám phản bác, liên tục nói ngọt dỗ ca ca. Làm xong thủ tục, nhập vào hộ khẩu, cuối cùng cũng rơi vào tay mình rồi...

"Được rồi, Chiến ca, em sai rồi, phạt em về nhà rửa chén, anh đừng giận nữa, hôm nay bọn mình đi đăng ký đấy, phải vui vẻ, ba mẹ còn đang ở nhà chờ chúng ta!"

Từ sau khi hai người công khai, gia đình hai bên chưa từng có màn "Cho cậu năm triệu, mau chia tay con tôi" trong tưởng tượng, cũng không có tình tiết máu chó như "Ngày hôm nay nếu con rời đi cùng nó, ba mẹ xem như không có đứa con trai này".

Người nhà hai bên hẹn gặp mặt ở Bắc Kinh, nói là bởi vì hai đứa nhỏ bận việc, không muốn để hai người bay tới bay lui. Thế là hai cặp phụ huynh cùng nhau bay đến Bắc Kinh. (Nói đi, mọi người liên lạc với nhau thế nào vậy, Tiêu Chiến chấm hỏi, Vương Nhất Bác chấm hỏi, Kiên Quả chấm hỏi?)

Ngày gặp nhau, những vấn đề có thể xảy ra giữa ba mẹ hai bên, Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác đều đã cân nhắc, còn suy nghĩ rất nhiều phương án giải quyết. Hai người bước vào cửa. Ngày xuân ấm áp, ý xuân dạt dào, hài hòa tốt đẹp. Hai bà mẹ chụm đầu vào điện thoại không biết đang nói chuyện gì, vừa kích động vừa phấn khởi. Cảnh tượng yên bình trước mắt khiến cả hai ngẩn người. Cái này hình như đâu có trong kế hoạch!

Cả hai vừa vào nhà liền nghe họ bàn luận.

"Haizzz, mẹ Chiến Chiến à, chị đạt cấp mấy trên Siêu Thoại Bác Quân Nhất Tiêu rồi? Em đăng nhập liên tục 600 ngày rồi mà mới cấp 14, cái này khó quá chừng!"

"Chị hả! Siêu Thoại Bác Quân Nhất Tiêu cấp 15, Siêu Thoại Chiến Sơn Vi Vương cấp 16!"

"Đều tại thằng nhóc nhà em, yêu nhau lâu vậy mới nói, lúc nó nói nó có người yêu rồi em còn tưởng CP của em BE, hay thật, thằng nhóc này cũng không chịu thua kém. Rốt cuộc mang được Chiến Chiến về nhà rồi!" Mẹ Vương nắm tay mẹ Tiêu than phiền về con trai mình.

[BJYX] CUỘC SỐNG CAO TUỔI SAU HÔN NHÂN CỦA VƯƠNG NHẤT BẢONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ