four

817 100 10
                                    

năm mới tết đến, mọi người đều trở nên nhộn nhịp. lần đầu tiên trong 2 năm làm việc ở bệnh viện, lisa từ chối ca trực tết, trở về nhà đón giao thừa.

cô mở cửa, jungkook đeo tạp dề đứng trong bếp nhìn ra, vui vẻ vẫy tay chào. leo mặc áo màu đỏ đi qua đi lại trong phòng khách, lisa vươn tay muốn bế, leo chạy tuốt ra ban công, tỏ vẻ chán ghét. cô đành tặc lưỡi kéo ghế ngồi vào bàn, thức ăn nóng hổi còn bốc khói, đều là những món thường ăn vào ngày tết, vô cùng thịnh soạn. 

- mấy thứ này do cậu nấu hết à?

jungkook đưa đũa cho cô, cười khẩy:

- không, leo nấu đấy

lisa cau mày đá vào chân nó, lạ lẫm nhìn quanh căn nhà sáng bừng, không khí tết tràn ngập. cô vốn không thích tết, tết là thời gian gia đình tụ họp, cô không có gia đình, cũng không có ai để tụ họp, tết vô tình hóa thành nỗi cô đơn, biến thành mũi tên nhọn đâm vào tim cô mỗi dịp năm mới. ngày này những năm trước, chỉ có mình cô đối diện với bốn bức tường trống không, căn nhà tối đen lạnh lẽo. đó cũng lý do cô luôn nhận làm những ca trực tết ở bệnh viện, để không phải đối diện với nơi gọi là nhà, nói đúng hơn là để không phải đối diện với cô độc. cô càng không thích việc đi mua sắm đồ tết, đẩy chiếc xe đựng hàng bằng sắt đi khắp siêu thị, rốt cuộc chẳng mua được gì, chỉ cảm thấy đầu óc trống rỗng, nhìn những đứa trẻ được bố mẹ âu yếm dắt tay, trong lòng bỗng nổi lên ghen tị vô cớ. 

nhưng năm nay lại khác, cậu trai 17 tuổi nhõng nhẽo muốn cùng cô đi siêu thị. lisa miễn cưỡng dùng thời gian rảnh quý báu đi cùng nó, nó tung tăng chạy nhảy khắp nơi, mua một xe toàn là bánh kẹo, chất đầy đến nỗi sắp rớt ra ngoài. lisa cằn nhằn nó mua nhiều ăn không hết, nó chỉ cười, tay lại tiếp tục bỏ vào thêm. đặc biệt hơn cả, nó còn đích thân mua tặng cô một cặp vòng tay, một vàng một bạc, nó một chiếc cô một chiếc. vòng tay vàng của cô có ký hiệu mặt trời, vòng tay bạc của nó có ký hiệu ngôi sao, nó tự hào nói với cô, chúng ta chính là trời sinh một cặp, không thể tách rời, số mệnh đã sắp đặt sẵn, giống như mặt trời và ngôi sao, trong cả dài ngân hà rộng lớn, ở cạnh nhau có thể chiếu sáng đối phương, sưởi ấm đối phương, cùng nhau tồn tại vĩnh viễn. lúc nó nói câu đó, lisa nhận ra trời sao trong mắt nó hóa thành những ngọt ngào chân thành, đẹp đẽ đơn thuần đến nỗi vô thực, có chút khó tin. cô chăm chú quan sát chiếc vòng trên cổ tay, đồng ý nhận lấy chiếc vòng, cũng đồng ý nhận lấy tâm tư của nó. 

jungkook hắng giọng, gắp thức ăn vào bát người trước mặt.

- chị mau ăn đi. sao lại ngẩn người thế?

lisa nhìn vòng tay bạc lấp lánh trên tay nó, vô thức mỉm cười.

- có cậu ở đây, tốt thật




hai người đứng dựa vào lớp kính ở ban công, cùng nhau đón pháo hoa chào đón năm mới. trời khá lạnh, jungkook trùm áo khoác lên người lisa, một mực ép cô mặc. đối phương tuy mới 17 tuổi nhưng sức lực vô cùng lớn, cô phản kháng không thành công, đành phồng má để nó kéo dây khóa lên tận cổ. 

kooklice • stars in your eyesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ