Aleksandrina Cleo Lacan or L"Hey... Lady Estaris! Wanna have fun? Night-"
"I can't... Sorry, bawal kase di ako papayagan" matatawag pa bang buhay yan? I rolled my eyes
Vile, Our gang/group always had a night out every Wednesday, para na rin i-welcome ang bagong salta... The total opposite of us three.
E is too good. Nakakaawa siya. homeschooled for years? Like duh?! Di na yata ako magugulat kung di pa siya nakakalabas ng mansiyon nila her whole life, hindi naman sana at mukha namang hindi siya Modern Rapunzel.
Nang maalalang nasa harap pala ako ng house niya ay napangiti nalang ako. Wala pang tumatanggi sa akin, never.
"E. Night out to, tatanggihan mo ko? Pano ba to... I'm in front of your house, honey" Napakalamig ng boses ko
V and I dislikes this part of me, I'm a serious person all the time pero iba na kapag walang emosyon at malamig ang pakikitungo.
"What do you think, darling? Akala mo madadala ako sa cold voice mong yan? Don't me... I love Ice so much kaya close tayo eh" Muntikan na akong mag-cringe sa pesteng darling na yan
May ugali din naman siya, lahat naman meron. I'm just saying na mas open siya sa akin dahil close kami, gets niyo?
Bumalik na sa dati ang ekspresyon ko at ngumisi na lang. Ibinaba ko ang bintana ng kotse ko at sinilip ang bahay nila. "Stop isolating yourself, E. I promise masaya to! Ang boring kaya ng nakakulong lang, enjoy life kaya... Huwag mo ring sabihing you're not allowed or mapaparusahan dahil lang di ka sumunod? That won't work on me... Sinasabi ko sayo" I happily said
"I can't nga diba?! And stop your sermon ha? Yan-" pinatay ko na lang ang tawag dahil sa inis
"Baka! What a good girl..." My god! Ano na lang pinunta ko rito?!
Hindi ko na tuloy alam ang dapat maramdaman, maawa ba o magagalit. Bakit naman kase itinago pa siya sa mundo? Papasa na siyang santo kung sakali. Santong may attitude.
Napahawak na lang ako ng mahigpit sa manibela, ano bang gagawin ko sa babaeng yun?
Nang una ko siyang makita, alam ko ng hindi totoo ang pinakalat ng mga attention seekers na yun! But one word I know, she's pretentious. Ang daming sekretong nakatago sa totoo niyang ugali, she's smiling all the time pero hindi katulad ng kay V dahil mukha yung baliw kapag tumatawa. Her smile, parang pamilyar... I know her but I really don't, bakit nga ba?
Her eyes was so intriguing, a mystery. Kung makikita ko ang nakikita ng matang yan, baka ikamatay ko pa. Ang galing niya magpanggap na parang lahat ng ipinapakita niya ay kaplastikan...
So what am I doing here? Waiting for her to come out for a night out? She's a bitch and a beautiful one at that. I can't judge her even if I already did, alam kong ayaw niyang makipagkaibigan sa min and she built a wall between us.
Like... I asked in my mind, what really happened to you? Bakit parang masakit ang buhay na dinanas mo? What made you so distant? Anong mayroon sa pesteng mansiyon ng mga-
*Ring*"
Estaris
What a coincidence, tumatawag ang Kuya niya. Siya na lang pag-asa ko, kung hindi ipapa-raid ko bahay nila. "Hello, Senpai! Ba't napatawag ka?" Pinilit kong palambingin ang boses ko pero parang napilitan talaga, atleast I tried
"I wanted to ask a favor, can I?"
'nagtatanong ka na, dumb ass'
Kilala to bilang gago, in sugar-coated words like playboy, heartbreaker and cold. Isa lang ang meaning na katumbas niya para sa akin, Gago.
BINABASA MO ANG
W
General FictionStarted: August 20, 2021 On her path of being a modern Rapunzel, not really? She's nothing compared to a real Princess, mas mababa pa siya sa pulubi. Her hair isn't the same with Rapunzel nor having a stepmother and stepsisters like Cinderella, or j...