PROLOGUE

7 0 0
                                    

DISCLAIMER: 

All characters, events and places in this story are not associated with anyone. This story is purely fictional and any similarity to the reality are only coincidence.

Warning: Some scenes contains R18 (SPG) and words not appropriate for children. 

One...Two...Three...Four... Four years 

It had been four long years since we've last seen each other and before we part ways, he gave me a very precious gift. Our daughter, Luna. Since then, kay Luna na umikot ang mundo ko and I did everything I could to raise her. 

"Hey, where is Luna?" Tanong ko kay Adie nang makalabas na ako sa cubicle ng CR dito sa SM North, dito kasi nag aya si Luna dahil gusto nya daw bumili ng polly pocket.

"Huh? Diba ikaw ang kasama?" Nagtatakang tanong naman nya sakin.

Nagsimula na kong magpanic ng hindi ko makita ang anak ko.  Madami pa namang tao ngayon dahil sa isang event dito kaya't lalo akong kinabahan.

"Pinauna ko syang lumabas and I told her to go to you since you're outside na rin naman." sagot ko sa kanya habang naglilingap kung san pwedeng sumuot ng anak ko. Lalo akong kinabahan nang hindi ko sya makita sa comfort room kaya dali dali kaming lumabas at hinanap ang guard upang humingi ng tulong.

"Hello po Kuya, may nakita po ba kayong batang babae na naka white shirt, maong shorts and nakarubber shoes with white socks tapos nakasumbrero din sya? She's about 4 years old and ganito sya katangkad" Tanong ko sa guard habang patuloy pa din sa paglingon lingon ang mata ko.

"Naku sorry po mam, wala po eh" sagot naman ng guard sakin kaya lalo akong kinabahan.

"Kuya please help us, nawawala yung anak ko" Napasabunot ako sa buhok habang naluluha na sa sobrang pag aalala hanggang sa napalingon ako sa gilid ko at nakitang papalapit ang anak ko sakin na akay akay ng isang lalaki.

"Luna" Dali dali akong tumakbo palapit sa kanya "Thank God, you're okay" saka ko niyakap ang anak ko. Lumuhod ako upang makausap ko sya at makita kung nasugatan ba sya o kung may nangyari ba sa kanya. 

"Baby, where did you go? Diba I told you to go to Tinang, bakit ka lumabas ng washroom?"  Tanong ko sa kanya habang inaayos yung buhok nya.

"Eh kasi mommy, I saw a kid holding the polly pocket that I want kaya po sinundan ko sya kaso po di ko na po alam kung pano po bumalik ng washroom po. Sorry po mommy" sabi nya at saka nagpout kaya naman napangiti na din ako. "Pero tinulungan naman po ako ni Tito superhero mommy" nakangiti nyang sabi sakin.

Sa sobrang pag aalala ko sa kanya hindi ko na napansin yung lalaking may akay sa kanya kanina kaya napatingin ako sa lalaking sinasabi ng anak ko. As I saw the man who "saves" my daughter, my smile fades in an instant and I was immediately frozen. 

It was him, the man I adored and the one who possesses my heart. It was Aethan, it was her dad.

"Iris?" his voice still lingers on my ears, the way he say my name it still gives me butterflies. I didn't even had the chance to say a word as he immediately hugs me. "Where the hell have you been?" sabi nya saka ako tinignan ng habang hawak yung dalawang braso ko. 

"Mommy, do you know him?" nagtatakang tanong ni Luna. Napatingin naman si Aethan sa kanya at saka tumingin ulit sakin. "She's your daughter?" hindi ako makasagot and I still can't process what is happening. He looks at my ring finger and said "you're not married?" 

I can't even say a word as I was still astonished by the situation. He heaved a deep sigh and looks down "Is... is Luna my daughter?" 

Reaching The MoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon