Chap.8: WHY?

4 0 0
                                    


Nami's Pov.

nitong mga nakaraang araw nakakabanibago?

kasi si Kean kung hindi tahimik sa klase ay natutulog lang at minsan ay absent pa siya tapos pag tatanungin ko siya kung may problema palaging Wala ang sagot nya.

si Yang naman nakakasama ko siya pero ganun din tahimik din siya minsan pa nga nag-iispace out siya pagtinanong ko kung bakit sasabihin niya Wala.

Nakakapanibago?

tulad ngayon mag-isa akong papuntang canteen kasi si Yang may tatapusin daw si Kean? out of knowere hindi na niya ako kinukulit nihindi nga niya ako kinakausap ei

Hindi ko napansin na masyado na akong nag-iispace out kaya nun paliko na ako ay may nakabangga ako...

"aw" daing ko

dahil payat ako kaya napaupo ako.Lampa ko talaga !

"sorry,halika tulungan na kitang tumayo" pagtingala ko?

"k-kean?" bulong ko

siguro nung nakilala niya ako ay nakita ko sa mga mata niya ang pagdadalawang isip?

luminga pa siya sa paligid at muling tumingin sakin bumuntong hininga pa siya saka niya tinulungan na nga akong tumayo...

"sorry ulet"

"hindi ako ang dapat nagsosorry ang tanga ko kasi nag-iispace out ako"

"ok" akmang aalis siya ng pigilang ko siya sa braso

"kean,iniiwasan mo ba ako?"

"H-hah? a-ahh hell no ! why would I do that?"

"wala.napapansin ko lang kasi pati nga si Yang-ah wala! ahm...kumain kana ba? tara sabay na tayo" yaya ko sa kanya

"Ahm No thanks hindi pa kasi ako gutom,sige"

"Ah--" bago ko pa matapos ang sasabihin ko ay tinalikuran at iniwan niya ako akong tulala at mag-isa...

Bakit?

Why he's acting weird?

Why he's giving me this cold treatment?

Nawalan ako ng gana kaya naisipan kong bumalik sa classroom namin kaso bago pa ako makapasok ay napatigil na ako,

May narinig akong nag-uusap at hindi ako pwedeng magkamali kung sino ang dalawang iyon...

Si Kean at Yang

Recess namin ngayon kaya walang ibang tao sa loob ng classroom at silang dalawa lang? Anong Meron?

May namamagitan ba sa kanila?

"ano ba kean!" sigaw ni Yang nag-aaway ba sila?

"I'm sorry" halos bulong na sabi ni kean

"Sorry? alam mong hindi yan makakatulong sayo! saatin! pero ano? ano tong gingawa mo at nagiging malambot ka na naman !"

nakita kong bahagyang napayuko si kean sa sinabi ni Yang.

si Yang hindi ko alam na ganito pala siya magalit?

Matagal na kami magkaibigan pero hindi pa siya nagalit ng ganyan...

"hindi ko naman pwede na pabayaan siyan---"

"ANO! Ano kean? kaya niya ! kaya niyang tumayo sa sarili niya pero naging malambot ka at tinulungan mo siya"

"I know"

Ano bang pinagtatalunan nila?

tulong?Ako? pero imposible! pero laking gulat ko ang sumunod na sinabi ni Yang...

"at Alam mo naman kaya tayo nagkaganitong lahat dahil napaka dependent niya simula't sapol...at sinisimulan mo na naman na---"

"I'm sorry,okay! I get,I'm trying can't you see"

"then try hard,kean"

"okay" un ang huling sinabi ni kean at lumabas pero bago siya makalabas ay nagtago na ako kung saan pwede magtago

bago makalagpas si kean sa pinagtataguan ko may binulong siya "its hard and its hurt"

lumabas na ko sa pinagtataguan ko at pumasok sa room pero palabas na si Yang nabunggo niya ako pero mukhang d niya napansin dahil malalim ang iniisip niya,pero narinig ko ang bulong niya bago siya makalabas...

*I know its hard for you... me too*

Naguguluhan Ako?

kaya bago pa makalayo si Yang sa corridor ay hinabol at tinawag ko siya,lumingon siya!

"Bakit?"

alam kong nagulat siya pero agad din siyang ngumiti?

"malapit na magtime bilisan mo baka malate ka sa next subject natin alam mo naman na terror ang Math Teacher natin"

ngumiti ako sa kanya pagkasabi ko niyang

"okay,thanks"

ngumiti din siya pabalik saka nagmamadaling umalis...

                                                            
WHY?

Why are you two guys acting weird?
Are you two hiding something from me?

What are you fighting for?

Why do I having this feeling?
I'm comfuse? Why?

………………………………………………………………………………………………

sorry sa matagal na update?:)

peace yow ^___^v

kung may nagbabasa man?

SORRY...i love you</3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon