Chapter Two

76 4 2
                                    

Chapter Two

Pie's POV

The other day was just an ordinary day to me.

If you're asking kung ano nangyare sa bahay nila Bryz 

*flashback*

"Tara B dun tayo sa garden."

We're in the living room kasi, nanonood ng movies. And habang nanonood nakain kami ng chips at ice cream. Foodtrip kami ni Bryz, hahaha. 

Yung mom and dad niya? Hm. I don't know where? Ang andito lang sa bahay nila ay tanging ako at si Bryz at ang lil' sis niya. 

Pumunta kami ni Bryz sa garden. Di ko alam kung ano meron. Umupo lang ako sa swing dun.

**SILENCE**

"Uhmm..." I cut the silence between us. Siya kasi eh. Bigla biglang nananahimik. 

"Yeah?"

"Wala ka bang sasabihin?"  Sabi ko sa kanya, kasi naman diba? Nanonood kami ng movie sa loob ng bahay nila tapos bigla niya akong yayayain dito sa garden nila. 

"Ah uhmmm.."

"What? Kainip naman. Pabitin B ah."

"Sorry nga pala kanina kung hindi ako nakapag paalam sayo."

"Yeah. Okay ^___^"

"Tska. H-hmm..."

"Ano ba yan Bryz, pabitin ka. Sabihin mo na kung ano gusto mong sabihin."

"B sila Mom and Dad kasi, they want me to study in Korea."

"WHAAAAT!??"

*end of flashback*

Di ako pumasok kahapon. 

Kase, wala lang. Tinamad lang ako at pano ba naman kasi gusto ko muna makapag-isip. Duhh. Bryz were going to study in Korea, how about me? He'll going to leave me? Ts. Dumb@ss. I hate him. 

Well... hindi naman sa selfish pero.

"Pano na lang ako kung wala ka?" I sighed. I said, out of a blue. 

"MISS PIECHARA! YOU'RE DAYDREAMING! ARE YOU LISTENING IN MY DISCUSSION?"

"Y-yes sir. Sorry (→_→)" I'm out of my mind. Gahhd. Napahiya pa tuloy ako. Lahat ng classmates ko nakatingin sakin. Yung iba papatawa, yung iba parang concern, at yung iba naman natatakot kay Sir Peralta. 

Si Sir Peralta kasi terror teacher namin sa Physics, kaya yun. Ewan. Kaasar. Bat kasi kung anu-ano iniisip ko. Ts >__<

"Okay. If you're listening. What am I saying here infront?" 

"Uhmm. Okay. If you're listening. What am I saying here infront po. Hehehe"

"@sshole! PILOSOPA. GET OUT OF THIS ROOM NOW!"

"B-but sir." 

"I SAID NOW! YOU PISSED ME OFF!"

"B-but sir. I just repeated what you're saying. You said that say whatever  you'd said. Am I wrong?" 

"VERY WRONG!!! WAG MO KO INISIN LALO! MAKAKALBO KITA!."

"Okay fine. I'm going out of your class or you'll going to pulis station later having a case of Child Abusing. Want to have that case? HA-HA-HA."

Tumayo na ako at papalabas na ng room....

"NO. STAY! Sit down and continue your day dream. I'm not going to bother you."

I'm In Love With. WHAT!? [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon