joke

576 73 5
                                    

"em từng nói về việc đem đốt cái vỏ sò kia và thần kì làm sao park jimin cũng nghĩ y như vậy." taehyung cặm cụi điền tên sao thổ vào cái bản đồ sao của anh, trong khi jeongguk đứng săm soi đống lửa nhảy tí tách trong bếp lò. "hai người tâm linh tương thông."

"không, anh có biết sự khác nhau nằm ở đâu không?" cậu miết lên hoa văn khảm trên lớp vỏ xanh biếc của con sò trong lòng bàn tay, nhún vai. "em nói theo kiểu đùa cợt và bài xích, còn anh ta thì hẳn đã phải suy nghĩ cẩn thận mới dám tự tin mách bảo em như vậy."

"cậu ấy được đánh giá là học sinh thông minh nhất khóa tụi anh." sao mộc đã lệch khỏi quỹ đạo, nên taehyung nóng nảy xóa đi cả bản đồ. "urgh anh ghét thiên văn học."

jeongguk không biết liệu có nên tin jimin hay không. rủi mà anh ta xui dại, cậu có thể hủy mất yêu cầu bài thi rồi sau đó trong khi mọi người tụ tập lại để xem beauxbatons và durmstrang thi đấu thì quán quân của hogwarts mù tịt về bài thi và rất có thể lúc ấy cậu vẫn đang say giấc nồng.

nhưng ngoài phương án của jimin, cậu thật sự không nghĩ ra ý tưởng nào. để mặc thời gian trôi không phải là biện pháp hợp lý, theo lời chủ nhiệm nhà gryffindor thì cậu đã gây ra sự lo lắng không đáng có cho các giáo viên. họ không cần rảnh rang lo nghĩ hộ cậu, một mình jeongguk lo là đủ lắm rồi. cậu thở dài lần nữa, sau đó quyết định liều lĩnh làm thật. dù sao nếu nó có bị thiêu hủy thì cũng có cái chứng minh là cậu cố gắng hết sức, kết quả vẫn là cậu không biết gì về bài thi thứ hai thôi. hơn nữa, lời nói của jimin hoàn toàn không có gì cợt nhả thiếu nghiêm túc, anh khẳng định chắc nịch và hơi hướng ra lệnh chứ không phải là gợi ý lấp lửng, nên cậu có thêm lý do tin tưởng và ném con sò vào đống lửa bập bùng.

vỏ sò ngay lập tức bắt lửa. những viền đen loé đỏ có mùi khét lẹt ăn dần vào lớp vỏ xanh biếc, thiêu rụi những hoa văn in chìm. con sò dần dần biến thành lớp than đen trước ánh mắt hoảng hốt của jeongguk.

"vì chúa anh ta lừa em thật!"

"cứ nhìn kĩ xem có gì xảy ra không." taehyung lo lắng đi đến cạnh bếp lò, thò mặt vào sát ngọn lửa bên trong. jeongguk rất dễ hoảng loạn và những gì cậu có thể làm chỉ là chết trân đứng nhìn, vì vậy taehyung phải giúp cậu.

đống lửa bỗng nhiên hoá thành màu xanh dương. nó cháy bùng lên làm taehyung giật mình lui về, sau đó những con chữ xiêu vẹo hiện ra, y như sản phẩm được tạo ra từ những cái dĩa khắc lên bảng đen phát ra âm thanh 'kin kít' ghê rợn.

"gguk, có vẻ đốt là đúng đấy." taehyung kéo jeongguk lại gần. "xem nó nói gì kìa."

cứu lấy kẻ nắm giữ một nửa linh hồn ngươi
sâu trong những rặng cây, nơi bí ẩn được che đậy
hãy đặt chân đến khi ngày mới điểm chuông vang
và buộc phải quay trở lại khi bình minh như đốm lửa tàn
quá hạn, hai mạng rời nhân gian.

dòng chữ hiện lên trong khoảng thời gian vừa đủ để jeongguk có thể nhẩm thuộc lòng, sau đó ngọn lửa tắt ngóm. mất đi nguồn ấm, phòng sinh hoạt lạnh run người. jeongguk đờ đẫn lẩm nhẩm:

kookmin|me and youWhere stories live. Discover now