TÊN TÁC PHẨM: THẦY TƯ THIÊN VÀ HÀNH TRÌNH DUYỆT MA
PHẦN HAI :TIỀN KIẾP CỦA NỮ QUỶ.
TÁC GIẢ :TIÊU NẠI HÀ
THỂ LOẠI: TRUYỆN MA
Hôm nay trời quang mây tạnh, mắng sớm chiếu xuống bãi cát vàng, mặt biển tỉnh lặng chỉ gợn lăng tăng vài ba con sóng nhỏ. Đôi trai tài gái sắc cùng nhau làm những công việc hàng ngày, chàng thì lên cá còn nàng thì lựa và phân loại hải sản, tuy miệng không nói nhưng hai người vẫn lén đưa mắt nhìn nhau vô cùng tình tứ. Chuyện tình cảm của hai người thì ai cũng rõ, chỉ có một người dù biết rằng họ yêu nhau thật lòng nhưng vẫn cố gắng giả vờ như không biết. Hắn ta vươn mắt nhìn cô gái với ánh mắt thèm thuồng , nhìn chàng trai với một ánh mắt căm phẫn. Đã Có lúc hắn muốn bất chấp tất cả để chiếm lấy nàng, càng nhìn nàng nhục dục của hắn càng dâng lên. Nhưng vì một phần hắn cũng thật sự yêu thương nàng, một phần vì mặt mũi gia đình nên hắn cố gắng giữ ý tứ lễ giáo, và cũng vì gia đình hai bên cũng sắp sẵn kế hoạch hôn nhân giữa nàng và hắn. Hắn luôn giả vờ là một người khuôn khổ, ra vẻ như một người điềm đạm và hiền lành. Quay về với đôi tình nhân họ nhìn nhau say đắm và công việc cũng đâu vào đó, nàng mang cá ra chợ bán, chàng thì về nhà chuẩn bị món quà để tặng người yêu vào buổi hẹn tối nay.hôm trước dì tư Quyên mẹ chàng trai (a Đạt) xem bói nghe xong việc a đang có vong theo thì bà rất lo lắng, định bụng sang chùa nhờ thầy tư Thiên giúp đỡ cho con bà thoát khỏi kiếp nạn. Lúc này a Đạt vừa về tới hớn hở nói .
_Mẹ hôm nay con lãnh lương với lại bác tư cho nhiều hải sản,con nấu một bữa thịnh soạn rồi đợi cha a về mình cùng ăn nha mẹ?
+ Ừ! Để đi chút mẹ xuống làm cho. Cha mày! Con trai mà lúc nào cũng đảm đang như con gái, đứa nào lấy được mày chắc có phúc lắm.
_ con chỉ muốn cưới út Thương! Mà xin cha mẹ cưới miết mà mẹ cứ làm thinh.
+ Ừ! Mẹ cũng đang bàn với cha bây, bây lo làm đi mọi chuyện để cha mẹ tính cho.
Nói rồi thì mẹ anh với vẻ mặt âu lo đi xuống bếp. A thì trầm tư lo sợ mất c Thương, vì a biết mẹ chị không chấp nhận anh, Vì nhà a nghèo hơn so với gia đình chị rất nhiều. Bữa cơm chiều đã xong anh và chị ra điểm hẹn là bờ đá xóm dưới, cái nơi mà có ngọn đồi nhỏ, có nữ quỷ trú ẩn mà thầy tư đã nói. Họ sà vào lòng nhau ôm nhau thật chặt, họ kể cho nhau nghe mọi thứ trên đời, nói về những mơ ước trong tương lai. Trong lúc đôi tình nhân say mê trò chuyện thì ở phía xa xa có hai ánh mắt đầy ghen tức và thù hận. Hai con người ah không phải nói là một người một vong, tuy không ai hẹn ai nhưng họ trùng hợp là những người yêu đơn phương đâu khổ. Lửa ghen tức trong lòng hắn ta cháy ngùn ngụt, mắt của hắn nổi đầy gân máu đỏ, còn nữ quỷ kia cũng tức giận không kém trong đôi mắt sâu thẳm một màu đen lay láy hằng lên những tia lửa ghen tức lên đến tột độ. Ả ta muốn một tay bóp chết anh Đạt để có thể cùng a mãi mãi bên nhau ở thế giới bên kia, nhưng không thể! Nhiều lần ả ta cố tình làm lật thuyền nhưng số anh chưa tận, nên có muốn trùng phùng nơi chín suối cũng không phải là chuyện một sớm một chiều. Ả lui về ẩn núp trên một gốc cây cổ thụ cách ngọn đồi vài trăm mét,nhằm chờ thời cơ để chiếm lấy anh. Tuy bà thầy nói là tuổi rất hợp với ả nhưng tiếc thay ả chưa thể thực hiện kế hoạch được.
Hai người nói mãi cũng sắp về khuya vì sợ mẹ chị Thương mắng nên cả hai cùng nhau về. Đến đoạn vào ngõ nhà chị, chị sợ mọi người biết nói cho mẹ chị. Vậy nên c nói a về trước còn tầm vài ba căn nhà là tới nhà chị,chị nói thế thôi chứ nhà này đến nha kia cách nhau mươi thước. Mặc dù ko vừa lòng và lo lắng nhưng anh vẫn đồng ý cho c đi một mình. Anh nào đâu hay biết một âm mưu rùng rợn sắp diễn ra và người bị hại là người con gái anh yêu thương hết mực.
Hắn đã phục sẵn ngay đoạn đường vắng tại căn nhà hoang giữa ngõ, thấy chị vừa đi đến hắn nhảy bổ ra khống chế chị bằng chiếc khăn tẩm thuốc mê. Vì yêu vì hận mà hắn đã làm nên chuyện trời không dung đất không tha, kéo chị vào buồng căn nhà hoang hắn cười lên điện dại
_ hà hà há há hất.... Thương ơi !em có biết tôi yêu e nhiều lắm không ? Tại sao e chọn nó mà không ngó ngàng gì đến tôi?
_ tại sao? Tại sao?
Hắn vừa hỏi vừa điên cuồng xé toạt chiếc áo bà ba trên người chị. Để lộ ra chiếc áo lót ôm tròn bộ ngực trắng nõn, làn da chị mịn màng, trắng muốt như hoa bưởi. Nhìn vào nhục dục càng tăng lên hắn điên cuồng lao vào làm chuyện đồi bại với chị. Xong việc hắn vẫn chưa thỏa mãn định vồ vập chị thêm một lần nữa , lúc này dường như thuốc đã dần mất tác dụng chị mơ màng nhìn hắn tay cựa quậy trong vô vọng. Nhưng hắn không hề buôn tha, Cứ nghĩ đến việc anh Đạt và chị bên nhau hắn càng điên cuồng mạnh bạo hơn. Cướp đi đời con gái của chị, thỏa mãn nhục dục hắn bỏ lại chị trong đau đớn tuổi nhục. Chị đã nhận thức được người vừa làm nhục chị là ai, hắn chính là Hiếu người mà mẹ chị hứa gả chị cho hắn, luôn khen hắn là gia đình gia giáo, là chàng con rể bao nhiêu người mong ước vì gia sản của ông nội hắn để lại cho cha hắn. Chị nghĩ tấm thân nhơ nhuốc không còn xứng đáng với a Đạt nữa. Bấy lâu nay chị luôn gìn giữ để đến ngày a cưới chị, nhưng bây giờ hết rồi chị không còn gì nữa hết, càng nghĩ nước mắt chị càng chảy nhiều hơn. Chị nghĩ đến cái chết, để kết thúc một sự nhơ nhuốc không nước sông nào rửa sạch. Nghĩ là làm dường như tất cả mọi thứ đều muốn chị thuận theo ý muốn của chị, trên trần nhà có sẵn một dây thòng lọng, trước khi chết chị cắn tay cho bật máu ra viết lại huyết thư trên nền nhà nội dung bức thư có máu và nước mắt của chị, chị viết:
++++Con có lỗi với cha mẹ, hẹn Kiếp sau con xin trả công ơn kiếp này.
++++ Anh Đạt ơi e xin lỗi hẹn anh kiếp sau.
sau dòng thư cuối chị bắt chiếc ghế lên giường đứng lên, trồng sợi dây vào cổ và rồi một sinh mạng đã ra đi trong sự đau thương tột cùng. Tối hôm ấy cả nhà không thấy chị thương về đổ xô đi tìm khắp nơi nhưng không thấy. Mẹ chị thương lại nhà a Đạt kêu gào chửi bới thậm tệ, vì bà nghĩ anh Đạt dụ dỗ c thương bỏ nhà. Khi mọi người ập vào nhà thì không thấy chị thương bà 5 Nhung hơi sượn và muối mặt, lúc này trong lòng anh Đạt cũng như lửa đốt từng cơn nóng bừng và cuồn cuộn. Một cảm giác vô cùng khó tả. Nó bất đầu từ khi anh về đến nhà,cho đến lúc này nó bọc phát mạnh mẽ cực độ. Anh hỏi :
_ út thương đi từ lúc nào ? Sao bác 5 không qua nhà con sớm ?
+++ Tao thấy nó cũng đi sớm đi làng mọi ngày, nên nghĩ 8 9 giờ nó về. Đâu có ngờ đến gần sáng rồi mà ko thấy nó đâu! ( Bà 5 Nhung vừa khóc vừa nói)
++++trời ơi nhà có mỗi nó là con gái nếu có bề gì làm sao tui sống nổi đây. Nói đoạn bà gào khóc to hơn
Không nói nhiều a Đạt chạy khắp nơi kiếm chị, tìm khắp làng trên xóm dưới., rồi vào những nơi hai người hẹn hò nhau nhưng kết quả vẫn là con số không.sáng hôm sau heo bà 9 chạy loạn vô nhà hoang cái nơi đêm qua tội ác và cái chết bi thương diễn ra. Bà 9 và con gái là dì 2 Phong đến tìm về nghe tiếng con heo kêu ột ôt...ôt ôt.
Vào đến tận bên trong hai mẹ con mặt không còn một chút máu, vì thấy chị thương chết trong tư thế treo cổ, Mắt trợn tròng, lưỡi le dài ,làn da thì xanh tím , Mắt, mũi, miệng máu chảy từng dòng. Bà và con gái La toáng lên :
++ Á ... Cứu cứu ... Tôi làng xóm ơi Có... Có người chết .
Sau một hồi thắt thanh la làng, thì mọi người chạy đến đông nghẹt. Bà 5 vừa nghe tin con gái chết không mảnh áo che thân bà khóc gào rú lên, điên cuồng tránh móc bản thân , trách móc ông trời không thương xót bà. Ông 5 chồng bà như chết điếng lặng thinh nhìn đứa con gái xấu số, ông nói.
__ cha xin lỗi con ! Cha đã không sớm cho con được toại nguyện mong ước . Để con phải chết trong đau đớn như vậy, cha biết đứa nào hại con gái của cha dù dổi cái mạng già mày cha cũng sẽ cho nó xuống chín suối để đền tội cho con.
Ông nhẹ nhàng vuốt mắt cho chị, nhưng vuốt mãi mắt không nhắm.
Lúc này anh Đạt như một người điên đi vào lẫn thẩn, nước mắt rơi lã chã, miệng thì nói:
_ tao sẽ giết hết ,tao giết hết đứa nào đã hại chết Thương của tao.
Rồi a ôm lấy thân thể bầm dập của chị khóc oà lên như một đứa trẻ . Vuốt mắt chị lúc này mắt c nhắm lại đôi dòng huyết lệ trào ra. Mọi người người chứng kiến ai cũng thương xót. Riêng hắn ngoài mặt thì đau thương nhưng trong lòng hắn vui như tết, hắn thầm nghĩ:
__ Thằng Hiếu này đã nói là làm.cô không trách tôi được,là cô tự giết lấy cô thôi . Cô sống tôi vẫn cưới cô như thường mà ? Chỉ là chúng ta động phòng sớm một chút thôi.
Nghĩ rồi hắn nhếch mép cười nhẹ chỉ hắn và những vong hồn mới biết hắn đang nghĩ gì. rồi giả vờ đau khổ hắn bước đến quỳ dưới chân giường khóc những giọt nước mắt giả dối miệng gầm gú....:
_ thương ơi ! Sao e nỡ bỏ anh sao e nỡ bỏ lại tương lai tươi đẹp huhu hú hú huhu hichic .
_ ba mẹ hai bên hứa hẹn nhau rồi ,tại sao lại bỏ anh tại sao e lại như vậy.
Hắn vừa dứt lời thì một cơn gió lớn thổi mạnh, Làm hắn lạnh sống lưng. Anh Đạt túm áo hắn mà bảo:
_ mày đừng có để tao tìm được bằng chứng! Tao sẽ tiễn mày xuống địa ngục.
Nói rồi a nghiến răng kèo kẹo.
Lúc này cả xóm đưa xác chị về, tẩn liệm. Sau đám tang cha mẹ chị xuống sắc trầm trọng, công việc đình trệ.
Còn hắn mỗi đêm chị vẫn về tra tấn hắn không sót một ngày. Chị hiện về với hình hài loã lồ kinh dị, Kinh dị hơn lúc chị mất đi. Mắt chị lồi ra nhầy nhụa máu, lưỡi chị dài ngan ngực có lẫn máu và dịch nhầy xanh đen, 4 cái nanh lỉa chỉa, làn da c không còn trắng mượt mà thay vào đó là một màu xám xịt,nổi đầy gân đen ,bầu ngực chị đầy dòi bò lỗn ngỗn. Chị hiện về nỉ non:
_ anh ơi! Đến đây với em .... Lại đây em chìu mà ,lại nhanh đi anh.
Hắn rung rẩy van xin : đừng ... Đừng lại gần tôi, tôi sợ xin lỗi. Tôi không cố ý.
Tính cho đến thời điểm này c mất cũng được 49 ngày,49 ngày chết đi sống lại của hắn ,mỗi đêm hắn rúc vào góc giường van xin chị. Mẹ hắn đi cầu nhiều pháp sư và thầy bói , nhưng không một ai có thể giúp được hắn ngon giấc hơn. Nhìn hắn như một tên nghiện ma toé ,hai mắt đen thui, khuôn mặt hóp háp, tay chân ốm khẳng khiu, thấy con bà như thế bà vô cùng xót xa, có người mách bà lên vùng bảy núi An Giang tìm thầy tư Thiên. Nhưng khổ nỗi bà không có duyên nên sai gia nhân tìm mãi mà ko tìm được thầy. Hôm nay ngày 13 thầy tư về để thực hiện lời hứa hôm nào thu phục nữ quỷ trên đồi. Nghe tin thầy tư Thiên về làng bà Lam mẹ Hiếu mừng như được mùa,bà gấp rút đến mời thầy về giúp, chẳng hiểu vì sao thầy tư từ chối bà, ông không nói lý do vì sao mà chỉ nói:
_ Trong cõi ta bà nhân quả tuần hoàn. Oan oan tương báo, nghiệp trồng nghiệp.
Thiện tai thiện tai.
Nói rồi ông mời bà về, kể từ đó bà vô cùng căm ghét thầy tư. Mà mời ông thầy tà về trục vong chị Thương, vì những chuyện Hiếu làm bà điều biết . Bà nhốt Hiếu trong phòng kín vì sợ lộ tội ác của con bà . Nhưng vải thưa sao che được mắt thánh, người không biết nhưng cỗi tâm linh họ điều biết được. Trong đêm thanh vắng 1 người một ma đứng nói chuyện .
_ con hãy buông bỏ! Về chùa tu tập đừng mang oán hận mà khổ người khổ mình.
_ cha mẹ con rất thương con , ông bà cũng không muốn con chết mà không được siêu thoát,
Oan hồn chị út thương đáp lại:
+ Dạ thưa thầy ! Con chết oan uổng lắm, nhiều lúc con buôn bỏ nhưng nghĩ đến những gì hắn ta làm với con và những chị em trong làng con không cam tâm,
+++ Tại sao hắn lại ác tâm đến như ?
Nói rồi chị khóc nức nở, bóng dáng chị lúc này trong bộ áo bà ba trắng,chị đẹp ma mị đến lạ thường . Lúc còn sống chị đẹp bao nhiêu thì bây giờ chị đẹp gấp đôi như thế. Thầy tư bèn nói:
_ người tạo nghiệp nghiệp sẽ tự đến với họ.
Con trả thù tội nghiệp chồng chất sẽ rất khổ sở con ak .
Một là con tu siêu thoát , hai là con tu giải thoát.
_ siêu thoát là con tu phước, tích nhiều phúc đức đến được luân hồi chuyển kiếp làm người.
_ tu giải thoát là con tu phước huệ , tu một cách trí tuệ, đồng thời cũng tạo phúc đức, không tham sân si, không thù hận. Buông bỏ tất cả, hỷ xả an nhiên, tu để về cực lạc quốc , thoát khỏi bánh xe luôn hồi, nếu con tạo ác nghiệp thì xét tội mà đầu thai kiếp khác. Phúc đức thì được sanh làm trời , người . Tạo nghiệp đoạ ngạ quỷ, súc sanh, atula...
Con hãy buông bỏ đi con để cha mẹ con được yên lòng kiếp này cũng xem như con đã trả được phần nào đạo hiếu làm con.
Nghe thầy tư nói vậy chị Thương gạt đi dòng lệ xin thầy cho ở lại một thời gian để giúp thầy tạo phúc, và chị hứa là không quấy rối tên Hiếu giang ác kia nữa. Kết thúc cuộc trò chuyện chị Thương biến thành làn khói bay thẳng vào chiếc hồ lô nhỏ mà thầy tư từng thu phục con quỉ Nguyên Mông ngày nào, khác ở chỗ chị có thể ra vào tự do mà lúc nào chị muốn, vì thầy tư không phong ấn nhốt chị.
Qua nhiều ngày đau thương mất mác anh Đạt ngày đêm say xỉn, bỏ bê công việc, mẹ anh rất buồn rầu. Hôm nay bà lại chùa tìm thầy tư, nói về vấn đề anh Đạt sắp gặp phải. Thầy tư bấm tay lẩm nhẩm rồi thầy nói :
_ Cô yên tâm không sao đâu tôi sẽ giúp cậu Đạt. Cậu ấy cũng cao số lắm nên con quỷ kia sẽ chẳng làm gì được lúc này.
+++ Dạ con cảm ơn thầy! Con lo quá thầy ơi. Xin thầy cố gắng giúp con.
Nói rồi dì tư Quyên móc ra một phong bì dày cộm, nhưng thầy tư không lấy, thấy vậy dì lấy một nửa số tiền trong phong bì bỏ thùng công đức của chùa, một nửa dì gửi chú tiểu cho đưa cho thầy tư sau khi dì về. Vì đưa trực tiếp thầy không lấy , trên phong bì dì ghi dòng chữ : Thầy giữ lại làm lộ phí xe cộ, nhang đèn. Thầy tư miễn cưỡng cất vào chiếc đãi đã cũ sờn của thầy, định bụng khi nào đi sẽ gửi anh Đạt trả lại cho mẹ anh. Vì thầy không bao giờ nhận tiền từ những người thầy đã giúp đỡ, hoặc bất cứ ai cúng dường thầy cũng chỉ nhận cho họ có phước rồi thầy cũng cúng dường tam Bảo để người đó phước được nhiều hơn. Trong hồ lô chị Thương ngày ngày tu theo chánh pháp mà thầy tư hướng dẫn. Hàng ngày chị nghe thầy giảng pháp,tâm chị càng an yên hơn chị quyết định tu giải thoát, chỉ có tu giải thoát mới không còn lẳng quẳng trong vòng luân hồi , chỉ giải thoát c mới thực sự không còn hỷ ,nộ , ái ố, chỉ giải thoát mới giúp chị có được phép thần thông mà cứu giúp cho muôn loài. Ngày rằm tháng tám cũng đã đến trước ngày rằm thì tên Hiếu kia đã chết rục trong lu nước nhà hắn, không ai rõ nguyên nhân vì sao, khi phát hiện nửa thân trên úp xuống miệng lu, chân hắn vẫn chạm đất, theo lệ thường thì không ai có thể bị ngạt nước với tư thế này nếu như không bị một tác động của ai đó. Mọi người bàn tán xôn xao rồi ak cũng về nhà nấy, mẹ hắn khóc than inh ổi rồi cũng kêu người đến tẩn liệm hắn,trong lòng bà nghĩ:
_ cũng tại lão thầy chết tiệt đó không giúp ta nên con ta mới bị vong con yêu nữ kia hãm hại, rồi ta sẽ cho các người biết thế nào là gừng cay , muối mặn .
Nói rồi bà tiếp tục gào khóc bên quan tài con bà. Bà nào có ngờ một âm mưu của kẻ bà tin tưởng nhờ cậy sắp dần hạ màn, hắn đã giết con bà một cách không thương tiếc để luyện ngải, một vong ngải tà ác cực mạnh mà từ trước đến giờ hắn không tìm được người thích hợp, nào ngờ bà tự dẫn xác con bà đến dâng cho hắn. Âm mưu của hắn ấp ủ bấy lâu nay cũng sắp hoàn thành, hắn vô cùng háo hức đêm nay là ngày thuận tiện để hắn ra tay chiêu hồn tên Hiếu. Hắn lập đàn phía căn nhà hoang rồi bảo đệ tử bảo lưu tế đàn. Mặc khác hắn đến nhà bà Lam thực hiện kế hoạch của hắn, đợi cho mọi người ngủ hết hắn chế một chất lỏng màu đen ngòm hôi thối lên Xác tên Hiếu. Hắn thì thầm đọc những câu chú mà chỉ có hắn mới hiểu được,sau một hồi chú hắn đặc dưới lưng tên Hiếu một lá bùa rồi hắn đẩy nắp hòm lại như cũ, hắn ra về như không có chuyện gì xảy ra. Về tế đàn hắn ngồi vào và tụng niệm , giông gió kéo đến mịt mù, lúc này hồn của Hiếu đã bị lão triệu hồi đến nơi lão cho Hiếu vào một cái chum nhỏ đậy nắp lại,hắn tiếp tục chế lên nắp và miệng chum cái thứ nước đen ngòm còn lại.
Dán bùa phong ấn, rồi hắn cười lên khanh khách . Đệ tử của hắn hỏi :
_ sư phụ tại sao người lại đổ hũ ngãi đã luyện hơn 20 vào đây? Người làm như vậy con quỷ ngải sẽ trú ngụ vào đâu?
Lão cười hố hố đắc ý:
_ ngươi đúng là ngu dốt, đừng hỏi nhiều hãy nhìn và học hỏi nơi ta, mà thôi ta sẽ nói cho ngươi hiểu.
_ ta vừa tìm được một cây Bạch đại Ngải thay vì ta sẽ luyện trong 360 ngày thì ta sẽ rút ngắn thời gian lại 21 ngày nếu ta cho oán linh thằng Hiếu sát nhập vào 4 con quỷ ngải ta đang có.thì trong 21 ngày sẽ ra một con quỷ ngải 5 trong 1 mà không lão thầy bùa ngải nào chống chọi lại ta.4 con quỷ sẽ chiến đấu với con oán linh con nào còn tồn tại thì đồng nghĩa 4 con kia bị nuốt chửng để gia tăng sức mạnh và phép thuật của nó. Vì Thằng Hiếu là một tên hung ác, lúc chết bị ngươi dìm chết nên oán khí của nó cao ngút trời , sẽ không khó để trở thành một con quỷ ngải siêu hạng. Tiếng gà gáy sáng vang lên hai kẻ tà đạo cũng tranh thủ dọn dẹp tế đàn của hắn, những đồ tế cúng cho quỉ ngải điều bị ngải hút sạch máu. Bên trong của nó thối rữa và lúc nhúc dòi bọ. Cuối cùng ngày long trời lở đất cũng đến. A Thông theo thầy tư từ ngày ấy, theo thầy tư là một việc sáng suốt trong suốt thời gian qua thầy đã dạy a mở được mắt âm dương. A có thể nhìn thấy ma quỉ , nhưng anh còn soàn lắm . đêm rằm a tụ họp bà con lại dặn mọi người là chỉ ở nhà trước cửa sẽ dán bùa của thầy tư phát cho, cả xóm ai cũng cửa gài then chốt. A Đạt bao nhiêu lâu cũng được thầy tư giáo hóa nên a cũng phần nào nguôi ngoai chuyện c út Thương, a cũng buông bỏ hết mà theo thầy tư làm đệ tử.thầy tư dạy một vài bài chú trừ tà ma . Vì khi tác chiến a và a thông ngồi trấn giữ trận đồ cho thầy tư thuận tay tác chiến. Lần này đây là một nữ quỷ ngàn năm sức mạnh và tài phép không kém gì con quỷ Nguyên Mông. Đêm trăng tròn chị Hằng nga sẽ xuống rước đèn cũng chúng em, nhưng năm nay thì khác nhà ai nấy ở , lũ trẻ con thì ôm chăt mẹ cha vì không gian tĩnh lặng đến lạ thường. Rồi cuồng phong kéo đến, gió rít như tiếng ma kêu , quỉ khóc, ai nghe cũng rợn người. Rồi bổng như thế giới sắp tận thế, chuột đua nhau chạy từng đàng ,rắn rít và các loại động vật như chạy thoát thân . phía đồi thì trận đồ đã lập xong thầy tư cũng ngồi trì vài bài trú khai trận. Lúc giống tố kéo đến càng lúc càng mạnh hơn, một giọng nói âm vang như ở thế giới bên kia vọng về.
_ Nge nói gã thầy tu như ngươi tìm bắt ta hả? Ngươi liệu có đủ sức đở một trưởng của ta?
Thầy tư vẫn nhắm nghiền mắt,trì cho hết một bài trú. Thấy thế giọng nói kia lại tiếp tục thách thức :
_ Sao nào ! Nhà ngươi định ngồi đây làm chó giữ nhà cho ta ah? Hay ngươi đem hai tên nít ranh này hiến linh hồn của nó cho ta?
_ đã lâu rồi lão nương ta không ăn linh hồn của các tiểu quỷ, những oán linh và vong hồn vất vưởng gần đây ta đã ăn sạch hết rồi. Dân làng này phải gọi ta là lão bà bà.Và lễ bái ta như một vị thần tiên. Vì ta giúp chúng bình loạn ma quỷ nơi đây hhhhhahhhhahhha......
Nói rồi nữ quỷ cười lên một tràng dài, Vang cả đồi núi . Thầy tư không trả lời,vận thần lực vào hai bàn tay thầy nhanh nhẹn thi chuyển pháp ấn về phía ngọn đồi, nữa quỷ phía bên trong ngọn đồi cũng không vừa ả đỡ một chưởng của thầy tư như một cơn gió thoáng qua. Ả dần hiện nguyên hình, gọi là nữ quỷ nhưng thực chất nhân ảnh hiện ra không hề quỉ dị. Một nhân ảnh khá trẻ trung xinh đẹp , trái ngược với giọng nói già nua của ả. Ả cười một tràn dài với giọng nói trong trẻo hơn ả hỏi:
_ sao nào ngươi còn ngón nghề gì cứ mang ra cho ta xem nào?
Lúc này thầy tư nói chuẩn bị bát quái trận, 3 người ngồi 3 nơi 2 người phụ trợ ngồi yên giữ trận đồ thầy tư bất đầu vận chuyển pháp ấn một lần nữa Theo hệ số bát quái trận đồ, ánh hào quang phát ra từ trong trận chiếu sáng một góc trời uy lực rất mạnh . Nữ quỉ kia cũng biến sắc hồi lâu, nhưng rất nhanh ả ta thủ thế chuẩn bị tấn công thì thầy tư rất nhanh lấy pháp bảo từ trong túi ra đó là một chiếc gương bát quái, đây là gương tự thầy tư chế tạo, nên sự linh ứng so với gương ngoài chợ bán gấp vạn lần, Anh Thông và anh Đạt mỗi người cũng cầm 1 chiếc gương, cả 3 cùng nhau soi chiếu vào trận đồ để hút linh khí từ ánh hào quang phát ra từ trận đồ đến lúc đủ linh khí và thần lực thì cả 3 hợp sức đồng loạt chiếu ánh sáng vào người nữ quỉ , ánh sáng của gương chạm đến đâu người ả như tan chảy đến đó.
Rất nhanh ả tung ra một trưởng khá mạnh hất văng 3 người ra xa , gương của a thông bị vỡ để bảo vệ a thầy tư đưa gương của thầy cho a làm pháp khí phòng thân. Nữ quỷ tuy bị thương nhưng rất nhanh ả ta lại hồi sức mạnh nhanh chóng, ngây lúc này ả định chưởng anh Đạt nhằm giảm nhân lực của thầy tư thì bất ngờ có hai nữ quỷ khác xuất hiện tung trưởng phản đòn lại ả quỷ chúa. Ả cô cùng tức tối nói với nữ quỷ kia.
_ Quỳnh Trâm ngươi dám phản bội ta vì một kẻ hèn phụ tình người 1080 năm qua ? _Chẳng phải ngươi nói ngươi sẽ đem hắn theo để mãi mãi trói hắn bên ngươi dưới suối vàng hay sao?
+++ Ngươi im đi đừng lừa dối ta nữa ( nữ quỷ Quỳnh Trâm tl)
+++ Ngươi đã lừa dối ta từ khi ta còn sống cho đến lúc chết đi ta thành oán linh ngươi cũng đã lừa ta , để ta làm tay sai cho ngươi mà không được siêu thoát .
++ Ngươi sai ta phải bắt những oán linh về cho người ăn, những oan hồn và vong hồn tội nghiệp họ điều bị ngươi nuốt chửng . Nếu ta không làm thì người sẽ đánh tan hồn phách của ta. Nhờ cái chết của út Thương mà ta mới ngộ ra ta còn có thể quay đầu. Âm mưu của ngươi là mượn tay mượn thù hận của ta để giúp người tu luyện thành bạch cốt tinh , ta biết chỉ cần hai oán Linh nữa là ngươi có thể thực hiện được âm mưu của ngươi. Nếu ta đoán không sai , thì hôm ngươi nhìn thấy sự ghen tuông của ta lên đến tột độ thì ngươi đã xúi giục ta nhập xác tên Hiếu giết chết út thương nhưng ta ko nhập được tên Hiếu đã cưỡng bứt út Thương. Lợi dụng lúc cô ấy suy nghĩ lệch lạc ta đã xúi giục cô ấy tự tử, sợi dây thuần cũng là ta mang đến , nếu hôm đó ta không đi theo vị sư này nghe pháp có lẽ ta ngu muội dẫn út Thương về thì có lẽ hai oán linh xấu số cuối cùng mà ngươi nuốt chắc có lẽ là ta và út Thương.
Con nữ quỷ cười phá lên rồi nói :_ đúng là ngu muội.
Nói rồi ả định hút út Thương và Quỳnh Trâm để tăng sức mạnh và hoàng thành 9999 oán tinh và tiểu quỷ đến một bước hóa thành bạch cốt tinh biến hóa vô song. Nhưng rất nhanh thầy tư lấy ra chiếc chuông pháp bảo, và sợi tràng hạt rất nhanh thầy niệm thần chú . Án chiết lệ chủ lệ chuẩn Đề ta bà ha, Bộ Lâm: dứt câu thần chú thầy tung tràng hạt về phía nữ quỉ
Một lần nữa ánh hào quang từ tràng hạt phát ra như hút lấy ả nữ quỷ , út Thương và Quỳnh Trâm mỗi người đứng một gốc nhằm bảo vệ hai đệ tử của thầy. Đúng lúc ấy thầy đốt 9 là bùa bỏ vào chiếc chuông đồng chuẩn bị thu nữ quỷ thì ả ta phân thân, một thân chịu ánh hào quang tràng hạt giam giữ, một thân còn lại nhanh như cắt bay tới chỗ thầy tư tung một chưởng thật mạnh . Uy lực vang ra một tiếng nổ như sấm trời . thầy tư văng ra ộc máu . Trúng trưởng bất ngờ thầy lại lấy cây kiếm bằng đồng ra rất nhanh thao tác thanh kiếm đã hóa thân thành thanh kiếm vàng óng ánh sắc bén thầy độc thần chú rồi hô to: Duyệt yêu .
Thanh kiếm phi tới nữ quỷ khi ả đang cố dùng trưởng để đánh út Thương và Quỳnh Trâm,thanh kiếm xuyên thấu người của nữ quỷ xuyên tới đâu thân hình ả như biến vào hư không tan biến mất .
Thân còn lại bị tràng hạt của thầy tư giữ chặt cũng dần loan lỗ. Thầy tư cho thu tràng hạt và thu ả quỷ chúa vào hồ lô và phong ấn.sau trận này thầy tư bị thương nặng , phải tịnh dưỡng một thời gian dài.sau khi thu phục được nữ quỷ thì thầy tư gục xỉu tại chỗ ngồi . Hai chàng đệ tử mang thầy về chăm sóc và tiếp tục tu luyện . Còn hai tỷ muội kia dù đã hóa quỉ nhưng hai chị có một bản tâm rất lương thiện. Họ giúp thuyền đắm mỗi khi bị ma nước quỷ nước kéo thuyền, họ giúp những trẻ em bị ma nước kéo chân, việc tốt họ làm vô số kể nhưng mỗi ngày họ vẫn theo thầy tụng kinh niệm Phật .sau khi thầy tư thu phục được nữ quỷ và tướng quỷ Nguyên Mông thì làng xóm ở đó vô cùng yên bình .hai tỷ muội kia cũng hàng phục được kha khá ma quái vùng biển ấy . Nếu đánh cá trong một trăm dặm trở lại thì bảo đảm an toàn tuyệt đối vì bây giờ họ đã hướng về phật pháp theo hai vị tỷ muội kia.
Hơn hai tháng trôi qua . Thầy tư cũng đã khoẻ , thầy nói với hai người đệ tử :
_ ta chưa bao giờ bị thương nặng đến như vậy. Cô ấy mà tu luyện thành công, có thể chúng ta sẽ nộp mạng cho cô ấy, rất may khi Quỳnh Trâm ngộ ra sự thật sớm. Hai người đệ tử của thầy lúc này cũng thuần thục sử dụng bùa phép và pháp khí . Sắp tới họ sẽ theo thầy về núi bế quan trong một thời gian dài. Sau một thời gian giáo quá Dương Tú Trân tên của nữ quỷ tu luyện phép thuật bạch cốt tinh, nhớ lại lúc sinh thời của nàng . Nàng ta là con của một viên quan ở đất Nam Hán. Nhưng do thời loạn cha nàng bị kẻ gian hãm hại và bị vua Nam Hán chu vi cửu tộc, Nàng may mắn được một quan sai cứu sống, sau khi thoát cảnh lao ngục được một thời gian , thì trớ trêu thay nàng lại bị vợ gã quan sai ấy bán vào lầu xanh làm kỉ nữ khi nàng vừa 14 tuổi , sau những ngày tuổi nhục ở đây cô cũng dụ dỗ được một vị phú hào kinh doanh tơ lụa . Ông ấy chuộc thân cho nàng ,cho nàng một cuộc sống sung túc. Hưởng lạc sung sướng nàng sanh tật cờ bạc. Người đàn ông của nàng cũng chết đi trong một lần đi hàng bị cướp, nàng suy nghĩ nếu lúc này ko làm gì thì của cải tiêu tan nghĩ rồi nàng bán hết của cải . Mang theo một số gia nhân theo hướng nước nam để mở kỹ viện . Cuộc đi cư suôn sẻ nàng đã mở kỉ diện tại một làng ở Nam Định lúc bấy giờ. Gần kĩ viện có một người cha nghèo khó gà chóng nuôi con. Vì người cha lâm trọng bệnh nên người con gái tội nghiệp là Quỳnh Trâm đã xin làm ca kỉ, tại kỉ viện của TÚ Trân khi cô vừa tròn 15 tuổi, vì thấy cô xinh đẹp , có giọng hát ngọt ngào cô ta liền đồng ý ngay.
Hơn một năm làm ở đây thân thể người cha ngày một yếu đi,bao nhiêu tiền Q.Trâm làm được điều thuốc than cho cha nhưng không đủ đâu vào đâu.D.Tú Trân thấy thế dụ cô bán thân ngàn vàng để có nhiều tiền lo cho cha cô, vì chữ hiếu cô đã chấp nhận bán thân cho một tên buôn muối, rồi cuộc sống may mắn cũng kết thúc nhanh chóng cũng như Tú Trân, chồng cô cũng mất trong một chuyến buôn hàng. Rồi cô lại trở về kỉ viện tiếp tục làm ca kỉ, trong một lần lễ chùa cô bị một toán côn đồ ức hiếp nhờ mấy có Trần Dương ( tiền kiếp của anh Đạt)cứu giúp ,anh là người văn võ song toàn , lại đẹp trai nên nàng đã đem lòng yêu thương kể từ đó . Cả hai qua lại được một thời gian chàng định chuyện cưới hỏi, nào ngờ mụ tú bà Tú Trân đã bán Quỳnh Trâm cho một lão già ở nước Nam Hán tại tỉnh Quảng Châu thời bấy giờ . Tú Trân gạt nàng là sẽ cho hai người cùng đến với nhau sống cuộc sống bình thường giản dị . Mặc khác cô ta thuê đại cao thủ võ lâm về phòng khi Trần Dương đến phá đám. Còn nhớ ngày đó sau tiệc rượu nói là tiễn biệt Quỳnh Trâm về với người thương ,nhưng cô ta đã tẩm thuốc mê vào ly rượu của Quỳnh Trâm , đợi Quỳnh Trâm bất tỉnh thì lão già kia dùng xe ngựa đưa cô đi và Nam háng, trên đường đi Trần Dương được bạn thân(tiền kiếp của chị út Thương) của Quỳnh Trâm thông báo người yêu a bị bán và đưa đi bằng đường xe ngựa ,a nhanh chóng đuổi theo kịp lúc này a cùng Phù Dung trấn áp lão già cứu thoát Quỳnh Trâm ,3 người định cao chạy xa bay thì tóp sát thủ của Tú Trân đến nơi, hai bên đánh nhau thì Trần Dương thất thế. Bị thương khắp người.Tú trân hứa sẽ tha cho Trần Dương nếu Quỳnh Trâm quay về ,vì người yêu cô đành quay về một lần nữa . Khi xe ngựa đi được khoản xa thì Tú Trân ra lệnh cho giết T.Duong và Phù Dung . Bởi vì Phù Dung đã hết giá trị lợi dụng, sau khi chết đi họ được ông tơ bà Nguyệt se duyên nên nhanh chóng được đầu thai để thành cặp uyên ương kiếp này ,Nào ngờ cũng lặng đặng kẻ âm người dương.về phần Quỳnh Trâm khi về cô bị lão già ấy bạc đãi đánh đập, lão ghen tuông điên cuồng cắn xé nàng miệng thì chửi:
_ đồ con điếm ... Mi dám bỏ rơi ta ? Ta chuộc thân cho mi nhưng mi lại phụ ta! Được hôm nay ta sẽ cho ngươi sống không bằng chết. Nói là làm lão cắn từng miếng thịt của nàng nhai ngấu nghiến ,máu từ các vết cắn chảy ra ướt đẫm nền nhà , thỏa mãn , lão lấy thuốc đắp lên cho nàng . Những lúc nhục dục trong người lão tăng lên lão chối tay chân nàng vào thành giường, rồi từ từ hành hạ nàng bằng các chiêu trò mà lão biết được. Tuổi già sức yếu lão cũng ko thể thỏa mãn nhục dục như bình thường ,lão dùng thuốc tăng sinh lực mỗi lần như vậy Quỳnh Trâm như chết đi sống lại. Thoã mãn dục vọng thì lão lại hành hạ nàng bằng các vết cắn đau đớn . Vết này chưa lành lão lại cắn vết mới. Cắn đến thân thể nàng loan lỗ khắp nơi, đến khi nàng chết lão vẫn không tha mà chặt nàng ra hầm thuốc bắc để uống mỗi ngày . Thịt nàng lão chế biến các món khác nhau. Như thể bỏ tiền ra mua là ăn cả xương cũng không chừa, xương nàng lão đem ninh nấu cao. Sau khi biết được Quỳnh Trâm chết thê thảm. Tú Trân cũng không hề xám hối , để tránh oan hồn của Quỳnh Trâm về trả thù cô ta đã lén quay về Nam Hán (TQ) để tìm sư học đạo , học làm pháp sư trừ ma duyệt tà,sau bái sư thành công cô ta cũng phản thầy vì đã đọc được cấm kinh của sư tổ để lại . Cô ta từ đó muốn luyện thành bạch cốt tinh để trẻ mãi không già thỏa sức hưởng lạc nhục dục của dương gian. về phần lão già kia sau khi Quỳnh Trâm chết không lâu lão cũng chết trong nồi cao nấu từ xương của nàng. Sau khi chết nàng ko chịu đầu thai mà đi tìm người thương . Rồi một lần nữa va vào Tú Trân . Lúc này đã chết vì tẩu quả nhập ma. Lúc ả sống là một ác bá , thì chết đi nàng lại là một ác quỷ. Và chuỗi ngày đen tối của nhân gian bắt đầu từ đó. Cũng may thầy tư kịp thời ngăn chặn ,nếu không dương gian này sẽ có nhiều người đàn ông được xung sướng nhất thời mà ko biết mình sắp lìa đời.kể đến đây Tú Trân có vẻ hối hận. Vì vốn dĩ trước khi là một ác nhân thì cô cũng từng là một cô gái trong sáng lương thiện, cuộc sống quá khắc nghiệt khiến cô thành một kẻ khác người như vậy.
Hết phần 2