UOIEA'S SECRETS
-
[WARNING: Contain matured scenes. Read on your own risk.]
-
PART ONE
.
I tapped Piolo's shoulder to caught his attention. "Pre mauna na ako. I need to go, it's already 11pm."
Nilingon lang ako nito panandalian at muling humarap sakaniyang computer. "Sige lang Ali. Mamaya na ako, kailangan ko pa itong tapusin e." Sagot nito.
He's my co-worker and a close friend too.
Hindi ko na siya inabala pa at kinuha ko na lahat ng gamit pati na rin ang coat na nakapatong sa aking upuan. Kokonti na lang ang mga tao sa palapag namin nang madaanan ko. Dumeretso ako sa elevator at pinindot ang ground floor. Tahimik at malamig sa loob noon, napasandal pa ako sa gilid dahil sa kaantukan. Nang nasa tamang palapag na, umayos ako ng tayo at nagsimula ng maglakad palabas. Pinagbuksan ako ng pinto ng pang gabing guard at sinuklian ko naman ito ng ngiti.
"Thank you."
"Welcome sir, ingat po." Masiglang sagot nito.
Dumeretso ako sa parking lot kung saan makikita lamang sa bungad ang kotse ko. Hindi nako nag abalang patunugin ito at nagmadali na lamang akong pumasok sa driver seat. Pinaandar ko ang kotse at tahimik na umalis roon.
Nasa kalagitnaan ako ng pagdadrive ng may pumasok sa isip ko.
"Shit." Napamura na lamang ako dahil sa naisip.
I forgot to buy groceries for the week.
So for sure, wala na akong mailuluto para pang dinner ko.
Nagpalingon-lingon ako sa daan at nagbabakasaling may makitang convenient store, I'm not fond of fastfoods kaya naman bibili nalang ako ng maari kong maluto. Mas gusto ko kasing ako mismo ang nagluluto ng makakain ko.
"There." Nakangisi kong iniliko ang kotse at pinarada sa tabi ng may makita akong convenient store sa daan.
Dahil pasado alas onse na ng gabi, kokonti nalang ang tao sa loob.
Hindi na ako nag tagal pa at kumuha na lamang ng maari kong maluto. Hindi ko na dinamihan dahil ako lang naman ang tao sa condo. Bukas nalang ako mag gogrocery, tutal work from home ako tuwing sunday.
Pagkaabot sa akin ng mga pinamili ko at pati ng sukli ay agad akong lumabas. Lalapitan ko na sana ang aking kotse ngunit natigilan ako sa paglalakad ng biglang may batang babae ang humarang sa harapan ko.
She's in her highschool uniform. Maayos naman siyang tingnan, ang nakakapag taka lang ay bakit pa siya nasa labas ng ganitong oras.
Hindi niya ba alam na delikado para sakaniya? Specially, she has the beauty that every man wants to have.
Anyway, who I am to judge the situation, malay ko ba kung may kotse sila at may kasamang driver, tapos balak niya lang bumili. Mukha naman siyang mayamang bata.
Hindi ko na lamang siya pinansin at liliko na lang para makadaan ngunit muli niya akong hinarangan.
Kunot noo ko siyang tiningnan.
What the hell is her problem?
"Ahm... Excuse me?" Patanong kong sabi.
Nginitian lang ako nito.
The way her smile gives me a chill, nakaramdam ako ng kilabot sa buong katawan at ang pagragasa ng kabog ng dibdib ko ay sobra sobra.
Fuck.
BINABASA MO ANG
Uoiea's Secrets
RomanceA girl from nowhere. Hindi alam ni Alixer Villaruel kung tama bang kinupkop niya sakaniyang pamamahay ang batang nakilala lamang niya sa daan. All of a sudden, a high school girl, stopped in front of him and proposed sex in exchange for staying at h...