🌸 Tiểu Thần Tiên phong thần ký
☁️ Tác giả: Cô Độc Thượng Lộ
☁️ Edit: Bạch Đơn
☁️ CP: Tạ Tuyệt Hợp Ảnh - Đế quân Tạ Doãn x tiểu thần tiên Thời Ảnh
☁️ Thể loại: đoản văn hoàn 1 chương, niên thượng, song khiết, thịt thơm
☁️ Vui lòng không reup ở bất cứ đâu!🌸🐲🐰🌸
Lần đầu tiên Thời Ảnh lên thiên đình nên hơi khẩn trương, y là tiểu thần tiên trên núi Cửu Nghi, từ nhỏ đến lớn chưa từng xuống núi tiếp xúc với bên ngoài, hiện giờ tuổi tròn mười tám, được Đế quân Tạ Doãn khâm điểm lên điện nhận phong thần, sau khi chính thức "phong thần", y liền có thần hàm thuộc về chính mình, trở thành thần quan trên thiên đình, nếu không cũng chỉ là một tán tiên.
(Tán tiên 散仙: chỉ thần tiên trên thiên giới chưa được trao quan tước. Hoặc chỉ một vài tiên nhân tán tu không sư môn, không đệ tử. Đạo thuật tiên pháp đều là dựa vào tự học, tán tiên tiêu dao khoái hoạt, thanh nhàn không gò bó, không chức tước, vô danh không địa vị, không bị thần linh khác quản chế. "Tán" là rộng lượng thoải mái, lời nói hài hước, tự do tự tại, an nhàn thư thái.)
Y vốn là hoàng thái tử Không Tang, long huyết phượng tủy, thân phận hiển quý, từ khi sinh ra đã được ký thác kỳ vọng cao, vì phụ mẫu không muốn y bị hồng trần quấy nhiễu, cách xa phân tranh triều đình nên từ nhỏ đã đưa y đến núi Cửu Nghi tu hành. Ở trên núi Cửu Nghi, Thời Ảnh không buồn không lo, chuyên tâm nghiêm túc, suốt ngày làm bạn với hoa cỏ chim thú bên cạnh, con nai con thỏ trong núi đều là bằng hữu của y. Bởi vì một lòng tu hành, không nhiễm thế tục nên Thời Ảnh tuệ căn thâm hậu, ngộ tính cực cao, tuổi còn trẻ đã đắc đạo thành tiên, tuổi của y như vậy mà đã được lên điện phong thần đúng là hiếm thấy. Bởi vì từ xưa đến nay, thông thường từ thành tiên đến phong thần đều phải trải qua một đoạn thời gian rất dài, tiểu thần tiên non nớt như Thời Ảnh, nhìn thế nào cũng đều không đủ tư cách lên điện thụ phong, nhưng do Đế quân khâm điểm nên chúng thần không khỏi tò mò, vị tiểu thần tiên khiến Đế quân phá lệ này rốt cuộc có dáng vẻ gì.
Khi thân ảnh thanh tuyển cao gầy kia nhanh nhẹn đi đến, chúng thần không khỏi ngừng thở, không hẹn mà cùng duỗi dài cổ, không bao lâu sau trên điện liền truyền ra một tràng tiếng hút không khí, hết đợt này đến đợt khác, chỉ vì tiểu thần tiên kia thật sự rất đẹp, phong thái thần tiên.
(Thanh tuyển 清隽: tươi mát xinh đẹp tuyệt trần.)
Thế gian thường dùng "Dung mạo tựa thiên tiên" để hình dung người đẹp, bởi vì đa số thần tiên đều đẹp, đẹp không phải vì bọn họ vốn sinh ra đã đẹp mà là vì bọn họ có được pháp lực, biết biến ảo tướng mạo, vì cầu mỹ quan, bình thường sẽ không lấy nguyên hình để hiện thành người, nhưng lên điện thụ phong cần phải lấy nguyên hình. Cho nên bọn họ biết Thời Ảnh vốn đã như vậy, vẻ đẹp của y không phải biến ảo thành ảo ảnh mà là tồn tại chân thật, thậm chí pháp thuật mà bọn họ thường dùng cũng không thể biến ra vẻ đẹp như vậy, nói là tuyệt sắc khuynh thành cũng không quá đáng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tạ Tuyệt Hợp Ảnh] Tiểu Thần Tiên phong thần ký - Cô Độc Thượng Lộ
Fanfic🌸 Tiểu thần tiên phong thần ký - ☁️ Tác giả: Cô Độc Thượng Lộ ☁️ Edit: Bạch Đơn ☁️ CP: Tạ Tuyệt Hợp Ảnh - Đế quân Tạ Doãn x tiểu thần tiên Thời Ảnh ☁️ Vui lòng không reup ở bất cứ đâu! ☁️ Thể loại: Đoản văn hoàn 1 chương, niên thượng, song khiết...