Chapter 2 - Control S

176 6 0
                                    

BEHIND THE SCENE

Time: 6:44 PM

"Jade Lynn is not around. Can Georgina make it?" Tanong ni Jillian.

Maliban kanila Jade Lynn, Hasmina at Emerald Jeff ay present ang lahat para abangan ang mangyayari.

Parang walang narinig ang pinuno, nakatutok ito sa laptop.

"I feel uncertain for this one," singit ni Caserine.

"Palagay ako sa set up natin, expected ang mistakes from unexpected sa mga unexpected," saad ni Trina.

"Para kayong sinisilihan dyan? Anyare sa inyo?" Sa kinakain ang focus ni Acelus.

Napansin nila ang titig ni Sapphire sa tatlo.

"May good news?" Tanong ni Frances sa pagtitig ng pinuno.

"Good talaga? Hindi pwedeng bad?" Bored ang boses galing kay Denise, ang spy.

"Finisher, backup, and organizer, what exactly do the three of you feel?" Tanong ng pinuno sa mga ito.

"Not good," sabay pa ang tatlo.

"Denise, get ready," sabi agad.

"Ako na naman?" Murmuring, itinigil nang makita ang anyo ni Sapphire kaya tumayo agad. "Pipigilan o hindi?"

"You should stop this person." Pinakita ang screen ng laptop.

"Boring." Nakikita sa mukha ng spy ang ibig sabihin.

Umalis, pagkatapos ng isang minuto ay bumalik, nakabihis na ito. Naglakad paalis para puntahan ang nakatalagang lugar. Bago tuluyan mawala ay may sinabi pa sa ere pero modified ang boses.

"Magpapahuli naman si Georgina, bakit kailangan pa pigilan ang taong magpapakulong sa kanya?"

Nang makaalis ito ay, "Denise's presence is just a nuisance," sabi ng pinuno.

Natigilan lahat, nang makuha ang ibig sabihin ay nagtataka ang mga mukha.

"Akala ko pipigilan ang kakaibang taong iyan kaya pinadala mo doon si Denise, hindi pala?" Hindi mapigilan sabihin ni Wayne.

"This person is really beyond excellent and Denise is needed there. And Georgina..." Ngumisi ng napakalaki si Sapphire, "she doesn't need a backup."

THE JEWELRY EXHIBIT

Time: 6:50 PM

The lines of the gold ring to the finest necklaces and gold headdresses. The silver stone and refined pieces of silver linings of different accessories. Attention-seeking rubies, opals, columns of jades, and emeralds. And the bluest of all are the sapphires.

Ocean pearls from white to silver-gray and black showed brightly behind the unblemished glasses. Moonstones do the same.

Diamonds of different colors pass through refinement to be in a state of perfection, which are also perfectly set on the different handsome circular stands.

Every piece has its own pairs.

But there is one diamond which does not have.

It was placed alone at the side of all the diamonds which shone brightly as the lights illuminated them all.

"Saan kaya ang pares ng isang ito?" Tanong ng isang kilalang babaeng artista sa ilang kasama niya. Mag-isa siyang nakatayo sa harap ng magarang salamin. Habang ang mga kasama ay pinag uusapan ang pinanggalingan ng isang display ng black pearls.

May assistant na lumapit. Ilang segundo muna bago nagsalita, "Design as an armlet, ornamented with one big black diamond. It was made years ago, more than a decade to be exact. The half pair was lost before making it known to the world."

BOOK 7 - CONCEALERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon