CHAPTER 6:
.................. 2 Hours later........................
Nakatulog ako after ko maligo siguro sa pagod nang bigla nag-alarm at tiningnan ko yong oras. It's already 7:00Pm na pala kaya dali-dali akong nag-ayos at nagbihis then lumabas na ako sa apartment ko para pumunta sa cafeteria kung saan kami ni Glen magkikita. So, nasa elevator na ako papuntang second floor. After kong lumabas sa elevator ay papasok na ako sa cafeteria.
^CAFETERIA PLACE^
Pagpasok ko sa loob hindi ko makita si Glen at hindi ko alam kung saan siya. Siguro ay mahuli siya ng dating. Kaya umupo nalang ako sa upuan habang hinihintay si Glen at may mga kasama naman ako sa loob na taga dito rin nakatira sa W-2 Building. After 1 minutes may pumunta na sa harap ko at walang iba kundi si Glen na may dalang bulaklak.
☆GLEN~ Flowers for you, Angela. (Sabay-abot sa akin)
☆ANGELA~ *SHOCK* Ohhhh...thanks, Glen. So, are you going to the flower shop for bought this flower? (Tanong ko sa kanya)
☆GlEN~ Yeah...(Naka-ngiti at sabay upo sa tabi ko)
☆ANGELA~ Wow! I'm very appreciated your efforts. Hehehe (smile back)
Nang bigla siyang tumayo at pumunta sa harapan para kumanta sabay mag- gitara syempre nagulat ako sa ginawa niya at sumigaw din yong mga kasama namin sa loob ng cafeteria.* Nanghaharana ba 'to?* Bulong ko sa sarili ko habang nakatingin lang sa kanya na kumakanta nang bigla siyang lumapit sa'kin.
☆GLEN~ Angela? (Sabay luhod at binuksan yong box na may 2 rings then bigla niya sinabi na...)
Will you be my girlfriend?☆ANGELA~ *Akala ko magpropose siya sa'kin may paluhod- luhod at may ring pa kasi eh.. Actually, promise ring lang naman yong hawak niya halata naman kasi dalawa HAHAHAHA* (Bigla kong sinagot na) Ofcourse,Glen.
Naghiyawan at nagpalakpakan yong mga tao sa loob ng cafeteria samin ni Glen nang biglang tumayo at niyakap niya ako ng mahigpit.
☆GLEN~ Thank you, Angela. I love you so much! (Sabay kiss sa noo ko)
☆ANGELA~ I Love you too,Glen. (Smile)
So, nilagay na ni Glen yong isang ring sa middle finger ko at yong isa naman ay nilagay ko rin sa middle finger niya. Diba para kaming kinasal dalawa hahaha. Saka hindi ko 'to inexpect dahil ang alam ko lang ay magkikita kami at wala siyang sinabi about dito. So, it means ay sinurprise niya ako Hehehe. Then, After namin nilagay yong ring sa isa't-isa ay bigla niyang hinawakan at hinila kamay ko na sabay papuntang labas.
☆ANGELA~ Hold for a second, Glen. Saan tayo pupunta? (Nagtataka kong tanong)
Nang bigla huminto si Glen at sinabi na..
☆ GLEN~ We are going to the Park and we watch the Blossom trees fall right now. So, let's hurry! (Tingin sakin at sabay takbo)
☆ANGELA ~ Are you serious? The blossom trees are going to fall now? So, you mean this is a season? (Sigaw ko sa kanya habang tumatakbo rin)
☆GLEN~ Yup! C'mon, Angela.
.............5 MINUTES LATER.............
Dumating na kami sa Park kung saan nandon yong bloosom trees na parang star sa kalangitan dahil sa sobrang ganda nito habang unti-unti nahuhulog yong bulaklak niya galing sa puno. Binitiwan ko yong kamay ni Glen at agad akong pumasok then pumunta sa blossom trees habang si Glen naka sunod lang sakin hahaha
☆ANGELA~ *Namangha*
Wow, It's really beautiful! (Habang sinasalo yong mga bulaklak)☆GLEN~ Ofcourse, it's beautiful like you. (Sabay punta at nakatingin lang sakin imbes na sa blossom trees)
YOU ARE READING
My First Love
FanfictionThere are four friends, one girl and three boys. And, the girl can't help but fall in love with one of her friends who is her first love since the time they first met. So, what do you think will happen? If you can't insist to know the whole story ju...