MFL Part II: Chapter 23

15 0 0
                                    

☆ In front of Moncharity☆
University of Star City College

So, nakarating na nga ang mga triplets sa kanilang new school and pagbaba nila sa Van ay maraming students ang nakatingin sa kanila na hindi malaman ang dahilan. Kaya, napatanong si Ela sa kanyang brother Oliver.

*Everyone's shocked and look at them with sprinkle eyes.*

"Oh my gosh! Why are they looking at us, Kuya Oliver? Parang they can see a ghost. It's crazy!"
Ela said with annoyance.

" I don't know, my dear sister. Can you be quiet for a moment, please? "
Oliver responded and they walked inside the gate. While naglalakad sa hallway papunta sa kanilang classroom ay may naririnig silang comments from other students na kanina pang tumitingin sa kanila.

"OMG! They are super rich kids. The three girls are gorgeous lalo na yong nagbabasa ng pocketbook. And, look at the three handsome guy also they are so shining stars and adorable. My friend, catch me I'm falling inlove with them."
Girl said with kilig.

"Yeah! Nakita mo naman kanina ang laki ng Van na sinakyan nila and sabay silang anim na bumaba galing sa Van. What are their connections with each other? I want to know where they are from and who their parents are?
Oh my goodness! I'm going crazy
with ________"
Naputol ang sinabi ng tumingin si Oliver sa kanila na agad namang kinagulat ni girl at napa-hampas ito sa kasama niyang girl.

"OMG!!!!! Did you see that? He is looking at me. I wonder what his name? OMG!!!! He is so handsome and his eyes is beautiful, too. You know girl, he is my type and I love him already. OHHHHH!!!!"
Sigaw nito sa kilig and agad naman siya hinampas ng kasama niya.

"Hey! Stop it. He is mine and can you please be quiet baka marinig niya tayo dahil maingay ka."
Sabi naman nito sa kasama niya na kinangiti naman ni Oliver while Anna staring at him.

"Why did you staring at me like that, Anna? I have something on my face?"
Usisa nito.

"No, no! I'm just observing you dahil bigla ka nalang nakangiti jan. Are you crazy? Hahaha"
Biro nitong sagot.

"Yes, I'm crazy for you! Hahaha just kidding."
Bawing sagot naman ni Oliver and biglang tumawa si Anna.

"Hahaha, stop playing around and my feelings too. I'm going to kick your butt if you are going to hurt me because of your crazy wordings."
Anna said with patagong kilig.

" Sorry, my bad. Hahaha"
Nagtawanan silang dalawa habang sina Ela and Sehun ay nauna ng elevator. And, si Angel ay nagbabasa ng pocketbook while naglalakad na parang walang paki-alam sa paligid. Habang naka-focus siyang nagbabasa ay muntik na siyang mabangga sa pader buti nalang ay hinawakan siya ni Ash sa bag at hinila niya ito na agad naman na shock si Angel.

"Oh,muntik na yon! Thank you for saving me, Ash."
Angel said with embarrased.

"No problem! Be careful next time and avoid reading while walking because you are gonna hurt yourself or cause accidents with others."
Ash replied with serious face and put his earphones back then he continues walking inside the elevator kung saan hinihintay na sila ng apat kaya naman dali-daling nilagay ni Angel ang kanyang pocketbook sa bag at pumasok na sa loob ng elevator. After 1 minute ay nakarating na sila sa third floor kung saan ay nandoon ang kanilang classroom.

"We are here! Anyway, brother Oliver what is the number of our classroom again?"
Tanong ni Ela with excitement.

"It's room 305, Ela."
Oliver replies and agad naman hinanap ni Ela ang room 305 at nakita niya na ito.

Room 305
Emerald

" I saw it, guys! C'mon, Sehun tabi tayo ng upuan."
Ela said with smile.

"Hmmmm, okay!"
Sehun replies with smile too and agad naman siya hinila ni Ela papasok sa kanilang classroom at sumunod na rin ang apat.

My First Love Where stories live. Discover now