^SARAH POV^So, iniwan ako ni Jhoanna dito sa apartment ni Angela dahil bigla siyang tinangay ni Asher palabas at hindi ko alam kung saan sila pupunta samantalang ako naiwan na kasama 'tong inayupak na Allen habang tahimik at nakaupo lang ako sa floormat ng mag-isa and bigla naman lumapit si Allen sa tabi ko
■ALLEN~ Galit ka pa ba, Sarah? (tanong niya sa'kin)
■SARAH~ Oo, malamang! (inis kong sinabi sa kanya)
■ALLEN~ Sorry, hindi ko naman ginusto na iwan ka na walang paalam. (habang nakayuko)
■SARAH~ Talaga ba? H'wag ako,Allen. (sigaw ko)
■ALLEN~ Sarah naman, biglaan yong pag-alis namin ng parents ko papuntang US. Kaya wala na akong oras na magpaalam sa lahat ng mga kaibigan ko at lalo na rin sayo no'ng time na yon.( Paliwanag nito)
■SARAH~ ...........(tahimik lang ako habang si Allen nakatingin sa akin)
■ALLEN~ Alam kong nasaktan ka dahil hindi ako nagpaalam sayo pero mas nasaktan ako dahil hindi ko man lang magawang magpaalam ng maayos sa taong mahal ko tapos lalo pa akong nasaktan nong time na yon dahil bigla kang nakipag-hiwalay sa'kin. Sarah, pwede pa ba natin ayusin 'to? Please!give me a second chance hinding-hindi na kita iiwan. Please!!!!
(sabay hawak sa kamay ko na umiiyak)■SARAH~ Sorry din kung hindi ko sinagot yong tawag mo sa'kin kasi nang time na yon sobrang galit ako sayo. Pero gusto ko lang na malaman mo na pinapatawad na kita and kaya rin ako bumalik dito sa star city para magkaayos tayong dalawa nalaman ko kasi na nandito kana sabi ni Angela kaya nagpasya ako umuwi. Allen, mahal na mahal pa kita hanggang ngayon walang araw na hindi kita iniisip para akong mababaliw pag wala ka....(crying also)
■ALLEN~ Mahal na mahal din kita, Sarah. Kaya hindi na ako nagmahal o naghanap pa nang iba dahil ikaw lang hinihintay ko at gusto kong makasama hanggang dulo. (sabay pahid sa mga luha ko)
■SARAH~ Me too! *smiles*
■ALLEN~ So, let's come back like before?
■SARAH~ Hindi na tayo makabalik sa dati kasi tapos na yon, Allen.
■ALLEN~ ...........(biglang tumahimik si Allen at yumuko)
■SARAH~ Pero, pwede tayong magsimula ulit. (Sabay hawak sa mukha niya at nakasmile)
■ALLEN~ Talaga?
■SARAH~ Oo naman(smiles)
■ALLEN~ Thank you, Sarah! I love you so much (sabay halik sa labi ko)
■SARAH~ I Love you, too! (I kiss him back)
Habang naghalikan kami ni Allen ay biglang bumukas yong pinto at sumigaw si Angela at agad rin kami nagulat ni Allen
■ANGELA~ We're home, Guys. (Shock) Opppssssss...sorry! (sabay sabi kay Glen) Let's go back outside, Glen. Hehehehe
■GLEN~ Okay! Hehehe
Palabas na sana kami ni Glen nang bigla nagsalita si Sarah
■SARAH~ Don't go! Gadssss....silly, Angela, Hahaha
■ANGELA~ But,......(naputol yong sinabi ko nang hinila niya ako at pinaupo sa sofa)
■SARAH~ Come and sit here, couz... *smiles*
Habang si Glen nakaupo sa floormat katabi ni Allen
■ANGELA~ Hmmm....comeback na ba? (Tanong ko)
YOU ARE READING
My First Love
FanfictionThere are four friends, one girl and three boys. And, the girl can't help but fall in love with one of her friends who is her first love since the time they first met. So, what do you think will happen? If you can't insist to know the whole story ju...