3

187 31 2
                                    

Đen và trắng. Đó là thế giới mà Dịch Ma Kết dạo gần đây thường mơ thấy. Trong giấc mơ, gã đứng trong thế giới màu trắng, còn em, chìm nghỉm giữa lòng thế giới màu đen. Không giống ngoài đời thực, em trong giấc mơ của gã chỉ lặng yên, bóng tối cứ từ từ bủa vây lấy em như muốn cướp em khỏi gã. Dịch Ma Kết đã thử gọi tên em, đã thử chạy tới níu tay em. Nhưng cho dù gã có thử bao nhiêu cách đi chăng nữa thì chỉ cần vượt qua lằn ranh giữa hai thế giới thì em sẽ biến mất, hoàn toàn. Dịch Ma Kết không thể, gã không thể lại khiến em biến mất vĩnh viễn như ở đời thực được nữa. Gã tự đặt quy tắc cho mình, không được gọi tên em, không được chạm vào em. Lâu dần, Ma Kết trở nên thích ngủ, nhưng đồng thời sâu trong tâm trí gã lại sợ hãi việc đó.

- Lại nằm mơ nữa sao?

Nhận thấy Dịch Ma Kết vẫn đang ngồi đờ đẫn, ánh sáng le lói trong nhà tù không đủ để soi nổi biểu cảm gã. Trịnh Nhân Mã thở dài, hắn cũng lờ mờ đoán ra được nguyên nhân. Mọi lí do của Ma Kết đều đến từ Mạn Thiên Bình. Lần thứ nhất là vào ba năm trước, khi Thiên Bình đột nhiên thông báo kết hôn. Lần thứ hai là vào một tháng trước, Thiên Bình trở lại sau ba năm chưa từng xuất hiện sau đó lại mất hút cho đến giờ. Nhưng duy chỉ lần này, khi mà Dịch Ma Kết trở lại phòng giam sau khi được đặc cách ra ngoài, Trịnh Nhân Mã chưa từng nghĩ một Ma Kết luôn thờ ơ với thế giới vậy mà lại có thể sụp đổ đến như thế. Đôi mắt gã khi đó ráo hoảnh trống rỗng, tựa như con rối gỗ không có sức sống, không có trái tim. Mạn Thiên Bình dù chết cũng kéo theo nửa phần hồn của Dịch Ma Kết vùi sâu xuống chín tầng địa ngục.

- Cậu nói xem, khoảng cách giữa tôi và cô ấy đã kéo dài bao xa?

Âm điệu khàn khàn vang lên đột ngột rồi bị dội ngược lại trong không gian bốn bức tường của phòng giam, càng làm tăng sự tịch mịch đến chán ghét của nó. Trịnh Nhân Mã suy nghĩ một lúc rồi chầm chậm trả lời.

- Xa đến mức dù cậu dùng thời gian cả đời cũng không kéo lại gần được.

Từng câu từng chữ giống như nhát dao bén ngọt cứ vào trái tim, cứ mỗi nhát lại đem nó mổ xẻ thành từng miếng như muốn phơi bày mọi nỗi đau thảm hại của gã. Mà Dịch Ma Kết ngoài chỉ biết "À" một tiếng trong cổ họng thì còn có thể nói gì nữa. Dù khó chấp nhận đến đâu thì sự thật cũng vẫn là sự thật.

- Khi nghe cô ấy thông báo kết hôn, tôi cứ nghĩ đó là sự trừng phạt cuối cùng ông trời dành cho tôi.

Đó là một ngày mùa hạ nắng vàng ươm, Ma Kết đoán thế khi ngửi thấy mùi của nắng nhàn nhạt vương trên tóc em. Không giống như mọi khi, em chỉ lẳng lặng ngồi đó và không nhìn vào mắt gã. Thế nhưng Dịch Ma Kết vẫn đủ nhạy bén để nhìn thấy sự ảm đạm và mệt mỏi hằn sâu nơi khoé mắt xinh đẹp. Một Thiên Bình trầm lặng khiến gã phải bối rối, lần đầu tiên kể từ khi gã chạy trốn khỏi tình cảm của chính mình, gã đã lên tiếng.

- Có chuyện gì sao?

Thoáng giật mình khi nghe thấy câu hỏi của gã, thói quen mím môi mỗi khi phân vân đưa ra một quyết định gì đó cho thấy tâm trạng rối bời của em lúc này. Thiên Bình vò nhẹ gấu áo, cố gắng để giọng mình không run rẩy.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 05, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ Short Fic - Kết Bình ] Ngôi Sao ChếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ