văn án - 8

207 2 0
                                    


Long Ngạo Thiên chỉ nghĩ qua đời ( tiết tử )

Đại Chu tĩnh bình chín năm thu, đô thành Trường An.

Một người một con vội vàng bắc cửa thành mở ra canh giờ vội vã ra khỏi thành, người nọ là cái mảnh khảnh người trẻ tuổi, ăn mặc một thân màu xanh lá bào phục, nhưng mã lại là một con cực tinh thần bốn vó đạp tuyết, màu lông đen như mực, bước đi mạnh mẽ. Hắn từ hoàng thành mà đến, muốn hướng vùng ngoại ô bốn mươi dặm trường sinh chùa mà đi.

Trước trước đây hoàng đế thừa đức đế hết lòng tin theo Phật pháp, tu sửa trường sinh chùa làm hoàng lăng hộ lăng chùa, trường sinh chùa vừa không cổ xưa, cũng không cổ xưa. Bởi vì thừa đức đế lúc sau tĩnh Võ Đế tại vị bất quá 6 năm, tiếp nhận chức vụ khang bình đế đăng cơ tính toán đâu ra đấy cũng mới ba năm.

Trường sinh chùa trụ trì thân nghênh, khách nhân kiên nhẫn thập phần hữu hạn mà khách sáo hai câu, cũng không nhiều lưu, chỉ dò hỏi: "Quốc sư...... Khổ về đại sư còn ở trên núi?"

Trụ trì minh giác đại sư cũng không để ý xưng hô như vậy tiểu tiết, khiêm tốn nói: "Nhập hạ sau, quốc sư liền vẫn luôn ở trên núi thanh tu."

"Đại sư bảo trọng thân thể, ta còn có việc tìm quốc sư, lần tới lại đến cùng ngài lãnh giáo Phật pháp."

Người trẻ tuổi chắp tay hành lễ, liền thẳng hướng trên núi đi, hắn dưới chân nhẹ nhàng, ước chừng có thân hảo khinh công, cỏ dại thấp thoáng đá phiến đường nhỏ cũng giống như đường bằng phẳng.

Đi đến giữa sườn núi, tươi tốt thương bách gian có một rào tre tiểu viện, hai gian phòng ốc giản mà không lậu, bạch y tăng nhân cầm thùng gỗ đến tuyền giếng múc thủy, nhánh cây bách diệp hoành nghiêng phất quá hắn sợi tóc, giống như thanh giang nhập hải, lụa thượng vẽ tranh, người này đầy người thanh quý khí, không giống cái hòa thượng, đảo như là Hàn Lâm Viện không để ý đến chuyện bên ngoài văn sĩ.

Đương nhiên, Mạnh từ vốn dĩ liền không phải hòa thượng, quốc sư đại nhân mười năm tu đạo, tuổi còn trẻ liền chịu nhậm quốc sư chi vị, ở Tư Thiên Giám nói một không hai, lần chịu nể trọng.

Mấy năm trước cũng không biết bị cái gì kích thích, hay là là từ xem tinh trên lầu ngã xuống bị thương đầu óc, một hai phải đi trường sinh chùa kia hòa thượng đôi kiếm cơm ăn.

Cố tình trường sinh chùa còn phải cung phụng này tôn đại Phật, ai kêu hắn ở trên triều đình rất có quyền lên tiếng, đương nhiên cũng có khả năng là bởi vì Thái Thượng Hoàng tĩnh Võ Đế là hắn đại bá, đương kim hoàng đế là hắn đường đệ. Này ai dám thu hắn làm đồ đệ? Trụ trì minh giác đại sư đành phải đại tiên sư thu Mạnh từ làm sư đệ, năm đó hắn tu đạo khi đạo hào khổ về, hiện giờ đương hòa thượng cũng liền lười đến sửa lại.

Thanh niên trên mặt rốt cuộc có chút cười bộ dáng: "Đại sư, ngươi này xuất gia đã nhiều năm, như thế nào còn không quy y?"

Mạnh từ cũng không lấy hắn đương người ngoài, thẳng pha trà: "Sắc tức là không, không tức là sắc, cạo không quy y có cái gì khác nhau?"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 31, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Long Ngạo Thiên chỉ nghĩ qua đờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ