Edit: Tagoon
Chải vuốt rõ ràng mọi chuyện, Tống Thiêm Tài tiếp tục không động đậy. Hắn đã nằm một thời gian rất dài, thân thể cũng mềm oặt. Trận náo loạn vừa rồi của Phùng Kim Hoa khiến Tống Thiêm Tài càng thêm hạ quyết tâm, hai lão mà chưa trở về thì hắn nhất định sẽ không "thanh tỉnh". Phùng Kim Hoa vừa đổ thuốc cứu mạng của hắn, lúc này trong nhà lại chỉ có hai vợ chồng thanh tráng niên bọn họ, cái thân thể ốm dặt dẹo này của Tống Thiêm Tài nào phải đối thủ của hai vị kia.
Có thể trở thành nhà giàu mới nổi cũng không phải chỉ dựa vào số phận. Mấy năm nay ở trong xã hội lăn lê bò lết, Tống Thiêm Tài sẽ không bao giờ bủn xỉn mà nghĩ về kẻ có địch ý với hắn theo hướng tệ nhất. Kỹ tính cẩn thận một chút là không bao giờ sai. Vừa lúc Tống Thiêm Tài có thời gian ngẫm lại xem nên làm thế nào để đối phó đôi bạch nhãn lang này.
Phùng Kim Hoa thì khỏi cần phải nói, ả chỉ ước gì hắn không khoẻ lại, sớm chết để bọn họ sớm được lợi. Mà khá thú vị phải kể đến Tống Tiến Bảo. Có lẽ đúng như câu lon gạo ân, gánh gạo thù*. Mấy năm nay hai vợ chồng già Tống gia xem như đã hết dạ với Tống Tiến Bảo, cho đi học tư thục, tìm công việc tiểu nhị, cưới vợ, mọi thứ đều sắp xếp thoả đáng cho Tống Tiến Bảo.
*Lon gạo ân, gánh gạo thù: trong lúc khó khăn, nếu ta chỉ trợ giúp cho người khác một chút ít, người đó sẽ cảm kích. Nhưng nếu trợ giúp quá nhiều, họ sẽ cho đó là điều đương nhiên. Một khi ngừng trợ giúp, bọn họ sẽ hận ngược lại mình.Đáng tiếc, lòng người bao giờ cũng muốn được voi đòi tiên. Tống Tiến Bảo thấy Tống Thiêm Tài sắp đỗ tú tài, lại được hai vợ chồng già Tống gia cưng chiều che chở hết mực, trong lòng gã đã sớm bất mãn. Cho nên mỗi khi Phùng Kim Hoa gây chuyện, Tống Tiến Bảo bề ngoài thì vờ như sợ vợ, kỳ thực bên trong lại mặc kệ không thèm quản.
Ngay cả vừa rồi Phùng Kim Hoa đổ thuốc của Tống Thiêm Tài, Tống Tiến Bảo cũng chỉ nhẹ nhàng nói vài câu. Một đại nam nhân như gã, muốn chế trụ một nữ nhi như Phùng Kim Hoa mà còn không làm nổi sao. Đáng tiếc, gã không hề, e là bởi vì trong lòng gã cũng muốn Tống Thiêm Tài sớm đi, dễ bề chiếm đoạt gia nghiệp của Tống gia. Rốt cuộc con trai của Tống Thiêm Tài mới chưa đầy hai tuổi. Không có Tống Thiêm Tài, về sau hai vợ chồng già Tống gia e là sẽ phải sống chung với bọn họ, đồng ruộng trong nhà hơn phân nửa đều sẽ nằm trong tay Tống Tiến Bảo tuổi trẻ lực tráng này.
Trong lòng Tống Thiêm Tài cảm thấy khinh thường những kẻ vô ơn như Tống Tiến Bảo. Hai vợ chồng già Tống gia quả thật thiên vị Tống Thiêm Tài, vậy sao không nghĩ tới Tống Thiêm Tài là cốt nhục duy nhất của bọn họ, là huyết mạch chí thân? Tống Tiến Bảo thì sao, chỉ là một đứa con nuôi mà thôi. Tống gia nuôi dưỡng gã, còn chiều gã thành thói, cái gì cũng muốn vượt mặt Tống Thiêm Tài, còn dám tự coi mình như trưởng tử nhà này, mơ ước tiền bạc trong tay Tống Đại Sơn và Trần Quế Chi.
Nhưng gã lại không nghĩ rằng chính gã cũng sẽ không bao giờ đối tốt với con người khác hơn con ruột của mình. Tống Đại Sơn và Trần Quế Chi đối đãi gã cũng coi như hết lòng, cưới vợ lập gia đầy đủ cho gã. Đáng tiếc Tống Tiến Bảo lại không niệm ân hai người, trong lòng e là còn đang oán hai người bất công với gã nữa kìa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Một vài chuyện nông hộ
Lãng mạnTác giả: Lãng Lãng Minh Nhật Edit: Tagoon Văn án: Nhà giàu mới nổi Tống Thiêm Tài vừa mới trải qua sinh nhật tuổi 30 đã xui xẻo xuyên vào thân xác một thư sinh nghèo. Có một người vợ, nhưng lại bỏ trốn cùng kẻ khác; Có một anh cả, nhưng không phải r...