Edit: Tagoon
Chiều hôm nay, Trần Quế Chi định gội đầu cho Tống Tiểu Bảo, Tống Đại Sơn đi coi ruộng. Ăn ngon uống tốt mấy ngày, thân thể Tống Thiêm Tài đã khoẻ hơn rất nhiều, xuống giường đi lại hay làm chút công việc nhẹ nhàng là không thành vấn đề.
Tống Tiểu Bảo không thích gội đầu, Trần Quế Chi bình thường đều bế nó để gội, ngửa đầu không thoải mái. Cho nên, mỗi lần phải gội đầu, Tống Tiểu Bảo lại bắt đầu chơi trò trốn tìm với Trần Quế Chi, chạy tới chạy lui không chịu nghe lời. Trần Quế Chi ôm chặt Tống Tiểu Bảo giống như bắt gà, cứng rắn vận dụng ưu thế người lớn của mình gội đầu cho Tống Tiểu Bảo.
Tống Thiêm Tài nhìn mà cảm thấy đau lòng. Nhớ đến mấy thợ làm tóc ở tiệm mỗi khi làm cho hắn đều rất thoải mái, hắn bèn dọn cái bàn nhỏ trong nhà ra, dùng vải bố bọc kín gối của Tống Tiểu Bảo cho Tống Tiểu Bảo nằm gội đầu. Tống Tiểu Bảo cảm thấy thú vị, ngược lại không làm ầm ĩ, hi hi ha ha cười với Tống Thiêm Tài.
Gội đầu xong, Trần Quế Chi lấy ra từ trong phòng một sọt lạc, ngồi ở cạnh cửa bắt đầu lột. Tống Thiêm Tài và Tống Tiểu Bảo ở một bên vừa chơi vừa hỗ trợ. Tống gia có vài mảnh đất trồng lạc, thu hoạch ba sọt lớn, bán hai sọt, dư lại cất trữ để dành ngày lễ ngày tết chiêu đãi khách khứa. Trần Quế Chi thương Tống Đại Sơn làm việc mệt, ngày thường còn rang lạc với dầu cho Tống Đại Sơn ăn cơm. Tống Thiêm Tài thích thêm lạc giã vào trong thức ăn, mỗi lần ăn mì lạnh mì nước đều thích rắc lạc giã lên trên.
Tống Tiểu Bảo mới hai tuổi. Trước kia khi Lưu Thải Liên còn ở, tuy rằng nó đã có thể ăn cơm, nhưng mỗi ngày vẫn sẽ bú sữa mấy lần. Người lớn tuổi cảm thấy sữa người rất tốt, ai cũng muốn cho hài tử nhà mình uống sữa lâu một chút. Lưu Thải Liên vừa đi, Tống Tiểu Bảo đương nhiên phải cai sữa. Tống Thiêm Tài tuy rằng chưa từng nuôi trẻ, dù vậy vẫn biết được uống sữa có lợi đối với sự phát triển của trẻ nhỏ.
Bởi vậy, Tống Thiêm Tài mấy ngày hôm trước đã cân nhắc mua một con dê mẹ cho Tống Tiểu Bảo. Nơi này cũng nuôi dê, một con thật ra không đắt. Tống Thiêm Tài nói suy nghĩ này cho Trần Quế Chi, Trần Quế Chi mấy ngày nay đều hỏi thăm người trong thôn xem nhà ai có dê mẹ vừa đẻ. Vạn thị biết được việc này bèn tìm một con từ trong thôn nhà mẹ đẻ, bảo Trần Quế Chi mua trở về, giá cả khá hợp lí.
Thấy cách giờ cơm chiều còn một đoạn thời gian, Tống Thiêm Tài bèn tới phòng bếp nấu sữa dê cho Tống Tiểu Bảo. Bởi vì thả hạnh nhân và đường, Tống Tiểu Bảo mỗi ngày đều rất tích cực uống sữa. Nó đặc biệt thích Tống Thiêm Tài đút cho mình, bởi vì Tống Thiêm Tài mỗi lần không chỉ cho nó uống mỗi sữa dê, còn luôn có thêm một khối điểm tâm hoặc bánh. Thậm chí, hắn còn có thể dùng sữa dê làm món ngon khác cho nó.
Tống Thiêm Tài nấu sữa dê xong, lại lấy một miếng bánh sữa dê Trần Quế Chi làm lúc trước. Bánh sữa dê kỳ thật chính là bánh kem bơ, nhưng Tống Thiêm Tài quả thực chưa bao giờ mày mò cách làm điểm tâm cả. Kiếp trước, hắn ăn bánh kem nào còn phải tự mình động thủ, có rất nhiều tiệm bánh và thợ làm bánh vui vẻ vì hắn cống hiến sức lực. Hắn cũng chỉ biết là bánh kem được làm từ bột mì, trứng gà và bơ thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Một vài chuyện nông hộ
RomanceTác giả: Lãng Lãng Minh Nhật Edit: Tagoon Văn án: Nhà giàu mới nổi Tống Thiêm Tài vừa mới trải qua sinh nhật tuổi 30 đã xui xẻo xuyên vào thân xác một thư sinh nghèo. Có một người vợ, nhưng lại bỏ trốn cùng kẻ khác; Có một anh cả, nhưng không phải r...