Chương 2: Tình thân gia đình Kamado

398 35 0
                                    

Từ khi Yoriichi gia nhập Sát Quỷ Đoàn, số lượng quỷ giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, với đôi mắt của mình, Yoriichi vẫn chưa tìm ra được Thượng huyền, chưa nói đến Chúa Quỷ, tuy số lượng Hạ huyền tiêu diệt được đã tăng lên.

Dù sao thì, từ ngày Nhật Hoàng kế vị lên nắm quyền, không hiểu sao số lượng quỷ đã gia tăng đáng kể một cách vô lí và Chúa công rất quan ngại về điều này, Ngài nghi ngờ trong chính quyền có quỷ giật dây. Nếu để Yoriichi và các kiếm sĩ cứ tiêu diệt quỷ bên ngoài kinh thành thì chẳng khác nào diệt cỏ mà không diệt tận gốc. Vì thế, Ngài đã cử Hoa trụ Kanae vào triều thám thính với tư cách là một thái y và kết quả không ngoài dự tính, tất cả các cuộc yết triều đều diễn ra vào ban đêm. Và đó đủ để ngài đưa ra nước đi tiếp theo trong kế hoạch tiến quân.

Thấm thoát đã bốn năm kể từ thảm kịch xảy ra với gia đình Yoriichi. Thời tiết đương độ cuối xuân, trời dần quang đãng chuẩn bị cho đợt vào hạ với những tia nắng ấm áp. Một thông báo xuất hiện quỷ ở khu vực y đã từng sinh sống cũng là cái cớ của Sát Quỷ Đoàn để cho y có thể về thăm nhà. Bởi lẽ, Yoriichi đã miệt mài cống hiến cho Sát quỷ Đoàn mà không hề đòi hỏi gì nhiều, cũng không cả có thời gian nghỉ phép.

Chúa công đã đặc biệt thưởng cho y một đặc quyền kéo dài nhiệm vụ lần này mà nghe không khác gì một kì nghỉ ngắn kéo dài nửa tháng, nửa tháng sau hẵng về nhận nhiệm vụ mới.

Nhanh chóng đi đến nơi cần đến, y thấy ngôi nhà của mình năm xưa giờ đã có một gia đình sinh sống. Có một cậu thiếu niên dũng cảm dùng cán rìu chặn họng con quỷ, đằng sau cậu bé là những người em nhỏ đang ẩn nấp, sự lo lắng và sợ hãi ẩn hiện trên những gương mặt còn non nớt. Cậu thiếu niên đang cố gắng bảo vệ gia đình của mình trước một sinh vật tàn ác.

"Hơi thở của mặt trời - Viêm vũ"

Bên cạnh cái mùa ô uế của loài quỷ, Kamado Tanjirou bỗng đánh hơi được một mùi hương dịu nhẹ thoang thoảng như đồng nội từ đằng xa. Ngay sau đó, cậu thấy một luồng lửa rực sáng và toàn bộ thân thể của con quỷ bị thiêu cháy tan thành tro bụi. Đòn đánh nhanh và nguy hiểm đến nỗi con quỷ còn không cả nhận thức được nó sắp chết. Bên cạnh cậu, một người thanh niên cao lớn vừa mới thu kiếm. Tất cả các quá trình trên diễn ra khi Tanjirou chưa cả kịp chớp mắt.

Nhờ có người thanh niên này ứng cứu kịp thời mà toàn bộ gia đình tám người Kamado đã được cứu, Tanjirou khấu đầu cảm tạ, những người em của Tanjirou cũng rất hiểu chuyện và rời khỏi chỗ ấn nấp, đến cảm ơn y rối rít:

"Tạ ơn cứu mạng của ngài kiếm sĩ, tạ ơn ngài đã cứu cả gia đình chúng tôi. Tôi, con trưởng của nhà Kamado, Kamado Tanjirou, xin thề với ngài, nguyện sẽ đền ơn báo đáp ngài. Đa tạ, đa tạ ngài rất nhiều."

Khi nghe những lời chân thật đến tận đáy lòng của cậu thiếu niên, y biết cậu ấy thực sự có một tấm lòng nhân ái và sự chân thành có thể lay động lòng người, sẽ là thiếu niên làm nên điều vĩ đại.

Y xua xua tay "Không cần phải trả ơn tôi đâu Kamado thiếu niên" Y dứt khoát từ chối với giọng nói cũng dịu dàng như chính mùi hương của mình "Gia đình cậu không nợ tôi điều gì hết, đó là nghĩa vụ của tôi."

|  Nhật Hoàng Quỷ | Tsugikuni Michikatsu • Yoriichi | /KNY/Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ