Chương 4: Người em sinh đôi thất lạc

460 42 8
                                    

Note: các kiếm sĩ, thường là các samurai với nhau, xưng huynh - đệ, còn người không phải samurai xưng hô anh - chị - em, chú - cháu...

CHƯƠNG 4: Người em song sinh thất lạc

- Đệ thề sẽ truy lùng và kết liễu con quỷ đó. Chắn chắn luôn!

Giọng Rengoku chắc nịch như lời khẳng định, ý chí hừng hực qua lời nói. Và không quên nhiệm vụ chính, anh hỏi Yoriichi - người đang trông khá sầu não dù gương mặt lúc nào cũng không cảm xúc:

- Yoriichi huynh, còn huynh chạm trán Thượng huyền Nhất như thế nào vậy?

Anh định hỏi thêm về tại sao lại ngài Nhật Trụ ngày thường trầm tĩnh yên ổn, lại vô thức đau đớn gọi con quỷ nguy hiểm bậc nhất thập nhị quỷ nguyệt là huynh trưởng, nhưng phút cuối lại thôi. Điều đó có thể để sau, bởi Yoriichi đáng kính trước khi vào Sát Quỷ đoàn đã phải chịu khổ nhiều rồi.

Một cách từ tốn và trân trọng nhất có thể, Yoriichi cất giọng:

- Chúng ta gặp nhau khi huynh đang mua đồ. Huynh trưởng không làm hại một ai, chỉ đơn thuần là mua đồ rồi đi. 

Rengoku có vẻ như không tin vào tai mình, rất đỗi kinh ngạc. Anh nhướn mày, khoanh tay:

"Thượng huyền Nhất không giết ai? Huynh quen biết hắn ta sao?"

Yoriichi vừa là kiếm sĩ và cũng kiêm sư phụ của Sát quỷ Đoàn hiện tại, người giúp cả đội nâng tầm kiếm thuật. Trong suốt những năm tháng quen biết ngài Nhật Trụ, chưa bao giờ Rengoku thấy con quỷ nào sống sót dưới tay ngài. Ấy vậy mà ngài ấy không những không giao đấu với con quỷ Thượng Nhất kia, còn cung kính gọi hắn ta là "huynh trưởng". 

Đây là hành động phản lại Sát Quỷ Đoàn, Rengoku chắc chắn. Nhưng ngài Yoriichi rất đáng tin cậy, dù đôi khi ngài ấy hành động theo cảm tính hơn là lí trí, nhưng chưa bao giờ thất bại, nên anh rất yên tâm. Đối với Rengoku thì ngài ấy còn là một người anh rất đỗi hiền lành. Chỉ trách là tính ngài ấy quá lành, không ham tranh đấu, cũng chẳng thích tự thanh minh nên hay bị hiểu lầm.

"Huynh trưởng là một samurai cao quý. Một samurai chân chính có đạo hạnh và những nguyên tắc riêng. Huynh ấy sẽ không giết dân thường vô cớ vì họ không thể nâng cao kiếm thuật của huynh trưởng."

Ngẩng mặt lên nhìn bầu trời cao vời vợi với vầng trăng sáng, y nghĩ thầm: "Chính vì thế mà huynh ấy là người mạnh nhất nước này." Ánh mắt năm phần vui mừng, lại mang năm phần đau xót. Có lẽ vì y đã nhìn thấy sự trống rỗng và buồn bã trong mắt huynh trưởng lúc ấy?

Rengoku cảm thấy thật mâu thuẫn thay cho ngài Yoriichi sư phụ mình. Nếu Thượng huyền Nhất là huynh, ngài Nhật trụ là đệ, chẳng lẽ huynh đệ tương tàn là điều không thể tránh khỏi? 

Anh nghĩ đến em trai Senjuro ở nhà, và giả sử một ngày chính mình biến thành quỷ, thì anh thà đâm đầu vào ánh mặt trời mà chết. Mà anh cũng chẳng thể nghĩ ra được lí do nào cần thiết phải biến mình thành bè lũ sinh vật đáng kinh tởm ấy. Anh sẽ sống cuộc đời thật ý nghĩa, và nếu phải có hy sinh, anh cũng sẽ cố gắng chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. Vẻ đẹp của loài người nằm ở lẽ ấy - vòng đời hữu hạn mà tuyệt đẹp.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 01, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

|  Nhật Hoàng Quỷ | Tsugikuni Michikatsu • Yoriichi | /KNY/Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ